24h
Yeah1 News

Tim Cook sang Việt Nam là ai?

Thứ hai, 15/04/2024 | 13:55 (GMT+7)

CEO của Apple - Tim Cook đã có mặt tại TP. Hà Nội, Việt Nam vào sáng sớm ngày 15/4 khiến cộng đồng mạng xôn xao. Người đàn ông này "đỉnh" thế nào?

Trên tài khoản ứng dụng X (tên cũ là Twitter), sáng ngày 15/4, Tim Cook - CEO của Apple đã đăng tải tấm ảnh chụp cùng diva Mỹ Linh, ca sĩ Mỹ Anh tại một quán cà phê đậm chất Việt Nam với nội dung: "Xin chào Việt Nam! Cảm ơn các nghệ sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh đã tiếp đón nồng hậu. Và tôi cũng rất yêu thích cà phê trứng".

Tim Cook đăng bài lên X về chuyến thăm Việt Nam vào sáng 15/4
Tim Cook đăng bài lên X về chuyến thăm Việt Nam vào sáng 15/4

Được biết, sáng ngày 15/4, truyền thông Việt Nam đưa tin về việc CEO của thương hiệu nổi tiếng thế giới Apple - Tim Cook đã đến Việt Nam. Cụ thể, Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội, bắt đầu chuyến hành trình đến thăm đất nước hình chữ S. Tim Cook đã gặp gỡ nhiều sinh viên, các nhà sáng tạo nội dung và một số khách hàng của mình để hiểu hơn về sự đa dạng trong việc sử dụng sản phẩm của Apple.

Tim Cook là ai?

Tim Cook (tên đầy đủ là Timothy Donald Cook) sinh ngày 1/11/1960 tại Mobile, Alabama, Hoa Kỳ. Tim Cook nổi tiếng với vai trò Giám đốc điều hành của Tập đoàn Apple - một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Từ lâu, tên tuổi Tim Cook đã không còn xa lạ với những người yêu thích tìm hiểu các sản phẩm công nghệ.

Tim Cook gây xôn xao khi xuất hiện trên đường phố Hà Nội sáng 15/4
Tim Cook gây xôn xao khi xuất hiện trên đường phố Hà Nội sáng 15/4

Tim Cook là người kế nhiệm vị trí quan trọng của Apple sau khi Steve Jobs rời ghế. Tim Cook thường có lối tư duy khác biệt để đưa Apple trở thành "đế chế" công nghệ lớn nhất thế giới với tổng giá trị vốn hóa thị trường hơn 2,3 nghìn tỷ USD.

Với nhiều đóng góp và thành tựu nổi bật, Tim Cook sở hữu khối tài sản lên đến 2,1 tỷ USD. Nhiều người hiếu kỳ về đời sống cá nhân của Tim Cook nhưng ít ai biết đến những thông tin riêng tư của vị tỷ phú lừng danh.

Tim Cook hiện đang giữ chức CEO của Tập đoàn Apple sau khi Steve Jobs rời ghế
Tim Cook hiện đang giữ chức CEO của Tập đoàn Apple sau khi Steve Jobs rời ghế

Tim Cook tốt nghiệp trường trung học Robertsdale năm 1978. Khoảng năm 1982, Tim Cook lấy bằng Cử nhân Khoa học về kỹ thuật công nghệ của Đại học Auburn. 6 năm sau, Tim Cook hoàn thành chương trình học MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) của Đại học Duke và thuộc top 10% học sinh xuất sắc nhất lớp của trường.

Sau khi tốt nghiệp, Tim Cook từng đầu quân cho một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở ở Armonk (New York, Mỹ). Tim Cook có khoảng thời gian đảm nhận vị trí Phó chủ tịch tại Compaq Computer. Năm 1998, Tim Cook gia nhập Apple khi công ty đang trên bờ vực phá sản. 

Tim Cook giao lưu với Youtuber công nghệ Duy Thẩm
Tim Cook giao lưu với Youtuber công nghệ Duy Thẩm

Khác với nhiều CEO lừng danh trên thế giới, Tim Cook lại có đời tư vô cùng kín tiếng. Nhiều người cho rằng Tim Cook chưa từng lập gia đình. Tháng 10/2023, Tim Cook xác nhận bản thân là người đồng tính. 

"Mặc dù tôi chưa bao giờ phủ nhận giới tính của mình nhưng tôi cũng chưa công khai thừa nhận điều đó cho đến hiện nay. Vì vậy hãy để tôi nói rõ, tôi tự hào là người đồng tính và tôi coi việc đồng tính là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà Chúa đã ban tặng cho tôi", Tim Cook gây chấn động khi thừa nhận sự thật về giới tính của mình.

Dự kiến thời gian tới, Tim Cook sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với cộng đồng dân yêu công nghệ tại Việt Nam
Dự kiến thời gian tới, Tim Cook sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với cộng đồng dân yêu công nghệ tại Việt Nam

Chuyện thừa nhận giới tính cũng không làm ảnh hưởng đến địa vị và sức ảnh hưởng của Tim Cook trong giới công nghệ thế giới nói riêng và nhân loại thời đại này nói chung. Tim Cook hiện tại vẫn là một trong những "tượng đài" về những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của công nghệ thế giới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục