24h
Yeah1 News

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long trên con đường chinh phục mảnh đất hình chữ S

Thứ hai, 20/03/2023 | 14:38 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long hay còn được biết đến qua cái tên Long Water, hiện đang được giới trẻ biết đến nhiều qua những bộ ảnh độc đáo được chia sẻ trên trang mạng xã hội. Về những dự định trong tương lai, chàng trai 9x chia sẻ mong muốn được đi khắp dải đất hình chữ S và lưu giữ hình ảnh đất nước, quê hương qua từng bức ảnh.

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long trên con đường chinh phục mảnh đất hình chữ S - ảnh 1

Nhiếp ảnh gia 9X Nguyễn Tiến Long

Nguyễn Tiến Long hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng chia sẻ “Huế - Đà Nẵng - Hội An là 3 địa điểm giúp mình thúc đẩy ước mơ trở thành nhiếp ảnh gia. Bản thân nhận thấy mình là một người trẻ đam mê nghệ thuật và hơn hết là muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp đến các bạn trẻ khác.”

Nguyễn Tiến Long thường chia sẻ trên trang cá nhân hay kênh Tiktok những bộ ảnh nghệ thuật, độc đáo. Đôi lúc sẽ là những khung cảnh diễn ra hằng ngày hay tình cờ bắt gặp một hoạt động nhân văn. 

Đặc biệt nhất là những bức ảnh ấn tượng được Nguyễn Tiến Long chụp được trình bày như những câu chuyện, một cuốn nhật ký trên hành trình khám phá những vùng đất mới. Đối với Tiến Long, nhiếp ảnh không chỉ là chụp những bức ảnh đẹp mà là nơi để lưu giữ và ghi lại những hoạt động của con người và cảnh quan thiên nhiên.

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long trên con đường chinh phục mảnh đất hình chữ S - ảnh 2

Tiến Long nói “Mỗi một bức ảnh là mỗi một câu chuyện”

Khi được hỏi về sở thích của mình, Nguyễn Tiến Long thẳng thắn cho biết: "Tôi thích đi du lịch nhiều nơi, quay video ngắn và chụp ảnh tất cả những nơi tôi đến rồi đăng lên mạng xã hội. Để mỗi khi nhìn lại, tôi có thể hình dung tất cả những nơi tôi đã đi qua và là gợi ý cho du khách đến trải nghiệm."

Làng chài Mân Thái, Cố đô Huế, Hội An, Đà Lạt là những địa điểm Nguyễn Tiến Long đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời ở khi đến đó. Tiến Long thẳng thắn cho biết: "Những con đường, ngôi nhà nhỏ nào cũng cho tôi những kỷ niệm riêng nhưng ấn tượng nhất có lẽ là Quảng Nam. Nơi được bao phủ bởi đồi và núi nhưng con người ở đây rất tốt bụng và đặc biệt đồ ăn rất ngon như mì quảng, cao lầu, bánh bèo, bánh xèo... Tuy là đơn giản, mộc mạc nhưng lại chứa đựng biết bao nhiêu là tâm huyết của người làm ra nó.”

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long trên con đường chinh phục mảnh đất hình chữ S - ảnh 3

Tiến Long trong cuộc hành trình tìm nét mới lạ tại Hội An

Qua mỗi cuộc hành trình, anh chàng cũng tin rằng mỗi chặng đường đi qua sẽ lại học thêm được một vài điều và tích lũy thêm một vài kinh nghiệm. Ít nhiều, những nơi đã đặt chân tới cũng để lại cho bản thân những điều thú vị. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho sự nghiệp nhiếp ảnh và những vlog chuẩn bị ra mắt của anh chàng. 

Mỗi chuyến đi, Nguyễn Tiến Long không lên kế hoạch kỹ lưỡng như những bạn trẻ khác. “Đi để trải nghiệm, đi để biết những tình huống bất ngờ nào sẽ xảy ra và từ đó có những vlog chia sẻ kinh nghiệm cho những người đi sau” Chàng trai 9x chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long trên con đường chinh phục mảnh đất hình chữ S - ảnh 4

Đi để có thêm hành trang, đi để ngắm nhìn từng lối nhỏ

Nói về dự định trong tương lai, Nguyễn Tiến Long cho biết: "Dự định của mình là sẽ dành nhiều thời gian cho dải đất hình chữ S này và phô trương những vẻ đẹp ấy cho bạn bè mọi miền đất nước chiêm ngưỡng.” Ngoài ra, anh chàng này còn xây dựng một kênh tiktok “Long Water” với 83K Follower để chia sẻ những chuyến đi, những người bạn, những kinh nghiệm cần có khi đi du lịch và đặc biệt là chia sẻ những kiến thức về chụp ảnh.

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Tiến Long trên con đường chinh phục mảnh đất hình chữ S - ảnh 5

Chàng trai trẻ đam mê chụp ảnh, thích khám phá và muốn lưu trữ qua từng bức ảnh

Du lịch và nhiếp ảnh tưởng chừng không liên quan nhưng với bản thân Tiến Long, những chuyến khám phá ấy lại là nguồn cảm hứng thiết yếu để cho ra đời những bức ảnh ăn ý. Anh chàng 9X này cũng hy vọng sẽ được đi nhiều nơi và cùng thưởng thức nhiều hơn nữa vẻ đẹp của Việt Nam qua những bức ảnh. Hơn ai hết, Tiến Long mong muốn người xem có thể thấy được hàm ý, góc nhìn của bản thân trong mỗi bức ảnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục