24h
Yeah1 News

Sáng đi làm, chiều về làm “con sen” 4 idol triệu views, 9x tăng gấp đôi thu nhập

Thứ tư, 19/04/2023 | 10:26 (GMT+7)

Cô gái tự nhận “thua cả mèo” sở hữu 3 kênh mạng xã hội YouTube, Facebook, TikTok với hàng triệu người theo dõi, trở thành tiếng nói có sức ảnh hưởng của cộng đồng yêu động vật.

Khi thú cưng có thu nhập… nhiều hơn chủ

“Nhà của Na” là một thương hiệu nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu mèo với kênh YouTube 165 triệu lượt xem, 334K người theo dõi, kênh Tik Tok 28,3 triệu lượt thích, kênh Facebook 59K người theo dõi thường xuyên. Nhân vật chính của kênh - một gia đình 4 em mèo Anh với tên gọi lần lượt là Mon, Bi, Út, Dâu, do đó cũng trở thành “hot profile” được các nhãn hàng liên tục đặt lịch quảng cáo, dự sự kiện, mời trải nghiệm sản phẩm.

Sáng đi làm, chiều về làm “con sen” 4 idol triệu views, 9x tăng gấp đôi thu nhập - ảnh 1

Hoàng Hoa (Na Bông)và 3 kênh nội dung thuộc thương hiệu “Nhà cô Na”

“Có lúc thu nhập của lũ mèo nhà mình còn nhiều hơn tiền lương của mình nữa” - Na Bông, chủ nhân của 4 em mèo hài hước chia sẻ. Na Bông có tên thật là Nguyễn Đức Hoàng Hoa (28 tuổi), cô gái hiện đang là nhân viên vận hành (Operations) tại một công ty công nghệ lớn tại quận 7 (Tp. HCM).

Theo chia sẻ của Na Bông, hiện nay việc xây dựng kênh nội dung mạng xã hội là “nghề tay trái” rất phổ biến đối với các bạn trẻ. Sau khi thu hút được lượng người theo dõi đông đảo và ổn định, những kênh nội dung này có thể trở thành một cách kiếm thêm thu nhập cho các bạn, đó có thể là tiền do chính nền tảng chi trả hoặc tiền booking (đặt quảng cáo) từ các nhãn hàng.

Na Bông tiết lộ kỹ hơn về quá trình xây dựng kênh: “Ban đầu mình đăng video chỉ để lưu giữ hình ảnh của các em mèo, nhưng sau khi nhận được sự quan tâm của mọi người thì mình nhận ra phải làm nội dung chỉn chu hơn. Mình đã học hỏi cách làm nội dung đa kênh, xây dựng hệ sinh thái các nền tảng mạng xã hội để mang niềm vui từ 4 em mèo tới nhiều bạn hơn nữa”.

Sáng đi làm, chiều về làm “con sen” 4 idol triệu views, 9x tăng gấp đôi thu nhập - ảnh 2

Là một nhân viên vận hành, Na Bông quen thuộc với các thao tác xử lý video

Chia sẻ nhiều hơn để nhân đôi niềm vui

“Các em mèo đã thay đổi mình, giúp cuộc sống của mình tốt hơn rất nhiều. Do đó mình cũng muốn có nhiều em chó, mèo sẽ được nhận nuôi và được chăm sóc đầy đủ” - Na tâm sự. Theo chia sẻ của Na thì bản thân cô cũng đã từng là một người không thích mèo, nhưng sự xuất hiện của em mèo đầu tiên (Mon) đã khiến cô thay đổi suy nghĩ.

Được biết, em mèo Mon đã trở thành điểm tựa tinh thần cho Na Bông khi cô gái trẻ trải qua những đợt cách ly do đại dịch. Gia đình mèo cũng là cầu nối giúp cô yên bề gia thất và thành công hơn trong công việc.

Sáng đi làm, chiều về làm “con sen” 4 idol triệu views, 9x tăng gấp đôi thu nhập - ảnh 3

Gia đình mèo Mon, Bi, Út, Dâu và cô chủ Na Bông

“Mình hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người mở lòng với thú cưng, khi bạn cưu mang chúng thì chính chúng cũng sẽ nâng đỡ tình cảm, tinh thần và tạo niềm cảm hứng cho bạn” - Na Bông chia sẻ. Đối với Na, thành công từ công việc sáng tạo nội dung là kết quả của tình cảm chân thành mà cô dành cho những người bạn bốn chân.

Sáng đi làm, chiều về làm “con sen” 4 idol triệu views, 9x tăng gấp đôi thu nhập - ảnh 4

Na và Mèo tham gia sự kiện gặp gỡ các bạn nhỏ theo dõi kênh

Hiện nay, dù có thu nhập khá tốt từ các kênh mạng xã hội nhưng Na Bông vẫn tiếp tục duy trì công việc văn phòng, cô chỉ lựa chọn hợp tác với những nhãn hàng uy tín và không để mèo phải tham gia quá nhiều hoạt động. Na cũng dành hơn 50% thu nhập từ các kênh “Nhà của Na” để tặng lại cho các trung tâm cứu hộ động vật hoặc các cá nhân đang cưu mang chó mèo lang thang. Những hoạt động này là cách để cô gái trẻ gửi lời cảm ơn đến cộng đồng yêu thú cưng - những người đã luôn dành cho cô rất nhiều sự ủng hộ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục