24h
Yeah1 News

Thích làm “anh IT hướng ngoại”, nam sinh xứ Nẫu chọn FPTU AI Quy Nhơn làm bến đỗ

Thứ ba, 23/05/2023 | 07:46 (GMT+7)

Thay vì chọn trải nghiệm môi trường đại học ở Sài thành đô hội, Âu Công Danh đã ở lại xứ biển Quy Nhơn vì thấy được tiềm năng phát triển của bản thân.

Bén duyên campus AI vì cái duyên

Âu Công Danh hiện đang là sinh viên K17, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. Là lứa đầu tiên tại ĐH FPT AI Quy Nhơn, Danh cho rằng đó là một cái duyên. Cuối năm lớp 12, cậu học trò xứ Nẫu lúc bấy giờ cũng đứng giữa ngã 3 đường như bạn bè đồng trang lứa: vào Nam hay ra Bắc, trải nghiệm môi trường đại học ở nơi xa hay ở lại quê nhà vì thời điểm đó dịch bệnh đang bùng phát.

Thích làm “anh IT hướng ngoại”, nam sinh xứ Nẫu chọn FPTU AI Quy Nhơn làm bến đỗ - ảnh 1

Nam sinh đặt mục tiêu nắm chắc kiến thức chuyên ngành, học hỏi thêm kiến thức về kinh doanh – marketing để phát triển nghề nghiệp sau này

“Sau nhiều ngày cân nhắc, mình chọn ĐH FPT vì đây là trường top đầu về công nghệ thông tin và campus Quy Nhơn tập trung đào tạo về Trí tuệ nhân tạo. Mình tin rằng đây là cơ hội để khai phá tiềm năng của bản thân nên đã nộp hồ sơ nhập học vào phút chót”, Danh chia sẻ.

Khi đã thành “người nhà”, Danh thêm tự tin vì pha “quay xe” này là một quyết định đúng đắn. Là một người sôi nổi nên Danh khá băn khoăn vì định kiến “dân IT hướng nội, cả ngày dán mắt vào máy tính”. Nhưng những hoạt động trải nghiệm sôi động đã giúp cậu bạn tăng tương tác với mọi người, sống đúng cá tính của bản thân.

Thích làm “anh IT hướng ngoại”, nam sinh xứ Nẫu chọn FPTU AI Quy Nhơn làm bến đỗ - ảnh 2

Danh thích thú với lớp học nhạc cụ truyền thống bởi “một anh IT biết đàn ca sẽ vô cùng cuốn hút và gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng”

Sôi nổi trong các hoạt động trải nghiệm

Đúng chất sinh viên áo cam, nam sinh đã sáng lập và giữ vai trò Trưởng ban Truyền thông tại EvM Club – CLB Sự kiện trực thuộc ĐH FPT AI Quy Nhơn. Theo Danh, học ở đây chỉ sợ sinh viên không có sức để “chạy show” chứ trường không thiếu các hoạt động trải nghiệm về chuyên ngành và kỹ năng mềm.

Nói về EvM Club, nam sinh đánh giá dù mới hoạt động nhưng các thành viên trong CLB đã hoạt động “hết công suất” và được vinh danh là CLB xuất sắc của trường. Đây không chỉ là nơi để Danh và các bạn thể hiện sự sáng tạo và đam mê, mà còn vun đắp cho bản thân những trải nghiệm mới mẻ.

Thích làm “anh IT hướng ngoại”, nam sinh xứ Nẫu chọn FPTU AI Quy Nhơn làm bến đỗ - ảnh 3

Ngoại hình ấm áp khiến cậu nam sinh xứ biển được nhiều bạn học thương nhớ

“Blooming là show ca nhạc gần nhất mà mình tham gia với vai trò BTC. Các thành viên cùng nhau chuẩn bị từ khâu kế hoạch, triển khai tới xử lý các tình huống phát sinh. Thật hạnh phúc khi tụi mình trao được hết 500 vé và nhận được 99% phản hồi tích cực. Sau sự kiện, mọi người ngồi lại với nhau để cùng đánh giá và rút kinh nghiệm. Điều mà chúng mình có được ngoài sự trưởng thành trong công việc thì còn có cách lắng nghe và chấp nhận vấn đề”, Danh chia sẻ.

Cũng theo Danh, ĐH FPT AI Quy Nhơn là môi trường rất giàu trải nghiệm cho sinh viên xứ biển Bình Định. Chung kết cuộc thi học bổng tài năng của Trường – FPTU Talent 2022 quy tụ dàn sao “khủng” trong Vbiz và các bạn học sinh THPT tài năng trên toàn quốc, cuộc thi FPT Edu Khơi nguồn võ Việt với sự góp mặt của hơn 300 học sinh – sinh viên toàn FPT Edu về đây khiến cậu thật sự có những trải nghiệm mới mẻ. Cậu bạn tin rằng chọn ĐH FPT AI Quy Nhơn là lựa chọn không thể sáng suốt hơn của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục