24h
Yeah1 News

Tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn như thế nào?

Thứ ba, 21/03/2023 | 15:48 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, những người sinh ra vào các mùa và tháng sinh khác nhau cũng có ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính cách của họ.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, mùa và tháng sinh có ảnh hưởng đến tính cách và khả năng của mỗi người. Bên cạnh đó, dựa vào những số liệu thu thập được của hơn 1,7 triệu người, sức khoẻ của họ cũng có mối liên quan với mùa và tháng sinh.

Cụ thể hơn về tính cách và tình trạng thể chất của từng tháng sinh như sau:

Tháng 1 (từ giữa tháng 12 cho đến giữa tháng 2)

Sinh vào tháng 1 tức là bạn đã sinh ra vào tháng đầu tiên của một năm. Những người sinh ra vào tháng này thường có nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau. Và thực tế nghiên cứu, họ thường lựa chọn các nghề nghiệp trong lĩnh vực y tế, cũng có người trở thành vận động viên. Bên cạnh đó, họ cũng có khả năng sáng tạo cao nên thường nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn như thế nào? - ảnh 1

Về sức khỏe, người sinh tháng 1 có tình trạng sức khoẻ trên mức trung bình. Họ thường không gặp nhiều vấn đề về thể chất. Tuy nhiên, về sức khỏe tinh thần, bạn lại có sự thiếu hụt, cần được quan tâm nhiều hơn. Những người sinh vào mùa đông, tháng 1 này mặc dù ít gặp phải trường hợp tính tình nhạy cảm nhưng lại phổ biến các căn bệnh như tâm thần phân liệt hay rối loạn lưỡng cực.

Tháng 2 (từ giữa tháng 2 cho đến giữa tháng 3)

Những người sinh vào tháng 2 có xu hướng hài lòng, thoả mãn nhiều hơn với cuộc sống và công việc của mình. Tuy nhiên, khả năng cao là họ sinh non. Chính vì vậy mà khi còn nhỏ, họ thường nhỏ con, thấp hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Họ thường mắc phải các căn bệnh thông thường. Tuy nhiên lại ít gặp phải các căn bệnh về hô hấp, thần kinh, sinh sản.

Tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn như thế nào? - ảnh 2

Người sinh vào tháng 2 có đầu óc sáng tạo tốt nên họ thường theo đuổi các ngành nghề liên quan đến nghệ thuật, trở thành người nổi tiếng.

Tháng 3 (từ giữa tháng 3 cho đến giữa tháng 4)

Tháng 3 là thời điểm mùa xuân đang đến, mọi vật đâm chồi nảy lộc. Vì vậy, những người sinh vào tháng này thường có tâm trạng tốt, tích cực, thậm chí có người còn hơi tăng động.

Tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn như thế nào? - ảnh 3

Về vấn đề sức khoẻ, những người sinh tháng 3 nên chú ý chăm sóc tim mạch.

Tháng 4 (từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5)

Cũng sinh ra vào mùa xuân nên những người sinh tháng 4 có nhiều năng lượng tích cực. Trong công việc, họ có nhiều cơ hội việc làm.

Những người sinh ra vào tháng này có tình trạng sức khoẻ thể chất tương đối tốt nhưng vẫn cần phải chú ý đến sức khoẻ tim mạch.

Tháng 5 (từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6)

Có thể nói những người sinh vào tháng 5 là may mắn nhất. Bởi những người này kể từ lúc sinh ra đã mang nhiều năng lượng tích cực, lạc quan. Trong sự nghiệp, bạn có rất nhiều lựa chọn và không nhất thiết phải dồn hết tâm trí vào một công việc duy nhất.

Tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn như thế nào? - ảnh 4

Về sức khoẻ, những người sinh tháng 5 hầu như không mắc bệnh nào nguy hiểm. Tuy nhiên, họ lại dễ rơi vào trạng thái trầm cảm dù rất lạc quan.

Tháng 6 (từ giữa tháng 6 cho đến giữa tháng 7)

Sinh vào tháng 6, bạn có sự tích cực nhưng tâm trạng thất thường. Bạn có thể hạnh phúc lúc này nhưng lúc khác lại buồn không rõ lý do.

Về sức khoẻ, nhìn chung khá tốt nhưng có nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch. 

Tháng 7 (từ giữa tháng 7 cho đến giữa tháng 8)

Người sinh tháng 7 thường có năng khiếu bẩm sinh về nghệ thuật, họ có thể thuận tay trái.Họ thường có khả năng điều chỉnh đời sống tình cảm tốt, kiểm soát cơn giận lúc nóng nảy.

Đối với tình hình sức khoẻ, họ trương đối khoẻ mạnh, không mắc các bệnh về tình dục. Tuy nhiên, đối với phụ nữ tháng sinh này, họ có xu hướng dậy thì muộn hơn.

Tháng 8 (từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9)

Những người sinh vào tháng 8 thường khá may mắn, mặc dù thành tích học tập của họ không được tốt nhưng trong những kỳ thi họ lại dễ dàng đạt được điểm cao. Họ lạc quan, tích cực.

Tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn như thế nào? - ảnh 5

Về sức khoẻ, người sinh tháng 8 có nguy cơ mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Những người phụ nữ sinh tháng 8 cũng có xu hướng dậy thì muộn hơn những tháng khác.

Tháng 9 (từ giữa tháng 9 cho đến giữa tháng 10)

Sinh ra vào tháng 9, bạn duyên với các ngành nghề về thể thao, có thể trở thành một vận động viên thành công. 

Sức khoẻ của người sinh tháng 9 ở mức trung bình nhưng có khả năng mắc các bệnh về hen suyễn.

Tháng 10 (từ giữa tháng 10 cho đến giữa tháng 11)

 Tương tự như đối với những người sinh tháng 9 thì người sinh tháng 10 cũng thường làm các ngành nghề về thể thao.

Tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn như thế nào? - ảnh 6

Tuy nhiên, họ lại dễ mắc bệnh.

Tháng 11 (từ giữa tháng 11 cho đến giữa tháng 12)

Người sinh ra vào tháng 11, mùa thu thường có khả năng tập trung cao nên họ dễ dàng đạt được thành công. 

Tuy nhiên, ở những người sinh tháng 11, họ có thể mắc các bệnh về hô hấp. Chứng rối loạn tăng động giảm chú ý cũng thường xảy ra đối với những người này.

Tháng 12 (từ giữa tháng 12 cho đến giữa tháng 1)

Những người sinh tháng 12 có tính cách tương đối ổn định, không dễ nổi giận.

Về sức khoẻ, họ có tình trạng sức khoẻ tổng quát tốt nhưng lại có khả năng cao mắc bệnh về đường tình dục. Theo nghiên cứu, những người sinh tháng này có tuổi thọ tương đối cao. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tháng sinh  

Cùng chuyên mục