24h
Yeah1 News

Nguyễn Văn Chiến - Chàng trai có lý tưởng sống cao đẹp

Thứ hai, 14/06/2021 | 13:16 (GMT+7)

“Tôi thực sự muốn được sống hết mình vì cộng đồng” là câu nói ý nghĩa của Nguyễn Văn Chiến chàng trai trẻ đam mê làm từ thiện.

Nguyễn Văn Chiến chia sẻ về hành trình làm thiện nguyện

Nguyễn Văn Chiến là một chàng trai trẻ mang trong mình ngọn lửa đam mê bất diệt với thiện nguyện. Từ những ngày còn đi học anh đã luôn nuôi hy vọng có thể đi khắp mọi nơi để làm từ thiện. Giờ đây, anh đã cùng những người bạn của mình rong ruổi trên khắp mọi miền tổ quốc. Được đi đến nhiều nơi, được giúp đỡ nhiều người, anh rất vui. Anh chia sẻ: "Nơi nào gặp khó khăn, bão lũ, hạn hán, nghèo khó sẽ có tụi anh. Càng nhiều nơi, anh càng hiểu ra nhiều thứ. Trên cuộc đời này mọi thứ cũng sẽ tiêu tan, chỉ có kỉ niệm là còn mãi mãi".

 Nguyễn Văn Chiến trong lần lấy tin và làm công tác thiện nguyện tại Lệ Thủy

Nguyễn Văn Chiến trong lần lấy tin và làm công tác thiện nguyện tại Lệ Thủy

Anh Chiến luôn nhớ mãi những giọt nước mắt và những lời cảm ơn chân thành mà anh đã nhận được. Sau mỗi chuyến đi anh học hỏi được rất nhiều điều.

Khó khăn không ngăn được bước chân của Nguyễn Văn Chiến

Hành trình làm thiện nguyện của Nguyễn Văn Chiến rất đáng để ngưỡng mộ. Anh không chỉ được biết đến với biệt danh "chàng trai thiện nguyện", Chiến còn là giám đốc của một công ty truyền thông. Anh luôn hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích, được thoải mái theo theo đuổi đam mê. Đặc biệt là được đi làm thiện nguyện, được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Văn Chiến - Chàng trai có lý tưởng sống cao đẹp - ảnh 2

Nói như vậy không đồng nghĩa với "làm thiện nguyện thật dễ". Nguyễn Văn Chiến đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Những ngày đầu, chưa được nhiều người biết đến nên kêu gọi các mạnh thường quân rất khó khăn. Vì vậy số tiền kêu gọi  được rất ít. Nhưng với tấm lòng nhân hậu của mình, giờ đây anh được rất nhiều người tin tưởng và ủng hộ. Quá trình vận chuyển hàng hóa, mang lương thực thực phẩm đến với những hộ dân cũng hết sức khó khăn, nhất là những đợt bão lũ. Phương tiện di chuyển rất thô sơ và nguy hiểm. "Ngồi trên thuyền lênh đênh đi vào từng ngõ nhỏ phát đồ cứu trợ cho bà con. Nhiều lúc cả đoàn phải nhảy xuống kéo thuyền đi và suýt mất mạng vì nước lũ cuốn". Anh Nguyễn Văn Chiến chia sẻ

Anh đã trải qua nhiều khó khăn trong khi làm thiện nguyện
Anh đã trải qua nhiều khó khăn trong khi làm thiện nguyện

Nguyễn Văn Chiến - Có tâm và có tầm

Chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm, nhiều trường hợp có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Lương tâm anh như được mách bảo phải làm gì đó để giúp đỡ mọi người. Đáng nhớ nhất là lúc đi quay phóng sự trong đợt lũ năm 2020. Người dân phải chịu cảnh "màn trời chiếu đất", mất trắng tài sản, thiệt hại nặng nề. Tất cả đã khắc sâu trong tâm trí anh, càng thôi thúc Nguyễn Văn Chiến làm thiện nguyện.

 Nhìn những ngôi nhà bị hư hại, đã thôi thúc anh không thể nào đứng yên

Nhìn những ngôi nhà bị hư hại, đã thôi thúc anh không thể nào đứng yên

Sau mỗi chuyến đi, anh nhận được rất nhiều thư cảm ơn. Nhưng với anh, được giúp đỡ nhân dân, được chia sẻ phần nào những mất mát mới là niềm vui lớn nhất. "Nếu được chọn lại, anh vẫn chọn vượt khó khăn đi làm thiện nguyện. Với anh, chỉ có đi đây đây đó, giúp đỡ mọi người mới làm anh vui. Thiện nguyện như là đứa con tinh thần của mình vậy". Nguyễn Văn Chiến bộc bạch tâm sự

Nguyễn Văn Chiến - Chàng trai có lý tưởng sống cao đẹp - ảnh 5

Xin cảm ơn những chia sẻ từ anh, chúc anh nhiều sức khỏe và thực hiện thêm nhiều chuyến thiện nguyện hơn nữa để giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục