24h
Yeah1 News

Những công việc chỉ cần biết đọc, viết đã được nhận vào làm lương tháng 12 triệu đồng

Thứ tư, 22/05/2024 | 14:15 (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu tuyển dụng lao động phổ thông không yêu cầu trình độ, chỉ cần biết đọc, biết viết.

Nhiều công ty tuyển người lao động chỉ cần biết đọc, viết

Theo thông tin trên báo Dân trí, tại tỉnh Bạc Liêu hiện có gần 40 công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cần tuyển dụng hơn 700 lao động. Đáng chú ý nhiều đơn vị tuyển dụng yêu cầu người lao động chỉ cần biết viết, biết đọc.

Ví dụ như một công ty chuyên giao hàng tuyển nhân viên dưới 45 tuổi, trình độ biết đọc, viết với mức lương từ 8 - 12 triệu đồng/tháng, cộng thêm phụ cấp.

Một công ty thủy sản tuyển công ty sơ chế tôm, không yêu cầu trình độ, mức lương thưởng tháng 13, thưởng tế lễ, năm, hỗ trợ 3 suất ăn mỗi ngày.

Những công việc chỉ cần biết đọc, viết đã được nhận vào làm lương tháng 12 triệu đồng - ảnh 1

Nghịch lý khi công việc không đòi hỏi bằng cấp lại được trả lương cao hơn người lao động có bằng cấp (Ảnh minh họa)

Nhiều công ty trong lĩnh vực thủy sản, sản xuất kinh doanh cũng cần công nhân viên với yêu cầu trình độ chỉ cần học hết lớp 9, chi trả mức lương từ 5 - 20 triệu đồng/tháng tùy vào vị trí công việc. Tuy nhiên các đơn vị này yêu cầu người lao động phải chịu được áp lực công việc và một số kỹ năng khác.

Ở một khía cạnh khác, một số đơn vị lại tuyển dụng nguồn lao động trình độ cao với mức lương khá khiêm tốn. Như một trường mầm non tuyển giáo viên tiếng Anh, yêu cầu trình độ Đại học với mức lương từ 4,5 - 7 triệu đồng/tháng. Mức chi trả trung bình cho người lao động từ trình độ trung cấp đến Đại học từ 6 - 18 triệu đồng/tháng.

Cá biệt, một số đơn vị tuyển dụng chức danh quản lý, trưởng phòng,… với mức lương 10-24,5 triệu đồng/tháng. Đây được xem là mức tương đối cao so với mặt bằng chung trên địa bàn. Tương ứng là đòi hỏi kinh nghiệm từ 1-2 năm.

Những công việc chỉ cần biết đọc, viết đã được nhận vào làm lương tháng 12 triệu đồng - ảnh 2

Nhân viên giao hàng được xem là ngành nghề "hot" cho mức thu nhập cao (Ảnh minh họa)

Các ngành nghề không cần bằng Đại học vẫn có thể xin việc

Trên thực tế có không ít ngành nghề, công việc không cần bằng cấp vẫn có thể xin việc được. Có thể kể đến như: Nhân viên giao hàng, Đầu bếp, Thợ trang điểm, Thiết kế đồ họa...

Tuy nhiên việc hoàn thành chương trình học phổ thông, Đại học hay các bậc học cao hơn luôn cực kỳ quan trọng và cần thiết để chuẩn bị hành trang trong quá trình làm việc. Có trình độ học vấn cao cũng là lợi thế trong nhiều lĩnh vực, công việc khác nhau.

Những công việc chỉ cần biết đọc, viết đã được nhận vào làm lương tháng 12 triệu đồng - ảnh 3

Một số ngành nghề không yêu cầu bằng Đại học, chỉ cần theo học các khóa đào tạo chuyên môn (Ảnh minh họa)

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục