24h
Yeah1 News

Vụ nổ gara ô tô ở Nghệ An: Ông bố có 3 con nhỏ nguy kịch, nạn nhân sống sót kể lại phút kinh hoàng

Thứ hai, 03/04/2023 | 20:13 (GMT+7)

Vụ nổ kinh hoàng ở gara sửa chữa ô tô chiều 2/4 tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu đã làm 2 người thiệt mạng, 4 người bị thương nặng.

Khoảng 16h30 chiều 2/4, một vụ nổ đã xảy ra tại gara ôtô của anh Lê Tiến Hiển (trú xóm 12, xã Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An). Vụ nổ đã khiến anh Lê Tiến Hiển, Nguyễn Duy Nhật (SN 1993, trú xóm 9, xã Quỳnh Tân) tử vong. 4 người khác bị thương gồm anh Nguyễn Duy Kỳ (38 tuổi) và 3 cháu nhỏ gồm Hồ Tr.Nh. (14 tuổi), Hồ Tr.A.Đ. (10 tuổi) và Hồ Kh.V. (8 tuổi).

Vụ nổ gara ô tô ở Nghệ An: Ông bố có 3 con nhỏ nguy kịch, nạn nhân sống sót kể lại phút kinh hoàng - ảnh 1

Hiện trường xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Trong số 4 nạn nhân bị thương, có 3 người con của anh Hồ Trọng Nhâm. Trong lúc qua đường, cả ba bé đã không may gặp nạn. Ngồi ở bệnh viện sau một đêm cùng các con "chiến đấu" trong phòng phẫu thuật, anh Nhâm không giấu được khuôn mặt bơ phờ, nhợt nhạt. Anh vẫn chưa thể tin, chỉ trong một tích tắc, các con của mình đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng, anh Nhâm kể : “Chiều hôm qua (2/4), vợ chồng tôi đi qua nhà người thân sửa soạn lễ ăn hỏi cho người em. Trước khi đi, tôi đã dặn các con ở nhà chơi ngoan, tắm rửa rồi lát nữa về đón. Nhưng không ngờ, ba anh em lại lấy xe đạp và tự đạp đi. Khi đi ngang qua gara sửa chữa ô tô Lê Hiển thì không may gặp nạn. Lúc tôi chạy về thì chỉ thấy các con nằm dưới đất".

Vụ nổ gara ô tô ở Nghệ An: Ông bố có 3 con nhỏ nguy kịch, nạn nhân sống sót kể lại phút kinh hoàng - ảnh 2

Anh Nhâm thẩn thờ lo lắng cho các con

Theo anh Nhâm chia sẻ, hai cháu Vy và Đức được đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vy bị thương nặng ở hai tay, hai chân. Cánh tay phải bị dập nát, phải cắt bỏ, còn bàn tay trái bị nát hai ngón, ngón áp út phải tháo 1 khớp. Hiện cháu đang hôn mê. Cháu Đức cũng bị thương nặng, mắt phải cũng bị ảnh hưởng. Còn cháu Nhật đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quang Thành ở huyện Quỳnh Lưu. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết em bị một số vết thương ở đầu, tay, bụng. Một số mảnh vỡ văng găm lại trên cánh tay, sườn bụng nhưng chỉ để lại vết thương nhẹ. 

Vụ nổ gara ô tô ở Nghệ An: Ông bố có 3 con nhỏ nguy kịch, nạn nhân sống sót kể lại phút kinh hoàng - ảnh 3

Nhật bị nhiều mảnh vỡ văng vào người, bụng.

Vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ nổ bất ngờ, Nhật kể trước đó vào khoảng 16h chiều 2/4, Nhật đạp xe chở 2 em ruột của mình là Đức (10 tuổi) và Vy (8 tuổi) qua nhà ông họ (trú cùng xóm) để ăn cỗ . Nhưng khi vừa đi đến gara ôtô Lê Hiển thì bị vụ nổ làm hất văng chiếc xe đạp của Nhật và 2 em ra đường.

“Cháu và 2 em bị hất văng ra xa ngoài đường rồi ngất đi. Khi tỉnh lại, cháu đang nằm ở bệnh viện. Đầu và toàn thân cháu đau nhức, có mấy mảnh vỡ găm trên người giờ vẫn đau. Không biết 2 em của cháu giờ thế nào rồi. Cháu lo cho 2 em của cháu", Nhật thẩn thờ kể lại. 

Vụ nổ gara ô tô ở Nghệ An: Ông bố có 3 con nhỏ nguy kịch, nạn nhân sống sót kể lại phút kinh hoàng - ảnh 4

Nhật vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút gặp nạn

Nhìn các con vốn vui vẻ hoạt bát nhưng giờ lại nằm trên giường bệnh đầy nguy kịch, anh Nhâm không giấu được sự xúc động: “Tôi không thể nào tưởng tượng, buổi chiều định mệnh ấy, các con của tôi phải nằm đau đớn trên giường bệnh. Đáng ra các con tôi đang vui đùa, học tập cùng bạn bè nhưng lại nằm một chỗ thế này khiến tôi đau quặn lòng. Đau đớn lắm! Các con tôi có mệnh hệ gì không biết sẽ sống sao. Dù bán nhà, cũng phải cứu các con”. 

Vụ nổ gara ô tô ở Nghệ An: Ông bố có 3 con nhỏ nguy kịch, nạn nhân sống sót kể lại phút kinh hoàng - ảnh 5

Vợ chồng anh Nhâm túc trực ở bệnh viện đợi tin các con

Được biết, anh và vợ là chị Lê Thị Hòa (SN 1980) có với nhau 4 người con. Nguồn thu nhập chisnh của gia đình đến từ công việc làm nông nên cuộc sống rất chật vật, vất vả. Số phận nghiệt ngã ập đến đã khiến cuộc sống vốn gia đình lại càng khó khăn hơn rất nhiều. 

Sau vụ việc, Ông Nguyễn Văn Dinh - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết hiện công an chưa đưa ra kết luận chính thức vụ nổ do bom hay vật thể gì khác.

Nguyên nhân vụ nổ này hiện vẫn được điều tra làm rõ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   Nạn nhân  

Cùng chuyên mục