24h
Yeah1 News

Xe máy Honda Wave Alpha giảm mạnh về mức 9 triệu đồng: 'Tậu' xe vừa rẻ vừa dễ thực hư ra sao?

Thứ hai, 01/05/2023 | 07:38 (GMT+7)

Rộ tin tại nhiều đại lý buôn bán xe cũ, mẫu xe Honda Wave Alpha được rao với mức giá chỉ từ 9 triệu đồng khiến dân tình xôn xao.

Dòng xe Honda Wave Alpha là mẫu xe tiêu chuẩn được nhiều người lựa chọn sử dụng của hãng xe Honda. Với kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ nhưng không kém phần đẹp mắt, từ lâu, Honda Wave Alpha luôn nhận được sự yêu mến của khách hàng. 

Được biết, Honda Wave Alpha được bán ra thị trường với 2 phiên bản, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản đặc biệt. Hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá 18,19 triệu đồng, trong khi phiên bản đặc biệt có giá "nhỉnh" hơn với 18,79 triệu đồng. 

Mới đây, trên một trang chuyên buôn bán xe cũ, một đại lý đã rao bán mẫu xe Honda Wave Alpha 110 với mức giá chỉ từ 9 triệu đồng. So với mặt bằng chung, đây là một con số "có lời" cho người mua. Theo thông tin được đại lý này cung cấp, chiếc xe máy thuộc mẫu được sản xuất từ năm 2016 có màu trắng ngà với chỉ số ODO là 5.000km.

Honda Wave Alpha là mẫu xe máy được nhiều người Việt sử dụng
Honda Wave Alpha là mẫu xe máy được nhiều người Việt sử dụng

Trước nhiều nghi vấn của khách hàng, đại lý cam kết xe bảo hành 6 tháng. Chất lượng xe không tai nạn, không bổ máy, số khung số máy nguyên bản theo giấy đăng ký, không đục tháo sửa chữa. Ngoài ra, đại lý còn cam kết pháp lý xe đảm bảo đủ giấy tờ và sang tên cho người mua, đồng thời hỗ trợ trả góp 0 đồng khi mua xe. 

Mẫu xe Wave Alpha 2016 được rao bán với mức giá 9 triệu đồng
Mẫu xe Wave Alpha 2016 được rao bán với mức giá 9 triệu đồng

Tuy nhiên, dù hội tụ nhiều yếu tố giúp người mua dễ dàng tiếp cận nhưng khách hàng nếu có ý định "tậu" về vẫn phải tìm hiểu kỹ và cân nhắc về chất lượng cũng như tính chất pháp lý, nhất là với những chiếc xe máy đã qua sử dụng. 

Dù có giá khá hời nhưng khách hàng nên chú ý tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua về
Dù có giá khá hời nhưng khách hàng nên chú ý tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua về

Được biết, dòng xa Honda Wave Alpha ngày càng cải tiến, nhất là so sánh về thiết kế. Nhiều mẫu xe Honda Wave hiện đại trông thể thao hơn những chiếc xe máy thời trước. Xe Honda Wave Alpha 110 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 1.914 x 688 x 1.075mm. Về trọng lượng xe dao động khoảng 97kg phù hợp cho mọi đối tượng. 

Honda Wave Alpha ngày càng nâng cấp, cải tiến thiết kế lẫn chức năng để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng
Honda Wave Alpha ngày càng nâng cấp, cải tiến thiết kế lẫn chức năng để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng

Honda Wave Alpha có thiết kế mặt nạ và yếm xe giúp che chắn bùn bẩn. Bảng đồng hồ tốc độ cũng được tân trang theo thời gian. Ở phiên bản Honda Wave Alpha 2023, xe máy tiếp tục sử dụng động cơ 110 phân khối cùng hộp số tròn 4 cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại là 8,2 mã lực tại 7.5000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,44Nm tại 6.000 vòng/phút. Không những thế, động cơ xy-lanh nhỏ nên Honda Wave Alpha có thể tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các đối thủ khác cùng mức giá. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục