24h
Yeah1 News

Cô Ngân Tatu và hành trình tìm về vùng đất thiêng Dharamsala

Thứ sáu, 30/06/2023 | 18:24 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân (cô Ngân Tatu) đã có hành trình tìm về vùng đất thiêng Dharamsala nằm giữa lưng chừng thung lũng Kangra, thuộc bang Himachal Pradesh miền bắc Ấn Độ.

Dharamsala được biết đến là một trong những trung tâm Phật học cổ xưa nhất thế giới và là nơi tạm cư của Đức Đạt Lai Lạt Ma 14.

Với ấp ủ một chuyến hành hương đến vùng đất linh thiêng Dharamsala để đảnh lễ Đức Đạt Lai Lạt Ma 14. Trung tuần tháng 5/2023 Cô Ngân Tatu đã cùng đoàn du khách hành hương tìm về với đất thiêng Dharamsala Ấn Độ hành hương chiêm bái đất Phật và tham gia Pháp hội nhằm tìm lại sự bình an trong tâm tại vùng đất thiêng Phật giáo. Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân và đoàn hành hương đã có cơ hội được tham bái và trò chuyện cùng Đức Đạt Lai Lạt Ma 14. Đây là cơ hội hiếm có để du khách tham dự Pháp hội thuyết giảng của Đức Đạt Lai Lạt Ma (Dalai Lama). Đức Đạt Lai Lạt Ma 14 đã đề cập đến những chủ đề được hầu hết mọi người quan tâm, những bài thuyết giảng chánh pháp của Đức Dalai Lama như lời diệu pháp mang lại lợi ích tinh thần cho bất kỳ ai.

Cô Ngân Tatu và hành trình tìm về vùng đất thiêng Dharamsala - ảnh 1

Doanh Nhân Nguyễn Thái Ngân còn gặp Ngài Đức Đạt Lai Lạt Ma tại văn phòng Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Ấn Độ

Đặc biệt trong hành trình ý nghĩa này, Cô Ngân Tatu cùng với nhiều người trong đoàn hành hương có cảm giác tràn dâng hạnh phúc và xúc động khi nhìn thấy Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma, chỉ cần được Ngài chạm tay vào là phúc lành. Bởi lẽ, khi đó suối nguồn của tình yêu dạt dào và lòng trắc ẩn của mỗi người dường như được đánh thức như một mặc khải phi thường xúc động lòng người.

Cô Ngân Tatu và hành trình tìm về vùng đất thiêng Dharamsala - ảnh 2

Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân chụp ảnh trước văn phòng của Đức Đạt Lai Lạt Ma 14

Đoàn đã đến được Thánh địa linh thiêng của Phật giáo, được diện kiến, nhận Tâm Pháp từ Đức Đạt Lai Lạt Ma 14 - hóa thân của Quán thế âm bồ tát và được gia trì ban phúc bởi Đức Pháp Vương dòng truyền thừa Sakya Kyabgon Gongma 41 cùng các Đạo sư tái sinh nhiều đời không gián đoạn … là nhờ vào nhân duyên và nguyện lực kiên cố tha thiết cầu học mới có được.

Cô Ngân Tatu và hành trình tìm về vùng đất thiêng Dharamsala - ảnh 3

Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân và Doanh nhân Lê Thành Trung đảnh lễ xá lợi Phật tại New Dehli

Dịp này Cô Ngân Tatu đã tiếp thu giáo lý Kim Cang Thừa của Phật giáo Mật Tông. Đây là cơ hội để tìm hiểu về phật giáo Tây Tạng....tham quan nơi trưng bày Xá Lợi Phật của Đức Phật Thích Ca tại Viện Bảo Tàng Quốc Gia New Dehli - Ấn Độ.

Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma là một người của hòa bình. Với những nỗ lực không mệt mỏi trong việc tìm kiếm tiếng nói chung cho nền hòa bình nhân loại. Năm 1989, Ngài được trao Giải Nobel Hòa bình về cuộc đấu tranh bất bạo động của Ngài cho sự nghiệp giải phóng Tây Tạng. Ngài luôn ủng hộ các chính sách về bất bạo động, ngay cả khi đối mặt với sự hiếu chiến cực đoan. Ngài cũng đã trở thành Nhà giải Nobel đầu tiên được công nhận vì sự quan tâm của Ngài đối với các vấn đề môi trường toàn cầu.

Cô Ngân Tatu và hành trình tìm về vùng đất thiêng Dharamsala - ảnh 4

Cô Ngân Tatu được các đức Pháp Vương gia trì phước đức và nhận được sự công nhận toàn cầu của hội đồng Phật giáo Mật Tông.

Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đi đến hơn 67 quốc gia trải dài trên 6 lục địa. Ngài đã nhận được hơn 150 giải thưởng, bằng tiến sĩ danh dự, phần thưởng, vv.., đã công nhận thông điệp của Ngài về hòa bình, bất bạo động, hiểu biết liên tôn giáo, từ bi và trách nhiệm toàn cầu. Ngài cũng là tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 110 cuốn sách được phát hành toàn cầu.

Hành hương tìm về với vùng đất thiêng Phật giáo và kết hợp Du lịch Ấn Độ ngày càng thu hút du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam, bởi kho tàng đồ sộ đa sắc màu của văn hóa, tôn giáo, ẩm thực, các công trình kiến trúc cổ xưa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp… Chuyến đi đến thăm đất nước đa sắc màu này, cùng với việc được chiêm bái và tham bái Đức Đạt Lai Lạt Ma 14 của đoàn hành hương Cô Ngân Tatu đã để lại ấn tượng tốt lành cho tất cả mọi thành viên của hành trình tìm về với vùng đất thiêng Dharamsala Ấn Độ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục