24h
Yeah1 News

Đứa trẻ gặp nạn thương tâm khi đang chơi trong ngõ, 48 giây camera ghi lại hành động gây tranh cãi của tài xế taxi

Thứ hai, 25/03/2024 | 21:03 (GMT+7)

Tai nạn thương tâm xảy ra khiến đứa trẻ không thể qua khỏi. Đặc biệt, đoạn video ghi lại cảnh tượng càng khiến nhiều người thêm xót xa.

Theo đoạn video được chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội mới đây, vụ tai nạn được cho là xảy ra tại đường Trần Quang Khải, thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn). Trong clip trích xuất từ camera an ninh, sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 18h40 tối 24/3. 

Lúc này, có hai đứa trẻ khoảng 5 - 6 tuổi ngồi chơi với nhau trong một con ngõ. Một chiếc xe taxi từ ngoài đường chầm chậm di chuyển vào bên trong ngõ. Trước khi vào, xe ô tô đã bấm còi hai lần để báo hiệu. Thấy vậy, hai đứa trẻ lúi húi đứng dậy, nép vào một bên đường rồi lại ngồi thụp xuống. Chiếc xe lúc đó đi rất chậm, nhưng trong khoảnh khắc cua vào con hẻm nhỏ đã cán phải đứa trẻ. 

Đứa trẻ gặp nạn thương tâm khi đang chơi trong ngõ, 48 giây camera ghi lại hành động gây tranh cãi của tài xế taxi - ảnh 1

Hai đứa trẻ đang ngồi chơi trong hẻm

Khoảnh khắc bánh xe bên phải kênh lên người bạn của mình, đứa trẻ còn lại đã hoảng loạn gọi người lớn, la khóc đầy ám ảnh. Ngay sau đó, khách trong xe và tài xế vội chạy xuống xem xét tình hình. Người dân khu vực xung quanh khi phát hiện vụ tai nạn cũng nhanh chóng đến hiện trường để hỗ trợ nạn nhân. Ngay sau đó, dù được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, cháu bé đã tử vong.

Theo Báo Giao thông, tài xế taxi là ông Lương Văn Thuật (SN 1986, trú tại thôn Co Măn, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn). Bé trai gặp nạn là cháu Nguyễn Gia Kh (SN 2016, trú tại số 72/ngõ 97, đường Trần Quang Khải) đang chơi cùng các bạn trong ngõ.

Đứa trẻ gặp nạn thương tâm khi đang chơi trong ngõ, 48 giây camera ghi lại hành động gây tranh cãi của tài xế taxi - ảnh 2

Chiếc xe trong lúc lui vào hẻm đã cán qua 1 đứa bé

Công an TP Lạng Sơn đã nhận được thông tin vụ việc và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong lúc các cháu đang chơi trong ngõ, xe taxi đến chỗ cua đã bấm còi, mấy cháu dạt ra nhưng cháu Kh bị rơi kẹo nên cúi xuống nhặt.

Vụ việc sau khi được chia sẻ đã làm thổi bùng lên nhiều ý kiến tranh cãi. Có ý kiến cho rằng, tài xế taxi dù đi chậm nhưng vẫn bất cẩn khi tham gia giao thông, đặc biệt trong những đoạn ngõ nhỏ khuất tầm nhìn. Ý kiến khác cho rằng, nếu các bậc phụ huynh cẩn trọng hơn trong việc trông nom con, không để con nhỏ chơi ở những đoạn đường thường có nhiều phương tiện qua lại cũng như hướng dẫn kỹ về việc tránh xe khi nghe thấy tiếng còi, có thể tai nạn đã không xảy ra.

Đứa trẻ gặp nạn thương tâm khi đang chơi trong ngõ, 48 giây camera ghi lại hành động gây tranh cãi của tài xế taxi - ảnh 3

Hiện truồng vụ tai nạn

Bên cạnh đó, nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn ngõ nhỏ, cua cấp, dốc lên tương đối cao nên dù xe ô tô được trang bị camera 360 nhưng tài xế không phát hiện ra nạn nhân. Theo hãng taxi, camera này chỉ phục vụ quan sát và lưu giữ hình ảnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục