24h
Yeah1 News

Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ hiện tại ra sao?

Thứ sáu, 15/09/2023 | 17:18 (GMT+7)

Các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini đang điều trị tại bệnh viện có sức khỏe ổn định, qua cơn nguy kịch. Một số bệnh nhân nặng được đội ngũ y bác sĩ tích cực cứu chữa.

Theo thông tin vào chiều ngày 14/9 từ Sở Y tế Hà Nội, còn 36 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đang điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trong đó tại Bệnh viện Bạch Mai đang tiếp nhận điều trị số lượng đông nhất với 26 bệnh nhân từ vụ cháy. Trong đó có 2 trường hợp được chuyển đến từ Bệnh viện Bưu điện. 

Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ hiện tại ra sao? - ảnh 1

Các bệnh nhân được điều trị trong bệnh viện đã qua cơn nguy kịch (Ảnh báo Vietnamnet)

Theo thông tin trên báo Vnexpress, trong số 26 ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, có 22 trường hợp sức khỏe ổn định và 4 ca nặng. Hiện tại cơ sở y tế này vẫn đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu chữa các nạn nhân.

Trong khi đó tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang điều trị cho 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân đã ổn định và 2 bệnh nhân còn lại là bố con bị ảnh hưởng tâm lý, sức khỏe không đáng ngại.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 bệnh nhân, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong. Những bệnh nhân còn lại được điều trị tích cực từ những chấn thương nặng. Trong đó có bệnh nhân nữ nhảy xuống từ tầng 9 tòa nhà đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi tích cực. 4 bệnh nhân được xuất viện.

Vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng, 37 người bị thương. Đây là vụ hỏa hoạn thảm khốc, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ngôi nhà xảy ra cháy gồm 9 tầng và 1 tum, cho thuê dưới dạng chung cư mini. Thời điểm xảy ra cháy trong nhà có hơn 100 người sinh sống. 

Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ hiện tại ra sao? - ảnh 2

Vụ cháy chung cư trên phố Khương Hạ để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản (Ảnh báo Tiền phong)

Để khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, TP. Hà Nội bước đầu tiến hành hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà 6 tháng cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Đối với nạn nhân tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 37 triệu đồng/người, với trường hợp bị thương là 12,4 triệu đồng/người.

Ngoài ra TP. Hà Nội cũng có chính sách hỗ trợ tạm cư cho tất cả hộ dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy với mức tối đa 5 triệu đồng/hộ , cá nhân từ 1-1,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, quận Thanh Xuân cũng hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng/người. 

Đối với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ hiện tại ra sao? - ảnh 3

Các mạnh thường quân khắp nơi hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng từ vụ hỏa hoạn

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy yêu cầu Sở Y tế, các cơ sở y tế tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn, kinh phí chữa trị do thành phố chi trả. Đồng thời chỉ đạo UBND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ mức cao nhất đối với trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn. Nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa và nguồn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục