24h
Yeah1 News

Con gái 3 tuổi vẽ bức tranh bí ẩn khiến mẹ báo cảnh sát

Thứ ba, 07/05/2024 | 17:07 (GMT+7)

Người mẹ nhìn thấy bức tranh do con gái 3 tuổi vẽ đã không khỏi hoảng hốt. Nghi có chuyện chẳng lành, người mẹ lập tức báo cảnh sát để biết sự thật.

Nhiều phụ huynh luôn kỳ vọng con cái của mình trưởng thành sẽ có được hành trang chuẩn bị thật tốt từ kiến thức ở trường lớp đến năng khiếu cá nhân. Ngày nay, để con có thể tiếp thu nhiều môn học hiệu quả, trước khi chính thức vào Tiểu học, các bậc cha mẹ đã gửi con của mình đến trung tâm giáo dục và rèn luyện vỡ lòng. Tại đây, các em được hướng dẫn những kiến thức cơ bản hoặc theo đuổi những bộ môn năng khiếu.

Những em bé ở Trung Quốc thường được gửi đến lớp dạy năng khiếu từ khi còn rất nhỏ
Những em bé ở Trung Quốc thường được gửi đến lớp dạy năng khiếu từ khi còn rất nhỏ

Tuy nhiên, không phải lúc nào những nỗi lo của phụ huynh cũng tốt cho đứa trẻ. Đặc biệt là khi cha mẹ ép buộc con cái của mình tiếp thu quá nhiều kiến thức chuyên môn ở độ tuổi não bộ chưa phát triển hoàn toàn. Điều này dễ khiến bé tạo nên tâm lý chán nản với việc học và gây ra một số hệ lụy không mong muốn khi trẻ chưa ý thức được việc bảo vệ bản thân.

Câu chuyện của cô bé Đường Đường ở Trung Quốc từng khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Theo đó, bé gái 3 tuổi sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu. Từ khi biết đọc và viết chữ, nhận thấy con gái có niềm đam mê với bộ môn hội họa, bố mẹ Đường Đường đã gửi con gái 3 tuổi đến trung tâm dạy năng khiếu để con được rèn giũa nhiều hơn.

Đường Đường luôn hào hứng sau mỗi tiết học mỹ thuật
Đường Đường luôn hào hứng sau mỗi tiết học mỹ thuật

Ban đầu, mẹ Đường Đường rất vui vì mỗi khi tan học, con gái luôn hào hứng khoe mẹ những bức tranh trong lớp mỹ thuật. Mẹ của Đường Đường cũng cảm thấy an ủi khi con gái yêu thích bộ môn này. 

Thế nhưng một thời gian sau, Đường Đường bắt đầu trở nên trầm tính, ít nói. Mỗi khi tan học, con gái 3 tuổi không còn vui vẻ trò chuyện về lớp mỹ thuật với mẹ như trước kia. Khi về đến nhà, Đường Đương nhanh chóng chạy vội vào trong phòng, đóng kín cửa lại và hì hục vẽ tranh không ngừng. Ngay cả những món đồ chơi yêu thích hay sở thích xem TV, Đường Đường cũng không còn quan tâm.

Nhận thấy con gái có nhiều hành động bất thường, người mẹ lập tức tìm hiểu mọi chuyện
Nhận thấy con gái có nhiều hành động bất thường, người mẹ lập tức tìm hiểu mọi chuyện

Nhận thấy thái độ bất thường của con gái trong thời gian dài, mẹ Đường Đường đã điện hỏi thăm giáo viên ở lớp mỹ thuật. Giáo viên cho biết ở trường, Đường Đường vẫn rất bình thường và trấn an phụ huynh không cần lo lắng.

Sau đó, mẹ của Đường Đường vẫn không yên tâm. Cô đã âm thầm kiểm tra tập tranh vẽ của Đường Đường. Ở phần đầu quyển tập, Đường Đường vẫn vẽ tranh vô cùng bình thường. Tuy nhiên ngay trang cuối của tập tranh, người mẹ phát hiện hình ảnh kỳ lạ được con gái 3 tuổi minh họa trên mặt giấy.

Hình ảnh thứ nhất miêu tả cảnh một cô bé nằm nhắm mắt và một người khả nghi đang nắm chặt 2 chân của cô bé
Hình ảnh thứ nhất miêu tả cảnh một cô bé nằm nhắm mắt và một người khả nghi đang nắm chặt 2 chân của cô bé

Trong tranh có 2 phần, một phần diễn tả khung cảnh một bé gái đang nằm nhắm mắt cùng với một người đàn ông đang nắm chặt hai chân của bé gái. Phần thứ 2 là hình ảnh bé gái nằm khóc dưới sàn. Nhận thấy có điều chẳng lành, vì lo sợ con gái bị bạn bè bắt nạt ở trường nên người mẹ lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Tranh thứ hai là cảnh cô bé nằm khóc vô cùng thương tâm
Tranh thứ hai là cảnh cô bé nằm khóc vô cùng thương tâm

Sau khi điều tra rõ ràng, cảnh sát cho biết nam giáo viên ở trường học đã thừa nhận hành vi quấy rối bé gái 3 tuổi. Hắn ta tiết lộ từng nảy sinh ý đồ xấu với Đường Đường. Tuy nhiên hắn khẳng định vẫn chưa làm gì gây hại cho cô bé. Các bác sĩ cũng kiểm tra cơ thể của Đường Đường và kết luận bé không hề có thương tổn nào.

Tuy nhiên, hành vi của nam giáo viên khiến nhiều người bức xúc lên án. Tuy nó không gây hại về mặt vật lý nhưng đã tác động không nhỏ đến tinh thần của cô bé. Đây có thể tạo nên chấn thương tâm lý nặng nề, là bóng ma đeo bám suy nghĩ non nớt của Đường Đường. Gia đình vô cùng lo lắng và phải cẩn thận theo dõi, động viên cũng như cùng con gái vượt qua những ám ảnh không mong muốn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục