24h
Yeah1 News

Trang phục dân tộc chính thức của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mang đến Miss Grand International 2022

Thứ năm, 20/10/2022 | 15:27 (GMT+7)

Hoa hậu Thiên đã tung ra bộ ảnh chụp trước đó cùng bộ trang phục dân tộc của mình, khiến nhiều netizen được một phen “điêu đứng” vì thần thái quá ngưỡng xinh đẹp.

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đang là cái tên được nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Hành trình của đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Grand International 2022 cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ lẫn giới nghệ sĩ.

Theo như lịch trình, đêm thi National Costume - Trang phục Dân tộc Miss Grand International 2022 cũng sẽ chính thức được diễn ra vào tối nay ngày 20/10 tại Indonesia. Nhiều fan hâm mộ không khỏi “phấn khích” khi trước giờ diễn, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân và BTC Miss Grand Vietnam đã hé lộ mẫu trang phục dự thi của cô nàng. Bộ trang phục dân tộc được thiết kế tỉ mỉ, là sự kết hợp độc đáo giữa thời trang và loại hình nghệ thuật của Huế tạo nên một kiệt tác độc đáo mang tên “Trúc Chỉ”. Bộ trang phục này cũng là bộ trang phục xuất sắc khi vượt qua gần 50 nhà thiết kế trẻ để dành chiến thắng trong đêm thi Trang phục Văn hóa Dân tộc của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

Trang phục dân tộc chính thức của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mang đến Miss Grand International 2022 - ảnh 1

Trong từng shoot hình, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân thần thái đầy quyền lực khi khoác lên mình bộ trang phục mang đậm bản sắc Việt Nam. Sử dụng màu vàng là màu chủ đạo của dòng tranh Trúc chỉ, nhà thiết kế Trần Thanh Tâm (thành viên của đội mentor NTK Vũ Việt Hà) đã tinh tế, khéo léo lồng ghép những giá trị văn hóa nghệ thuật đầy ý nghĩa của Việt Nam lên từng chi tiết cho bộ áo dài dân tộc Việt Nam. 

Trang phục dân tộc chính thức của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mang đến Miss Grand International 2022 - ảnh 2

“Trúc chỉ” được lấy cảm hứng từ dòng tranh nghệ thuật xuất thân từ vùng đất thơ mộng xứ Huế (Việt Nam). Tranh Trúc chỉ là một loại hình nghệ thuật giấy của người Việt, sử dụng áp lực nước trên nền giấy tre tạo nên một kiệt tác tinh xảo. Cùng với chiếu xuyên sáng tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo. Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu truyền thống cùng kiến thức mỹ thuật hiện đại đã giúp loại hình nghệ thuật Trúc chỉ được ưa chuộng nhờ sự gần gũi với văn hóa dân gian, gia công tỉ mỉ, sáng tạo nhưng cũng rất thanh cao. Người nghệ nhân đã giúp giấy thoát khỏi thân phận làm nền, trở thành tác phẩm nghệ thuật độc lập với ý niệm dùng hình ảnh tre , trúc - biểu tượng đặc trưng cho ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam. 

Trang phục dân tộc chính thức của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mang đến Miss Grand International 2022 - ảnh 3

Năm 2021, Hoa hậu Thùy Tiên cũng đem đến đấu trường quốc tế bộ trang phục với chủ đề “Thiên thần áo xanh” và đạt được thành tích trang phục dân tộc được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Vậy nên, nhiều người đang rất ủng hộ mong chờ phần thể hiện tối nay của Hoa hậu Thiên Ân trong trang phục truyền thống Việt Nam “Trúc Chỉ”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục