24h
Yeah1 News

Phan Dang Hoang ra mắt BST "SONDER” tại Milan Fashion Week

Thứ ba, 27/02/2024 | 09:38 (GMT+7)

NTK Phan Đăng Hoàng tôn vinh nữ họa sĩ Lê Thị Lựu qua BST Thu Đông 2024 tại Milan

Tiếp nối thành công của BST Sculpture, ngày 26/02/2024, thương hiệu Phan Dang Hoang đã chính thức ra mắt BST “SONDER” với Digital Show tại tuần lễ thời trang Milano Fashion Week. NTK Phan Đăng Hoàng cũng đã chứng minh định hướng phát triển của mình, song song giữa 2 thị trường với vai trò Giám Đốc Sáng Tạo. 

Phan Dang Hoang ra mắt BST 'SONDER” tại Milan Fashion Week - ảnh 1

Khai thác nguồn cảm hứng Á Đông giao hòa với hơi thở phương Tây, BST “SONDER” tôn vinh những cảm xúc ấm áp, giàu tính nhân văn và tinh thần kiên định gắn bó với nghệ thuật của nữ họa sĩ Lê Thị Lựu - người phụ nữ duy nhất trong bộ tứ danh họa Việt tại Pháp: Phổ - Thứ - Lựu - Đàm. 

Phan Dang Hoang ra mắt BST 'SONDER” tại Milan Fashion Week - ảnh 2

“SONDER” trong Tiếng Anh có nghĩa là “phát hiện sự độc đáo trong cuộc sống riêng của mỗi người”. Xuất phát từ tình yêu của Phan Dang Hoang với sức mạnh tiềm tàng bên trong mỗi người phụ nữ, tên của BST diễn tả trọn vẹn tâm tư của NTK Gen Z với dòng tranh lụa Lê Thị Lựu nói riêng, những giá trị nghệ thuật thuần Việt nói chung. 

Phan Dang Hoang ra mắt BST 'SONDER” tại Milan Fashion Week - ảnh 3

Nguồn cảm hứng từ hội họa Lê Thị Lựu không chỉ tôn vinh những đường nét uyển chuyển chất chứa cảm xúc trong từng bức họa mà còn gắn liền với hành trình sáng tạo bền bỉ, nhiệt huyết của nữ họa sĩ - người phụ nữ kiên định với thi họa. Lưu dấu những giá trị vững bền ở bản thân và thông điệp về nữ quyền cũng là những điều mà thương hiệu Phan Đăng Hoàng gửi gắm khách hàng. 

Phan Dang Hoang ra mắt BST 'SONDER” tại Milan Fashion Week - ảnh 4

“SONDER” khắc hoạ hình tượng người phụ nữ mang tính kiêu hãnh, lãng mạn và vị lai thông qua kỹ thuật giải cấu trúc, rã phom, draping, thêu đính, ứng dụng in hình 3D, vặn xoắn kỳ công trên nền những chất liệu đương đại như lụa, kate, cotton, twill… Đội ngũ sáng tạo thương hiệu đã dành nhiều giờ nghiên cứu, thử nghiệm để đem lại những sản phẩm hoàn hảo. Sự kết hợp đa sắc giữa những mảng màu cùng chất liệu đã tạo nên “SONDER” vừa thanh lịch, nữ tính, vừa hiện đại thế nhưng lại đa âm tiết.

Phan Dang Hoang ra mắt BST 'SONDER” tại Milan Fashion Week - ảnh 5

“Hội họa đã luôn gắn bó và trở thành nguồn cảm hứng xuyên suốt hành trình nghệ thuật của tôi. FW 2024 với dòng đồ Ready-To-Wear, thương hiệu tiếp tục cuộc đối thoại Đông - Tây và hành trình khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của người phụ nữ qua những tác phẩm của nữ danh họa Lê Thị Lựu. Chúng tôi đã khắc hoạ tỉ mỉ để đưa những bức tranh mang “Ánh sáng Pháp, Hồn dạ Việt” vào từng bộ trang phục. Qua đó, truyền tải thông điệp về sự chuyển biến mới mẻ, hiện đại của nghệ thuật qua ngôn ngữ của thời trang”, NT Phan Đăng Hoàng chia sẻ. 

Khác với những tông màu nổi bật từ BST trước, lần này NTK sử dụng tông màu tươi sáng như trắng, hồng phấn, cam ấm, xanh lam kết hợp với các gam màu trầm như đen, nâu trên nền chất liệu vải tự nhiên của Việt Nam và dệt cao cấp từ Nhật Bản. Thương hiệu chú trọng tương quan giữa cảm quan sản phẩm và cảm nhận của khách hàng cũng như tính bền vững của mỗi sản phẩm. 20 looks trong BST đã tạo nên một bức tranh với tổng hòa được sắp đặt có tính toán để tạo nên một câu chuyện đa chiều, đa mảng miếng hài hòa về màu sắc và chất liệu. 

Phan Dang Hoang ra mắt BST 'SONDER” tại Milan Fashion Week - ảnh 6

Cập nhật những xu hướng của Thế giới, NTK đã “âm thầm” phác họa sự “sang trọng” qua từng chi tiết tinh tế. “Quiet Luxury” đã trở thành xu hướng chiếm lĩnh hầu hết sàn runway quốc tế trong những năm gần đây, với tính “timeless”, “luxury” biểu hiện qua phom dáng, màu sắc và kỹ thuật xử lý. Thương hiệu Phan Dang Hoang mang đến những trang phục cao cấp về đường may, chắt lọc trong chất liệu để khách hàng mang trong mình vẻ đẹp kiêu hãnh, “luxury” trường tồn với thời gian, đa dạng trong phong cách.

NTK trẻ mong muốn tạo nên sự liên kết, gắn bó giữa những người phụ nữ đa tài, tự do đầy kiêu hãnh, lãng mạn thông qua thời trang. Đó cũng là dấu ấn rất riêng của thương hiệu muốn gửi gắm tới mỗi sản phẩm. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục