24h
Yeah1 News

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ

Thứ năm, 12/01/2023 | 15:40 (GMT+7)

Tuổi thơ mỗi người đều không thể thiếu sắc đỏ thắm hoa đào, sắc mai vàng rực, pháo hoa đêm giao thừa, tiếng trống giòn giã trong hội múa lân hay vị ngọt ngào của những viên kẹo.

Từ sau ngày Rằm tháng Chạp cho đến hết Rằm tháng Giêng là giai đoạn thấy rõ nhất không khí rộn ràng của Tết. Và tất cả vẻ đẹp muôn màu của xuân mới sẽ thể hiện trọn vẹn thông qua những ký ức của trẻ nhỏ. Những hình ảnh và cảm xúc bình dị đó, sau này lại trở thành nỗi nhớ khôn nguôi trong lòng người trưởng thành xa xứ.

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 1

Tết với trẻ em giống như một bức tranh đẹp với đủ sắc màu tươi vui. Trong đó, phải kể đến sắc thắm hoa đào, mai vàng rực rỡ, sắc xanh trên những cành quất… Thích nhất là những ngày cuối năm được ba mẹ diện áo đẹp xúng xính dạo chợ hoa, mua cây về nhà chưng Tết. Mỗi tỉnh thành Việt Nam đều có hội hoa xuân với những nét độc đáo riêng, quy tụ những loài hoa đặc trưng của địa phương. Nếu khu vực phía Nam nổi tiếng có chợ hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) thì tại các tỉnh miền Bắc sẽ có chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), Đồng Văn (Hà Giang)…

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 2

Tết là sắc đỏ, vàng và tiếng trống rộn ràng của hội múa lân sư rồng diễn xuyên Tết. Khi cả nhà cùng nhau ra sân đình thưởng thức những điệu múa uyển chuyển, mong cầu cho một năm mới thịnh vượng, phát đạt và hạnh phúc.

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 3

Tết là bánh chưng xanh, hành kiệu muối trắng, màu nâu sánh của nồi thịt kho, đĩa chả giò hấp dẫn… trong những mâm cơm sum họp.

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 4

Tết là những bông hoa ánh sáng rực rỡ trên bầu trời đêm 30, khi được bố mẹ đưa đi ngắm pháo hoa giao thừa. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tiếng pháo đì đùng và bầu trời rực sáng đã trở thành hình ảnh khó phai trong ký ức Tết của những đứa trẻ.

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 5

Sáng mùng 1, Tết lại chuyển màu đỏ của những chiếc phong bao lì xì, là nụ cười rạng rỡ của ông bà, ba mẹ khi sum vầy bên con cháu. Bên tách trà và khay bánh mứt kẹo đầy ắp những hương vị ngọt ngào, mọi người cùng trao nhau những lời chúc tốt đẹp, mong một năm mới bình an, sung túc.

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 6

Khi trưởng thành, Tết đôi khi sẽ có thêm màu của những chiếc màn hình điện thoại và cảm giác khó tả thành lời khi dõi theo gia đình từ nơi xa. Khoác lên mình thêm nhiều vai trò và trách nhiệm, ta sẽ càng thêm yêu tình cảm gia đình, biết trân trọng sự ấm áp của nếp nhà và các giá trị truyền thống.

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 7

Xuất phát từ sự thấu hiểu vai trò của ngày Tết trong tâm lý người Việt, tập đoàn Perfetti Van Melle (PVM) tiếp tục lựa chọn “Nhà” là chủ đề chính cho chiến dịch Tết Quý Mão 2023. Thông qua những sản phẩm phiên bản giới hạn đặc biệt, PVM muốn truyền tải đến người tiêu dùng thông điệp ý nghĩa: “Nơi có tình thân chính là nhà”. Dưới góc nhìn đầy sáng tạo, bộ sản phẩm mùa Tết 2023 của PVM sẽ giúp kéo gần khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình, để mọi người nhận ra rằng chỉ cần trong lòng luôn có tình yêu thương, thì bất cứ nơi đâu cũng là nhà, khoảnh khắc nào cũng có tình thân sưởi ấm.

Sắc màu Tết qua những ký ức ngọt ngào thơ trẻ - ảnh 8

Bộ sản phẩm phiên bản giới hạn được PVM tung ra thị trường dịp này sẽ gồm hơn 40 loại kẹo của các thương hiệu quen thuộc như Chupa Chups, Alpenliebe, Mentos… với thiết kế trẻ trung của hình tượng chú mèo và các hoạt cảnh quen thuộc về ngày Tết truyền thống. Qua đó, thương hiệu mong muốn sẽ mang đến cảm giác ấm áp về tình thân gắn kết trong dịp Tết đến xuân về, giúp mọi người thêm yêu nếp nhà và những giá trị vững bền của ngôi nhà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục