24h
Yeah1 News

Điểm số “sầu lòng” của nam sinh vẽ tranh trên tờ giấy nháp, nguyện vọng vào trường Đại học mơ ước kết quả ra sao?

Thứ sáu, 25/08/2023 | 16:57 (GMT+7)

Từng nổi tiếng với bức vẽ chân dung bạn cùng phòng trên tờ giấy nháp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, kết quả vào đại học của nam sinh khiến nhiều người tò mò.

Hiện tại, các hầu hết các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn của kỳ tuyển sinh năm 2023, cộng đồng mạng chính vì vậy cũng không khỏi tò mò không biết nam sinh Bùi Phi Long của trường THPT Đống Đa (Hà Nội) - chủ nhân bức phát họa chân dung cô gái trên tờ giấy nháp môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 từng gây sốt mạng xã hội, đã được bao nhiêu điểm và kết quả hiện tại ra sao?. Bởi trước đó, nhìn thấy tài năng của nam sinh này, không ít người dự đoán, em có thể đậu vào Đại học Kiến Trúc hoặc Đại học Mỹ Thuật.

Cận cảnh bức vẽ gây bão cõi mạng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.
Cận cảnh bức vẽ gây bão cõi mạng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Liên quan đến sự việc trên, gần đây, cư dân mạng phát hiện trong lúc trả lời bình luận của một người quen, nam sinh Bùi Phi Long vô tình nhắc về điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, tuy không trực tiếp nói đến điểm số, nhưng Phi Long cho biết bản thân đang "sầu" vì kết quả có phần không như mong muốn. Từng chia sẻ với báo chí sau kỳ thi, Bùi Phi Long cho hay, cậu bạn có nguyện vọng đậu vào ngành thiết kế nội thất và ngành hội họa hoành tráng (trang trí ngoại thất, vẽ tranh tường…) của Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.

Nam sinh Bùi Phi Long từng cho biết cảm thấy 'sầu' với điểm thi
Nam sinh Bùi Phi Long từng cho biết cảm thấy "sầu" với điểm thi
Bùi Phi Long đậu ngành thiết kế nội thất bền vững của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Bùi Phi Long đậu ngành thiết kế nội thất bền vững của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dẫn tin từ Dân Trí, mới đây, sau khi có kết quả điểm chuẩn của các trường đại học, Bùi Phi Long cho biết, cậu bạn đạt điểm thi 24, đỗ nguyện vọng 1 vào Đại học Quốc gia Hà Nội với điểm chuẩn ngành thiết kế nội thất là 23,85. Nói về lý do đặt nguyện vọng khác với ước mơ trước đó là vào Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Long nói, trước khi đặt nguyện vọng đã tìm hiểu các ngành và thấy chưa tự tin bởi thí sinh năm nay có thể rất đông.

Theo em Bùi Phi Long dự đoán, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm nay có thể rất đông thí sinh ứng tuyển và điểm chuẩn khả năng sẽ cao nên em chỉ đặt các ngành này ở nguyện vọng 2. "Nếu cứ quyết "chấm" Mỹ thuật công nghiệp làm nguyện vọng 1, em thừa sức đỗ ngành thiết kế nội thất và ngành hội họa hoành tráng ở trường này bởi điểm chuẩn hai ngành đó chỉ 22,25 và 22,30" - Phi Long cho biết.

Mặc dù, không đậu vào trường thật sự mong muốn nhưng nam sinh tiết lộ  cũng không tiếc nuối khi đậu vào Đại học Quốc gia. Sau khi biết kết quả, em và gia đình rất vui và rất trân quý cơ hội này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục