24h
Yeah1 News

Hà Nội Của Đức: Kênh Tiktok lan tỏa giá trị nhân văn

Thứ năm, 30/03/2023 | 15:52 (GMT+7)

Kênh Tiktok Hà Nội Của Đức với hơn 60.000 người theo dõi và 1.6 triệu lượt thích đang gây sốt với loạt video thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Hà Nội Của Đức: Kênh Tiktok lan tỏa giá trị nhân văn - ảnh 1

Đi tìm điều ý nghĩa cùng Kênh Tiktok Hà Nội Của Đức

Trong những chuyến đi thuở nhỏ cùng gia đình, khi chứng kiến nỗi vất vả của những người lao động nghèo, những người vô gia cư, những trẻ em cơ nhỡ, Tiktoker Hoàng Đức đã tự nhủ rằng bản thân mình cần cố gắng học tập và phát triển để kiến tạo nên một không gian lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời cơ cực.

Và đó là động lực chính để Kênh Tiktok Hà Nội Của Đức ra đời. Sự đồng cảm cho những mảnh đời bất hạnh đã thôi thúc Tiktoker Hoàng Đức phải làm một điều gì đó thiết thực dành tặng cho những người đang cần sự giúp đỡ.

Hà Nội Của Đức: Kênh Tiktok lan tỏa giá trị nhân văn - ảnh 2

Tiktoker Hoàng Đức của kênh Hà Nội Của Đức

Nhưng một người chung tay thì không thể bằng một cồng đồng rộng lớn. Thấu hiểu được điều này, Hoàng Đức đã quyết định sử dụng sức mạnh của truyền thông nhằm kết nối các hoàn cảnh bất hạnh đến cộng đồng để mọi người cùng nhau hỗ trợ và sẻ chia.

Với Hoàng Đức, video chỉ là một phương tiện để anh lan tỏa thông điệp nên anh cũng không quá đặt nặng hình thức. Nhưng chính nhờ sự bình dị, dân dã, chân thật lại mang đến nhưng hiệu quả thành công bất ngờ. Có nhiều video đạt hơn 3 triệu lượt xem. Quan trọng hơn cả, nhờ sức ảnh hưởng và độ lan tỏa của những video này mà có rất nhiều hoàn cảnh nhận được sự chung tay của các mạnh thường quân trên khắp cả nước.

"Những hành động nhân ái của Tiktoker Hoàng Đức giữa lòng Thủ đô

Tiktoker Hoàng Đức luôn mang trong trái tim một tình yêu đặc biệt dành cho Hà Nội - nơi anh đã trưởng thành và có những kỷ niệm đáng nhớ. Những hình ảnh quen thuộc của phố phường, những con người hiền hậu và truyền thống văn hóa lâu đời của Thủ đô luôn được Tiktoker Hoàng Đức trân trọng. Hà Nội mang lại cho anh những trải nghiệm vô giá, giúp anh có thêm động lực và ý nghĩa để lan toả tình yêu và lòng nhân ái đến với mọi người. Và "Hà Nội Của Đức" chính là một góc nhìn chứa đựng nỗi trăn trở nhưng cũng đầy nhiệt huyết và yêu thương từ một người con của Thủ đô.

Hà Nội Của Đức: Kênh Tiktok lan tỏa giá trị nhân văn - ảnh 3

Tiktoker Hoàng Đức muốn góp một phần công sức nhỏ bé để giúp đỡ một góc Hà Nội

Chất riêng trong các video của Tiktoker Hoàng Đức là cảm giác chân thật và dung dị. Anh không chủ đích đi tìm kiếm hay tham khảo các thông tin có sẵn về những mảnh đời khó khăn. Thay vào đó, Hoàng Đức chọn cách đi thật nhiều để có “duyên” gặp gỡ những người đang cần được giúp đỡ. Công việc xuất phát từ tấm lòng nên anh sẽ san sẻ mọi thứ có thể trong khả năng của mình.

Hoàng Đức cũng tin rằng việc lưu giữ những khoảnh khắc ngẫu nhiên nhưng đầy ý nghĩa này biết đâu sẽ trở thành một mối “duyên” dành cho người khác.

Những điều tốt đẹp sẽ còn mãi

Trong suốt thời gian thực hiện những dự án đầy ý nghĩa, có rất nhiều hoàn cảnh khiến Tiktoker Hoàng Đức trăn trở. Chủ nhân của kênh Tiktok Hà Nội Của Đức trải lòng: “Tôi đã tình cờ gặp được bà Cụ Tư Mào, một người phụ nữ 91 tuổi sống một mình trong một túp lều tranh. Ở độ tuổi này, đáng ra, bà phải được an hưởng bên con cháu. Nhưng với tấm lưng đã còng, hàng ngày, bà vẫn tất bật với công việc mưu sinh. Bà đẩy xe hàng ra góc vỉa hè và bán những vật dụng từ thời xưa như dây buộc tóc, bờm, ghim cài tóc và quạt giấy. Điều khiến tôi ngưỡng mộ nhất là dù cuộc sống có vất vả, mệt mỏi nhưng bà lúc nào cũng tươi vui và tràn đầy năng lượng. Tôi nghĩ đó là cách mà bà lựa chọn để đối diện với những thực tại khắc nghiệt bằng một thái độ lạc quan. Khi gặp bà, và giúp bà bằng những gì mình có thể. Tôi có quay lại những khoảnh khắc đáng yêu của bà và chia sẻ trên kênh TikTok của mình. Khi ấy, tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng muốn lưu lại những khoảnh khắc quá đỗi bình yên giữa lòng Thủ đô và nếu có hữu duyên thì sẽ nhiều người biết được và đến giúp đỡ bà. Chính tôi cũng không ngờ video lại tạo nên hiệu ứng bùng nổ đến như vậy. Video nhanh chóng cán mốc 3 triệu lượt xem. Cũng nhờ thế mà nhiều mạnh thường quân biết đến hoàn cảnh của cụ và đã đến tận nơi để thăm hỏi, giúp đỡ.”

Hà Nội Của Đức: Kênh Tiktok lan tỏa giá trị nhân văn - ảnh 4

Nam tiktoker đã giúp đỡ rất nhiều mảnh đời khó khăn

Ngoài ra, anh còn kết hợp cùng cơ sở bánh mỳ Như Ý tại 233 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội để tổ chức chương trình trao tặng bánh miễn phí cho những người lao động nghèo xung quanh địa bàn.

Tiktoker Hoàng Đức sản xuất video với mục đích lưu giữ và chia sẻ những giá trị ý nghĩa mà anh đã tìm thấy ở Hà Nội – quê hương thứ hai. Với Hoàng Đức, kênh Tiktok Hà Nội Của Đức không phải là một công cụ kinh doanh, mà là một cách để anh truyền tải những thông điệp tích cực và nhân văn đến cộng đồng. Với tất cả tâm huyết và sự chân thành, Hoàng Đức sẽ tiếp tục phát triển Hà Nội Của Đức với thông điệp đầy ý nghĩa và tình yêu dành cho Hà Nội.

Với niềm tin là những hành động nhỏ bé của mình sẽ giúp lan tỏa những thông điệp lớn lao, Tiktoker Hoàng Đức sẽ cố gắng đi đến thật nhiều nơi, đến tận những ngỏ hẻm nhỏ hay những ngóc ngách của Hà Nội để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn nữa.

Hà Nội Của Đức: Kênh Tiktok lan tỏa giá trị nhân văn - ảnh 5

Chủ nhân kênh Tiktok Hà Nội Của Đức cùng những người bạn thường xuyên tổ chức phát quà và suất ăn miễn phí cho người vô gia cư

Hà Nội Của Đức: Kênh Tiktok lan tỏa giá trị nhân văn - ảnh 6

Bằng tất cả tâm huyết và sự chân thành, Tiktoker Hoàng Đức sẽ tiếp tục phát triển Hà Nội Của Đức với thông điệp đầy ý nghĩa và nhân văn. Ngoài ra, anh cũng sẽ tập trung cho hoạt động của công việc kinh doanh riêng để có thể giúp đỡ thêm nhiều mảnh đời khó khăn. Tiktoker Hoàng Đức còn kết hợp cùng cơ sở bánh mì  Như Ý tại 233 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội để tổ chức chương trình trao tặng bánh miễn phí cho những người lao động nghèo xung quanh địa bàn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục