24h
Yeah1 News

Mẹ đơn thân tiết lộ 4 bí quyết ra 1000 đơn hàng online/ngày

Thứ hai, 24/10/2022 | 10:34 (GMT+7)

Kinh doanh online ngày càng thu hút nhiều người trẻ tham gia, trong đó phải kể đến thế hệ phụ nữ hiện đại, có gia đình mong muốn độc lập kinh tế.

Nghề hot nhưng làm hiệu quả lại không dễ, dù là kinh doanh trực tuyến quy mô nhỏ nhưng vẫn cần đi sâu vào bản chất để vận hành mô hình mua – bán một cách thông minh.

Mẹ đơn thân tiết lộ 4 bí quyết ra 1000 đơn hàng online/ngày - ảnh 1

Trịnh Thanh Thủy hiện đang sinh sống tại Hà Nội và phát triển công việc tại 2 đầu thị trường Nam Bắc. Sau khi gia đình gặp biến cố, người chồng gắn bó bao năm qua đời, chị Thuỷ trở thành mẹ đơn thân sống cùng với một cô con gái nhỏ.

Với 10 năm kinh nghiệm quản lý ngành hàng thời trang công sở nam – nữ và hơn 5 năm phát triển mảng kinh doanh riêng, chị Thủy đã kiên cường phát triển sự nghiệp riêng với thành quả là 1 hệ thống kinh doanh online đa dạng sản phẩm từ thời trang, làm đẹp cho đến gia dụng,.. bên cạnh đó chị Thủy cũng đóng vai trò là Co-founder cho một thương hiệu giày da có tiếng.Thành tựu trên là kết quả của nhiều năm lăn xả, đúc kết từ nhiều bài học xương máu mà chị Thủy vẫn thường chia sẻ trong các khóa đào tạo online với các học viên.

Mẹ đơn thân tiết lộ 4 bí quyết ra 1000 đơn hàng online/ngày - ảnh 2
  • Trước khi bắt đầu kinh doanh, cần hiểu sâu về nhu cầu thị trường

Có rất nhiều sản phẩm bán tốt trên kênh trực tuyến, thế nhưng “bán dễ” thường nhiều cạnh tranh. Vậy nên việc tìm hiểu nhu cầu thị trường là điều vô cùng quan trọng & cần làm trước tiên.

Hãy tham gia các hội nhóm, cộng đồng, diễn đàn trực tuyến để theo dõi xem thực tế khách hàng đang quan tâm hoặc gặp vấn đề gì và sản phẩm nào có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó.

Thăm dò đối thủ cạnh tranh trong ngành hàng mà bạn dự định kinh doanh, phân tích cách mà họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các gói sản phẩm họ đang mời chào, có thể thử làm khách hàng đặt mua để trải nghiệm quy trình vận hành của họ.

Kết nối với những người đi trước, đã thành công, để nhận được chia sẻ, kinh nghiệm và tiếp thu những bài học thực chiến từ họ, đây là cách học & tìm hiểu nhanh nhất, giúp bạn tối ưu nhiều thời gian nghiên cứu thị trường để đưa ra quyết định.

Và thực tế là, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để bán trên kênh online. Vậy nên nếu muốn kinh doanh thì hãy cân nhắc sản phẩm thật kĩ.

Tham khảo ngay khóa học online của chị Trịnh Thanh Thủy tại đây https://trinhthanhthuy.com/

  • Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Khi mới bắt đầu, sẽ rất áp lực nếu chủ cửa hàng đầu tư toàn bộ thời gian & chi phí để phát triển đồng bộ các kênh bán hàng. Ta nên “đặt trứng vào nhiều giỏ” nhưng cần có chiến thuật để lựa chọn “giỏ” nào là kênh chính, “giỏ” nào là kênh hỗ trợ.

Ví dụ: lựa chọn kinh doanh mặt hàng thời trang đồ ngủ, Shopee sẽ là kênh chính bởi thị trường thời trang trên nền tảng này phong phú hơn các sàn thương mại điện tử khác, tuy nhiên song song đó chủ shop cần xây dựng hệ thống bán kết nối giữa Shopee và các kênh mạng xã hội lớn, cụ thể là Facebook, kèm hình thức livestream… Đặc biệt, hãy nhớ: đối thủ có mặt ở đâu, chúng ta cũng cần xây dựng thương hiệu ở đó.

  • Gia nhập cộng đồng bán hàng để cùng hỗ trợ lẫn nhau

“Buôn có hội bán có phường”, việc kinh doanh rất cần có sự tương tác và kết nối. Tham gia một cộng đồng bán hàng online sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để phát triển, đặc biệt có thể hỗ trợ nhau xử lý những sự cố trong quá trình vận hành và làm việc với các nền tảng kinh doanh số.

  • Thường xuyên học hỏi, cập nhật và trau dồi kiến thức

Dù chỉ là cửa hàng online quy mô nhỏ nhưng người chủ vận hành cũng cần có kiến thức quản trị, kinh doanh bài bản. Hãy tham gia các khóa học thực chiến để trau dồi kĩ năng, cập nhật xu hướng thị trường, đặc biệt, được rèn luyện tư duy kinh doanh chiến lược từ những người đi trước.

Tham khảo khóa học kinh doanh thực chiến của chị Trịnh Thanh Thủy tại link. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục