24h
Yeah1 News

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại bệnh viện

Thứ sáu, 15/09/2023 | 09:53 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế, các cơ sở y tế tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn trong vụ cháy ở phố Khương Hạ, kinh phí chữa trị do thành phố chi trả.

Cùng với việc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại căn chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) khiến 56 người dân tử vong, 37 người bị thương, TP. Hà Nội cùng các đơn vị chức năng khẩn trương cứu chữa, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Sở Y tế, các cơ sở y tế tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn, kinh phí chữa trị do thành phố chi trả. Đồng thời chỉ đạo UBND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ mức cao nhất đối với trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn. Nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa và nguồn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại bệnh viện - ảnh 1

Các nạn nhân được điều trị tại bệnh viện sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí (Ảnh báo Vietnamnet)

Các nạn nhân hiện được cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế như: Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103...

TP. Hà Nội bước đầu tiến hành hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà 6 tháng cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Đối với nạn nhân tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 37 triệu đồng/người, với trường hợp bị thương là 12,4 triệu đồng/người.

Ngoài ra TP. Hà Nội cũng có chính sách hỗ trợ tạm cư cho tất cả hộ dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy với mức tối đa 5 triệu đồng/hộ , cá nhân từ 1-1,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, quận Thanh Xuân cũng hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng/người. 

Đối với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại bệnh viện - ảnh 2

Ngôi nhà 9 tầng bốc cháy dữ dội khiến 56 người không qua khỏi

Trước đó vào khoảng hơn 23h ngày 12/9, tại căn chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ xảy ra hỏa hoạn. Ngôi nhà được xây theo hình ống, gồm 9 tầng và 1 tum, nằm sâu trong ngõ nhỏ. 

Sau khi nhận được tin báo cháy, Công an TP. Hà Nội đã điều động phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy học tập thuộc trường Đại học PCCC cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ khẩn trương đến hiện trường, phối hợp với chính quyền và người dân tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Các nạn nhân được đưa đến các cơ sở y tế để cấp cứu.

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại bệnh viện - ảnh 3

Ngôi nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn (Ảnh báo Nhân dân)

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, trú quận Cầu Giấy) là chủ của chung cư về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Đáng chú ý, theo giấy phép xây dựng, chỉ được phép xây 6 tầng nhưng người chủ đã cơi nới lên thành 9 tầng và 1 tum.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục