24h
Yeah1 News

Hai người phụ nữ sở hữu làn da có thể viết chữ, vẽ tranh nổi lên như 3D, bác sĩ không tìm ra nguyên nhân

Chủ nhật, 28/05/2023 | 17:05 (GMT+7)

Hai người phụ nữ miền Tây có làn da có thể làm nổi hình vẽ trên da và rồi tự biến mất sau vài giờ khiến nhiều người chú ý.

Cách đây không lâu, trên trang youtube Độc Lạ Bình Dương cho đăng tải câu chuyện gây nhiều chú ý. Theo đó, anh Đoàn Như Phú chủ kênh là người chuyên săn tìm những câu chuyện độc lạ gửi đến cộng đồng, anh này mới đây đã đem đến câu chuyện về hai người phụ nữ có làn da kỳ lạ có thể viết chữ là vẽ tranh nổi lên như 3D khiến cư dân mạng quan tâm.

Người phụ nữ sở hữu làn da kỳ lạ có thể viết chữ, vẽ hình nổi lên như 3D. (Ảnh: Youtube Độc Lạ Bình Dương)
Người phụ nữ sở hữu làn da kỳ lạ có thể viết chữ, vẽ hình nổi lên như 3D. (Ảnh: Youtube Độc Lạ Bình Dương)

Chị Bích quê ở Đồng Tháp sở hữu làn da trắng ngần khi đi ra nắng là càng trắng. Người phụ nữ được nhiều người trong xóm biết đến khi có khả năng "độc nhất vô nhị" biến làn da thành giấy viết. Theo đó, khi chị Bích dùng bất cứ thứ gì viết hoặc vẽ lên trên người là hiện rõ nét. Thậm chí những chữ, hình vẽ phải hơn tiếng sau mới mờ đi, để lâu càng đậm và rõ nét như 3D.

Cận cảnh làn da của người phụ nữ sau khi được vẻ lên (Ảnh: Youtube Độc Lạ Bình Dương)
Cận cảnh làn da của người phụ nữ sau khi được vẻ lên (Ảnh: Youtube Độc Lạ Bình Dương)

Chị Bích cho biết bản thân phát hiện tình trạng này cách đây hơi chục năm về trước, khi đó chị làm nghề thợ may, tình cờ bị cuộn chỉ cọ xác lên gây vết hằn lên da. Không cảm thấy đau rát gì cả, chị Bích tiếp tục cọ xác thêm vài lần tiếp xem sao. Ngờ đâu, vết hằn càng ngày càng đậm đến vài tiếng sau mới mờ đi. Sợ hãi vì không có bệnh gì không, chị Bích mới đi bệnh viện da liễu thăm khám. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết chị Bích không có bệnh gì, cơ thể hoàn toàn bình thường.

Hai người phụ nữ sở hữu làn da có thể viết chữ, vẽ tranh nổi lên như 3D, bác sĩ không tìm ra nguyên nhân - ảnh 3

Chị Bích cũng bất ngờ vì bản thân có làn da đặc biệt. Theo đó khi "biểu diễn" cho mọi người xem thử, chị Bích lấy một vật dụng to như cây đũa, một cái que gỗ to thì vết hằn hiện lên to như 3D, còn nếu lấy những que nhỏ như thì hằn lên những vết nhỏ. Đáng nói, những vết hằn này càng để lâu càng đậm nét.

Chị Phượng quê ở Vĩnh Long với làn da 'độc lạ' chỉ cần sự 'tác động' nhỏ nào cũng khiến cho bề mặt da bị nổi sưng lên.
Chị Phượng quê ở Vĩnh Long với làn da "độc lạ" chỉ cần sự "tác động" nhỏ nào cũng khiến cho bề mặt da bị nổi sưng lên.

Tương tự như chị Bích ở Đồng Tháp, chị Nguyễn Ngọc Phượng (34 tuổi) quê ở Vĩnh Long cũng sở hữu làn da "độc lạ" chỉ cần sự "tác động" nhỏ nào cũng khiến cho bề mặt da bị nổi sưng lên.

Chị Phượng chia sẻ: “Tôi chỉ cần cọ xát một vật không sắc nhọn như đầu đũa hoặc ấn một vật nào đó lên bất kỳ phần da của cơ thể đều để lại vết nổi theo hình dạng của vật đó hoặc nét vẽ. Con gái tôi thường viết chữ và vẽ tranh trên da của tôi”.

Thường xuyên bị các vật dụng xung quanh cọ xát khiến da nổi hằn lên tay. Nhiều người thấy vậy đã khuyên chị Phượng đi khám chuyên khoa da liễu nhưng kết quả đều bình thường. Từ kết quả xét nghiệm của bác sĩ, ai cũng bất ngờ vì chị Phượng sở hữu khả năng đặc biệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan về câu chuyện của hai người phụ nữ có khả năng biến cơ thể thành giấy vẽ các bác sĩ chuyên khoa da liễu thuộc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, hiện tượng trên có thể được gọi là Dermographism . Nó giống như một loại mề đay, những vết sưng ngứa sẽ xuất hiện sau khi da bị cọ xát. Tuy nhiên, các vết sưng và đỏ chỉ xuất hiện chỗ da bị trầy xước chưa đến 1 tiếng và thường tự biến mất. Còn trường hợp của hai người phụ nữ lại không gây đau rát khiến ai cũng ngạc nhiên trước điều này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục