24h
Yeah1 News

Vì sao Lật Mặt 7 của Lý Hải không bị gắn mác “chèn ép” dù được xếp hơn 4000 suất chiếu mỗi ngày?

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:40 (GMT+7)

Nhiều khán giả thắc mắc vì sao Lật Mặt 7 của Lý Hải không bị gắn mác chèn ép dù có hơn 4000 suất chiếu mỗi ngày, trong khi Trấn Thành lại là đề tài bàn tán xôn xao.

Nam MC kiêm diễn viên Trấn Thành là một trong những nhà làm phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Việt khi sở hữu 3 “bom tấn” phim Tết với doanh thu cao ngất ngưởng. Nhờ vậy mà Trấn Thành cũng được biết đến với biệt danh “đạo diễn nghìn tỷ”. Tuy nhiên, thời điểm phim Mai ra mắt, Trấn Thành nhận nhiều chỉ trích từ khán giả vì "lấn át" suất chiếu phim khác ở các cụm rạp. Theo đó, trung bình cứ mỗi nửa tiếng, phim của anh lại có suất chiếu mới. 

Trấn Thành bị 'réo tên' liên tục khi nhắc về vấn đề chèn ép suất chiếu
Trấn Thành bị "réo tên" liên tục khi nhắc về vấn đề chèn ép suất chiếu

Thậm chí, phim Mai từng được ghi nhận hơn 5,5 nghìn suất chiếu mỗi ngày. Với tỷ lệ các suất chiếu dày đặc mỗi ngày, nhất là trong dịp Tết khiến Trấn Thành trở thành tâm điểm của các cuộc chỉ trích chèn ép suất chiếu. Tuy nhiên, việc xuất hiện quá nhiều suất chiếu so với các phim khác đang xảy ra tương tự với series Lật Mặt mới của nam đạo diễn Lý Hải.

Cụ thể trong ngày 6/5, Lật Mặt 7 - Một Điều Ước của Lý Hải ghi nhận 4.324 suất chiếu, vé phim được bán ta lên tới 71.010 vé. Có thể thấy, các cụm rạp "ưu ái" hơn 4000 suất trong một ngày dù Lật Mặt 7 đã được công chiếu hơn 1 tuần. Tuy nhiên, Lý Hải lại không phải nhận phản ứng tiêu cực như các tác phẩm Bố Già, Mai của Trấn Thành. 

Dù được ưu ái hơn 4000 suất chiếu mỗi ngày nhưng không ai gắn cho Lật Mặt 7 cái mác 'chèn ép'
Dù được ưu ái hơn 4000 suất chiếu mỗi ngày nhưng không ai gắn cho Lật Mặt 7 cái mác "chèn ép"

Trước đó, đạo diễn phim Đóa Hoa Mong Manh - Mai Thu Huyền thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi phàn nàn về việc "chèn ép" suất chiếu ở các cụm rạp. Dù thời điểm hiện tại không có bộ phim nào ra mắt với khán giả, nhưng nam nghệ sĩ đa tài Trấn Thành vẫn bị "réo tên" liên tục.

Đạo diễn Mai Thu Huyền ngay sau đó đã bức xúc chia sẻ: "Làm ơn đừng lôi các anh chị em nghệ sĩ của chúng tôi vào những bài giật tít câu view kiểu này, sẽ làm sứt mẻ đến tình đồng nghiệp tốt đẹp của chúng tôi".

Cùng thời điểm ra mắt phim điện ảnh với Lật Mặt 7, Cái Giá Của Hạnh Phúc đã chủ động dời lịch công chiếu nhưng doanh thu vẫn không khả quan khi chỉ thu về 25,9 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Lật Mặt 7 - Một Điều Ước của nam đạo diễn Lý Hải đã vượt qua cột mốc 286 tỷ đồng sau hơn 1 tuần công chiếu. Với những hiệu ứng tích cực từ các phòng vé, Lật Mặt 7 dự kiến sẽ chạm ngưỡng doanh thu 400 tỷ sau khi công chiếu trong và ngoài nước.

Ekip Lật Mặt 7: Một Điều Ước giao lưu cùng khán giả
Ekip Lật Mặt 7: Một Điều Ước giao lưu cùng khán giả

"Khi làm phim, vợ chồng tôi không đặt nặng doanh thu mà chỉ biết toàn tâm toàn lực để làm một sản phẩm tốt nhất có thể. Theo tôi, khi một bộ phim tốt thì mọi người sẽ ủng hộ. Nếu trong đầu cứ nghĩ phim phải ráng đạt trăm tỷ thì rất khó làm và tự đặt áp lực lên vai mình, khó lắm", Lý Hải thẳng thắn chia sẻ quan điểm.

Có thể thấy, nếu Trấn Thành lựa chọn mùa Tết để công chiếu dự án phim của mình thì Lý Hải thường ra mắt các series điện ảnh vào dịp lễ 30/4 - 1/5. Với những chiến lược rõ ràng của hai nhà làm phim tài năng nhất màn ảnh Việt, khán giả dự đoán Trấn Thành và Lý Hải sẽ tiếp tục bỏ xa các đạo diễn khác về mảng phim điện ảnh trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lật Mặt 7   Lý Hải   Trấn Thành  

Cùng chuyên mục