24h
Yeah1 News

Luna Đào: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt chào đời”

Thứ sáu, 02/12/2022 | 20:24 (GMT+7)

Sau 10 năm hoạt động trong giới giải trí, đối với Luna Đào mà nói, đó còn hơn cả một hành trình. Là chặng đường để phát triển bản thân và cũng để nhìn nhận lại chính mình.

Luna Đào không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam, nhất là khi con người ấy sở hữu cả về tài năng ca hát lẫn cá tính nổi bật. Gây ấn tượng từ lần đầu tiên bước lên sân khấu chương trình “The Voice” với bản hit “Toxic”, chất giọng lạ không lẫn vào đâu được và phong thái biểu diễn chuyên nghiệp đã ghi dấu ấn trong lòng người xem. 

Đối với khán giả mà nói, Luna Đào không chỉ là một “đoá hoa lạ” giữa showbiz Việt – về cả giọng hát lẫn tính cách mà còn là một trong những minh chứng cho việc người nghệ sĩ theo đuổi đam mê tự do. Luna Đào không bị bó buộc bởi những quy luật bất thành văn trong giới giải trí. Con người ấy càng không bị tác động bởi những điều tiếng từ bên ngoài. 

Càng trò chuyện với Luna Đào, người ta sẽ càng nhìn thấy một thứ ánh sáng toát ra từ cô gái này. Đó không phải là sự hào nhoáng của thế giới showbiz, càng không phải là sự tự cao của một người có 10 năm ghi dấu, mà đó là sự thông minh, sắc sảo, khéo léo nhưng cũng đầy trăn trở, đa cảm về những mối duyên trong cuộc đời mà không chỉ dừng lại ở tình yêu.

Luna Đào: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt chào đời” - ảnh 1

Trở lại với hoạt động âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng trên đường đua Vbiz, ca khúc “Những chàng trai em từng yêu” không chỉ là một sản phẩm đánh dấu chặng đường 10 năm đi hát mà còn là một quyển nhật ký gợi nhớ lại những điều mà Luna Đào từng trải qua. Nữ ca sĩ tiết lộ, nếu không có đại dịch Covid-19 thì tác phẩm này đã được ra mắt sớm hơn. Tuy nhiên, cô và ekip cũng không tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành sản phẩm vì mọi thứ diễn ra vô cùng nhanh chóng, trơn tru.

Luna Đào: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt chào đời” - ảnh 2

Luna Đào chia sẻ, mặc dù được xem là ca sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhưng mỗi lần khởi động một dự án, cô đều có cảm tượng như mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu: 

“Luna nghĩ những ai trạc tuổi Luna thì chắc cũng sẽ có cảm nhận tương tự. Phải chăng mỗi cột mốc mới chúng ta đều sẽ bắt đầu lại hành trình mới của mình. Đó là lý do vì sao dạo gần đây Luna cảm thấy mình rất khác, những điều mình đã từng làm trong quá khứ mà khi mình làm lại ở hiện tại cũng như mới vậy. Mình cảm thấy những thứ bên trong mình như đang bắt đầu lại vậy đó, giống hồi xuân. Có những chuyện lúc trước Luna chỉ nghĩ theo một hướng theo nhưng bây giờ được lật ngược lại hết”.

Nhắc đến âm nhạc, Luna Đào muốn nói nhiều hơn về chủ đề chứ không phải cảm nhận về sản phẩm. Đơn giản vì cô muốn dành sự đánh giá cho người nghe. Giọng ca sinh năm 1993 cho biết, cũng giống như cuộc đời mỗi người đều phải trải qua những lựa chọn. Khi còn trẻ, chúng ta luôn tin rằng lựa chọn mà mình đưa ra thời điểm bấy giờ là hoàn toàn hợp lý. 

Giống như việc ghi danh vào một trường đại học hay theo đuổi một chuyên ngành, nhưng càng trưởng thành thì con người còn có xu hướng tìm về bản chất thật sự của mình nhiều hơn. Chính vì thế Luna Đào không thể đưa ra đánh giá dựa trên quan điểm của bản thân về sản phẩm, mà cô muốn nghe tiếng lòng của khán giả.

“Luna muốn mọi người cảm nhận. Nhưng Luna đảm bảo rằng âm nhạc của Luna ngày càng tiệm cận với con người thật sự của mình. Trước đây Luna thường hát nhiều đề tài rập khuôn, như về tình yêu, thất tình, bi đát. Còn hiện tại thì không như vậy nữa. Luna hy vọng nếu ai từng có cảm nhận trải qua những chuyện tương tự như mình thì có thể lật từng trang nhật ký này với Luna”.

Luna Đào: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt chào đời” - ảnh 3

 

Nhiều người cho rằng số lượng ca khúc hot hit của Luna Đào khá khiêm tốn so với những đồng nghiệp cùng trang lứa hoặc những ca sĩ có 10 năm thâm niên trong nghề. Trước vấn đề này, Luna Đào cảm thấy bản thân không cần quá để tâm đến những lời đánh giá phiến diện. Nữ ca sĩ cho biết chỉ cần một ngày mình còn đi hát thì cô tự hào rằng mình không cần dùng bất kỳ bài hát nào của ca sĩ khác!

Luna Đào mong muốn hướng đến hình ảnh một con người đa-zi-năng, đặc biệt là khi trở thành một người phụ nữ thành đạt. Tuy vậy, cô chia sẻ cần phải xây dựng một hệ quy chiếu phù hợp với bản thân thay vì cứ bổ nhào vào đám đông, chạy theo những trào lưu, chuẩn mực của người khác: “Đôi khi họ không có ý xấu nhưng vì họ không hiểu mình nên đến cuối cùng khi mình trở về và nhìn vào gương, chính mình sẽ cảm thấy không hài lòng với bản thân”. 

Luna Đào: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt chào đời” - ảnh 4

Trong quá khứ, Luna Đào hoạt động với một tên gọi khác. Nhưng trong khoảng thời gian gần đây, cô đã đổi nghệ danh để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp riêng. Khi được hỏi về quá trình chuyển tiếp giữa Đào Bá Lộc trong quá khứ và Luna Đào ở hiện tại, cô chia sẻ từ trước đến nay bản thân vẫn luôn là chính mình: “Trước đây là vậy, hiện tại cũng vậy và sau này vẫn sẽ không thay đổi điều gì!”

Luna Đào luôn tâm niệm, nhân loại là những cá thể bình đẳng, chúng sanh là như nhau và không ai có quyền thượng đẳng với người khác. Có thể trong một lúc bất chợt, cô muốn được nói ra nhưng có những lúc cô không muốn nhắc đến. Nếu bản thân đã không thích nhắc đến, thì không ai có quyền ép buộc cô phải giải trình về bất cứ điều gì, từ bản chất, tính cách và cả cuộc sống của cô.

Luna Đào: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt chào đời” - ảnh 5

Từ khoảnh khắc cất tiếng khóc chào đời, Luna Đào luôn ấp ủ một niềm tin mãnh liệt: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt nhìn ánh mặt trời. Tuy là mình mất một ít thời gian để gom đủ sự tự tin để dõng dạc phát biểu. Những vì vậy mà những kỷ niệm sinh hoạt thời thơ ấu thì đến hôm nay không có gì thay đổi nữa. Sự tồn tại của mình đến hiện tại là một điều hiển nhiên và không có gì cần phải giải trình với bất kỳ ai.

Đừng bao giờ cho phép ai đặt quan điểm của họ lên trên sự tồn tại của cơ thể mình. Nhất là khi còn trẻ, khi cô đơn, ai cũng muốn được yêu thương, được công nhận nên chúng ta dễ dàng chiều theo số đông. Nhưng khi trưởng thành, ta phải hiểu là sự công nhận của người khác không quan trọng bằng sự công nhận của chính bản thân mình”.

Khi nhắc đến chuyện tình cảm, Luna Đào chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc về những quyết định trong quá khứ. Cô không phủ nhận nó vì mọi chuyện diễn ra lúc trước đều mang một giá trị riêng và cô biết rõ đó là suy nghĩ đẹp đẽ nhất ở độ tuổi đó. Đồng thời, Luna Đào phân định rạch ròi giữa quá khứ và hiện tại. Một Luna Đào trong ký ức không nhập nhằng, ảnh hưởng gì đến bản thể ở hiện tại. 

Điều quan trọng nhất mà Luna Đào lặp đi lặp lại chính là sống cho bản thân bây giờ và tương lai. Dù sau này có thế nào thì cô cảm thấy không nhất thiết phải lật lại từng trang nhật ký đã úa màu trong quá khứ nếu bản thân chưa sẵn sàng!

Luna Đào: “Tôi luôn biết mình là một quý cô từ lần đầu tiên mở mắt chào đời” - ảnh 6

Là một con người đa cảm nhưng Luna Đào không bi luỵ về tình yêu. Cô quan niệm tình yêu là một gam màu trong hằng hà sa số những sắc thái rực rỡ khác. Một khi bắt đầu thứ gì, chỉ cần chúng ta tin rằng bản thân thật sự hạnh phúc và tự do: “Nếu chỉ tập trung vào một thứ thì những thứ khác sẽ dễ bị bỏ sót. Chúng ta hãy nên nhớ tình yêu chỉ là một sắc màu trong cuộc sống, còn cuộc sống thì được tạo nên từ rất nhiều mảng màu sắc khác nhau. Vậy nên hiện tại chúng ta đang làm gì thì chúng ta cứ tiếp tục theo đuổi con người của hiện tại là được!”

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục