24h
Yeah1 News

Lang Công Đạt – Bí quyết lựa chọn nhân tài

Thứ năm, 10/06/2021 | 16:26 (GMT+7)

Lang Công Đạt - đồng sáng lập Công ty CP Sáng kiến Giáo dục toàn cầu – GEIN

Ở tuổi 27, Lang Công Đạt được xem là hình mẫu của sự thành công khi có kinh nghiệm 6 năm đảm nhiệm vị trí quản lý và là nhà đồng sáng lập (Co – founder) của GEIN ACADEMY.

Trong công ty mọi người hay nói Lang Công Đạt là người có khả năng chọn người rất đúng, khi đặt niềm tin vào ai thì hầu như người đó có tốc độ phát triển rất nhanh. Vì Lang Công Đạt luôn tập trung vào tính cách con người thay vì kĩ năng. Lang Công Đạt cho rằng,  tính cách sẽ tạo nên một con người, tính cách sẽ góp phần cho chúng ta sẽ trở thành một ai đó sau nay. Vì lẽ đó, mọi người hay bảo Lang Công Đạt là phù thủy trong việc chọn người.

Lang Công Đạt – Bí quyết lựa chọn nhân tài - ảnh 1

Lang Công Đạt nói: “Tôi từng trở thành giám đốc ở tuổi 22.

Lang Công Đạt cho biết: “Công ty tôi đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển hệ thống giáo dục, luôn đi tìm kiếm những công cụ của nước ngoài về ứng dụng ở Việt Nam và lan tỏa tới nhiều người để chính họ sẽ ứng dụng trong việc thấu hiểu bản thân và làm chủ cuộc đời. Hiện tại, GEIN đã có gần 1.000 đối tác và đang đi đầu về ngành này trong thị trường”.

Đứng ở vị trí Co-founder, Lang Công Đạt không ngừng nỗ lực trong công việc quản lý cũng như kinh doanh. Anh liên tục học hỏi để khi phát triển cá nhân đạt ngưỡng, anh đã được giao trọng trách làm giám đốc khi tuổi đời mới 22.  Lang Công Đạt nói: “Tôi từng trở thành giám đốc ở tuổi 22. Lúc đó, tôi bắt đầu cần trợ lý mà tìm mãi không có ai bằng tuổi nên đành làm cùng nhiều người lớn tuổi hơn. Vì vậy, có một rào cản nhất định khiến cho nhiều người không tin mình. Nhưng tôi đã chứng minh với họ bằng kết quả. Tôi xin phép mọi người cho tôi đúng 3 tháng để chứng minh. Kết quả, tôi đã làm được và không còn ai nhìn nhận ở tuổi tác với tôi”.

Lang Công Đạt – Bí quyết lựa chọn nhân tài - ảnh 2

Lang Công Đạt: Tôi cũng luôn tâm niệm lãnh đạo thì phải là người tiên phong, bản thân phải có thành công nhất định

Một trong những thành công của Lang Công Đạt là xây dựng được team làm việc vững mạnh. Đâu là điểm khác biệt của anh trong quản lý nhân viên? Anh bật mí: Bất kỳ ai đều có điểm mạnh, chẳng qua là mình có phát hiện ra được hay không. Và lãnh đạo phải là người tìm ra điểm mạnh của nhân viên để họ phát huy điểm mạnh đấy và tạo môi trường để họ được phát huy. Đơn cử như là ngày trước, chúng tôi có một bạn nhân viên nói rất nhiều giống kiểu thừa năng lượng khiến mọi người có cảm giác rằng bạn ấy sáo rỗng. Khi làm việc cùng, tôi đã tận dụng năng lực nói của bạn nhưng hướng tập trung vào chuyên môn của mình. Điều đó giúp bạn ấy nói hay, tốt và có chiều sâu hơn. Tức tôi sẽ chọn cách đóng góp để họ vẫn dùng được năng lực tự nhiên để phát triển thay vì biến họ thành một người khác. Đó là cách tôi làm cho nhân viên của mình.

Lang Công Đạt – Bí quyết lựa chọn nhân tài - ảnh 3

Lang Công Đạt còn chia sẻ, khi chọn nhân viên, anh sẽ nhìn vào yếu tố “con người đi trước”

Tôi cũng luôn tâm niệm lãnh đạo thì phải là người tiên phong, bản thân phải có thành công nhất định và tiên phong trong việc chinh phục thì mới giúp được tất cả nhân viên. Tôi luôn giữ điều tiên phong của một lãnh đạo là không ngại khó. Điều đó sẽ truyền cảm hứng cho tất cả nhân viên”.

Lang Công Đạt còn chia sẻ, khi chọn nhân viên, anh sẽ nhìn vào yếu tố “con người đi trước”. Lang Công Đạt nói: Bản thân tôi là một người đi làm không đúng ngành học và thành công nhờ điều này. Thực tế ở Việt Nam, rất nhiều người học xong nhưng luôn luôn cảm thấy mình không yêu thích công việc của mình hoặc họ đi làm nhưng không có nhiệt huyết. Xuất phát từ kinh nghiệm bản thân, triết lý làm việc của tôi luôn nhất quán là con người đi trước công việc. Tôi luôn họn yếu tố tính cách con người đầu tiên thay vì chọn năng lực. Tôi đã làm việc với rất nhiều nhân viên, tuy giỏi nhưng khi vào tổ chức, họ vẫn không làm tốt công việc. Cho nên là phải tìm những người thực sự luôn mong muốn phát triển bản thân mình, mong muốn sửa mình để tốt hơn, có cơ hội nhiều hơn trong tương lai. Khi họ có những nhân tố đấy, được đào tạo thì sau này sẽ có nhiều vị trí phù hợp.

Lang Công Đạt – Bí quyết lựa chọn nhân tài - ảnh 4

Bằng nỗ lực và bản lĩnh, Lang Công Đạt có được thành công như ngày hôm nay.

Điều Lang Công Đạt tự hào nhất ở ê-kíp của mình là khả năng nhân bản hệ thống. Anh hệ thống thành quy trình chuẩn, nhân viên chỉ theo đó để  nhân bản. “Chẳng hạn trước đây, với một bạn thiết kế, khi tôi chưa có tiêu chuẩn, với 1 sản phẩm thiết kế, bạn ấy phải mất tầm khoảng một tuần xin tôi duyệt. Khi tôi đã đưa ra quy trình, tiêu chuẩn thì tất cả những sản phẩm đó đều đạt được tiêu chuẩn ấy và hiện tại, nó đang nhân bản rất nhanh. Tôi đánh vào yếu tố đóng gói quy trình. Điều đó sẽ là tiên quyết để phát triển được hệ thống. Đó là điều tự hào của tôi khi nói đến đội nhóm.

Một điều nữa, chúng tôi tập trung vào sự nghiệp của nhân viên, tức hướng vào tương lai, họ sẽ trở thành ai, ở vị trí nào thay vì chỉ tập trung vào mỗi công việc hiện tại”.

Khi được hỏi, anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ hiện nay? Lang Công Đạt sẵn sàng bày tỏ: “Tôi có lời khuyên là các bạn nên chú trọng tìm sếp hơn tìm việc. Bởi tìm được sếp phù hợp rất quan trọng. Các bạn nên tập trung vào việc sếp của mình là ai, tính cách sau này họ muốn trở thành, có truyền cảm hứng hay không. Khi lựa chọn được sếp, chúng ta sẽ học được kỹ năng về nghề, biết được con người tương lai mình co thể trở thành trong tổ chức này”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lang Công Đạt   GEIN  

Cùng chuyên mục