24h
Yeah1 News

Ác nữ trẻ tuổi và thâm sâu nhất màn ảnh Việt tháng 3

Thứ hai, 11/03/2024 | 08:59 (GMT+7)

Phim Quý Cô Thừa kế 2 khai thác góc khuất của giới siêu giàu với chất chồng âm mưu đen tối của những thiếu nữ trẻ với vẻ ngoài ngây thơ.

Kịch bản phim xoay quanh gia đình giàu có với niềm hạnh phúc đầy giả tạo của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và Kim (Quyên Qui). Cao Minh cái sĩ diện bên ngoài mà bóp nát cuộc sống của cả vợ và con gái, thậm chí dọn đường sẵn cho những kẻ xấu xa bên ngoài, thậm chí là tiểu tam đáng tuổi con minh đường đường chính chính bước vào, hủy hoại triệt để gia đình mà bao người ước mơ.

a1

Ác nữ trẻ tuổi nhưng thâm sâu nhất màn ảnh Việt tháng 

Khác với một số phim giấu bài đến phút cuối, đạo diễn tự tin để lộ loạt twist (tình tiết bất ngờ) ngay từ giữa phim, cùng với đó là lớp lang âm mưu chồng chất. Đạo diễn Hoàng Duy cho phép nữ phụ được tự do trình diễn sự thâm độc của mình từ rất sớm. Từ đây, nhân vật chuyển đổi liên tục các trạng thái: từ thiếu nữ ngây thơ, người thứ ba tâm cơ đến cô bạn thân lật mặt như lật bánh tráng.

a2

Thanh Trâm - được khán giả biết đến nhiều sau khi đạt top 5 của chương trình The Face Việt Nam. Cô có gương mặt quyến rũ cùng hình thể nóng bỏng, cùng với đó là khả năng diễn xuất nhiều triển vọng, điều này giúp Thanh Trâm hoàn toàn đủ khả năng tiếp nhận vai diễn đầu tay của mình và biến nó thành một nhân vật ấn tượng trong phim.

Quý Cô Thừa Kế 2 có mạch phim nhanh và những âm mưu của nàng tiểu tam Mây là điểm nhấn. Tham vọng phơi bày sự hào nhoáng bên ngoài nhưng trống rỗng bên trong thể hiện qua rất nhiều hành động dụ dỗ đàn ông của Mây

Cả Cao Minh và Mây - một giám đốc trung niên có vợ đẹp con xinh nhưng luôn bị ám ảnh vật chất và sở hữu, cùng một cô gái chớm đôi mươi nhưng chỉ muốn hưởng thụ và có xu hướng đa nhân cách, chống đối xã hội. Hai nhân vật này trong phim khiến khán giả lắc đầu ngao ngán vì mải mê theo đuổi giấc mộng hư ảo mà quên đi giá trị thật của cuộc sống.

a3

Tuy có mạch phim nhanh nhưng cách kể chuyện của Quý Cô Thừa Kế 2 khá rõ ràng và có tính liên kết cao giúp khán giả nắm rõ được tình tiết và đường dây câu chuyện. Hình tượng kẻ thứ ba của Mây được xây dựng cũng rất ức chế. Tuy đến cuối cùng, quá khứ của Mây được lật lên, khán giả hiểu tại sao Mây lại bất chấp và xấu xa như vậy, nhưng không đủ để người xem có thể đồng cảm và tiếc thương cho hồng nhan nhưng bạc phận này.

a4

Tuy là con nhà nòi - cháu gái của diễn viên Trang Nhung và là học trò của siêu mẫu Anh Thư trong chương trình The Face Việt Nam nhưng khi tham gia dự án phim đầu tay, Thanh Trâm cũng có rất nhiều áp lực. Cô tâm đắc kịch bản vì thấy đồng cảm nhân vật - bề ngoài mỏng manh yếu đuối nhưng tính cách mạnh mẽ. Trong phim, Thanh Trâm có nhiều cảnh nóng với tiền bối Huy Khánh, Thanh Trâm và Huy Khánh đã phối hợp với nhau khá hợp lý để mang tới những khoảnh khắc nóng mắt nhưng không phản cảm.

Huy Khánh - Bố Đường đẹp trai thì ai chả mê

Trong Quý Cô Thừa Kế 2, Cao Minh (Huy Khánh thủ vai) tuy là một cờ đỏ chính hiệu nhưng lại có một sức hút khó lường. Đã là bố đường thì tất nhiên phải giàu thì Cao Minh có thừa tiền, đã vậy anh lại còn đẹp trai, phong độ, thậm chí với nhiều khán giả xem xong còn nhận xét Huy Khánh “gừng càng già càng cay”, càng có tuổi càng phong độ lịch lãm. Chính vì thế, nhân vật Cao Minh của nam diễn viên cũng phá đi định kiến là bố đường thì phải bụng bia hay già cả, xấu xí. Với vai diễn này, Huy Khánh vừa thể hiện được phong độ diễn xuất của mình, vừa cho khán giả thấy rằng về độ điển trai anh vẫn xếp hàng top trong số những diễn viên cùng thời.

a5

Sự kết hơp của Huy Khánh với Trang Nhung và Thanh Trâm trong Quý Cô Thừa Kế 2 tạo nên một sự tương phản cần có. Nó mang đến một thông điệp tố cáo ngầm với những người đàn ông với ảo vọng phù phiếm, khi có tất cả trong tay thì quên đi người đã cùng mình chịu khổ để đến với thú vui mới mẻ, tươi đẹp hơn. Và bài học rút ra sau đó lúc nào cũng đắt.

Sự đối trọng vừa vặn của Trang Nhung

Câu chuyện về tiểu tam và đại gia lúc nào cũng gây sốt và khiến công chúng phải dõi theo đến tận khi hạ màn. Tuy chỉ là trên phim nhưng cặp đôi đại gia Cao Minh và Mây cũng khiến khán giả lắm lúc phải chửi thầm trong bụng. Trong khi đó, sự xuất hiện dịu dàng có phần nhu nhược nhưng biết chuyển mình đúng lúc của Hải Đường (Trang Nhung) đã khiến khán giả được thoải mái phần nào. Sau 10 năm ở ẩn, cả nhan sắc lẫn phong độ diễn xuất của Trang Nhung vẫn tự nhiên, tròn trịa.

a6

Có thể nói, Quý Cô Thừa Kế 2 là một tác phẩm giải trí ổn, dễ xem, các giá trị nhân văn được lồng ghép vừa vặn với mong muốn sẽ tạo nên nhiều cảm xúc khiến người xem xúc động. Cùng với diễn xuất ổn định từ các diễn viên trẻ bên cạnh những cái tên kì cựu như Huy Khánh, Trang Nhung. Hi vọng sẽ mang lại những phút giây giải trí đáng nhớ cho người xem!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục