24h
Yeah1 News

Nguyễn Bảo Trọng: Thành công với lòng tin và sự minh bạch

Thứ hai, 23/08/2021 | 12:46 (GMT+7)

Nắm rõ tâm lý khách hàng luôn nhận thức rằng đóng bảo hiểm sẽ mất tiền, Nguyễn Bảo Trọng đã tạo ra Miin một nền tảng minh bạch và đáng tin cậy.

Nguyễn Bảo Trọng: Thành công với lòng tin và sự minh bạch - ảnh 1

Cứ đi rồi sẽ đến

Công ty cổ phần Miin Việt Nam được thành lập vào năm 2019. Đây là một nền tảng bán bảo hiểm online. Trong đó mỗi người sẽ đóng góp 2.000 đồng/ngày vào quỹ chung với quy định ngày nào trả tiền, ngày đó được bảo hiểm. Miin mang đến sự an tâm và tin tưởng khi bất cứ người tham gia đóng góp nào gặp rủi ro, sẽ dùng tiền quỹ để chi trả. Cuối năm, số tiền còn lại trong quỹ sẽ chia đều lại cho mọi người. Mô hình này được CEO Nguyễn Bảo Trọng và các cộng sự tạo ra nhằm giải quyết những khúc mắc còn tồn đọng trong nhận thức của nhiều người dân hiện nay.

Theo CEO Nguyễn Bảo Trọng: “Gần 60% dân số Việt Nam không có bảo hiểm. Do đó Miin nhắm tới việc khi tham gia vào sẽ đem lại cho khách hàng giá trị chỉ có hoà hoặc thắng. Bởi phí bảo hiểm họ đóng vào, cuối năm không bồi thường sẽ được trả lại nhanh chóng qua kênh trực tuyến. Mặt khác, chi phí bảo hiểm qua Miin rất thấp, giá chỉ bằng cốc trà đá nên người mua không phải bận tâm quá nhiều khi quyết định mua.”

Miin không tạo ra một ngành mới trong lĩnh vực bảo hiểm, cũng không cạnh tranh với bất kỳ đơn vị nào trong ngành dịch vụ này. Việc của Miin là tạo ra một nền tảng minh bạch, an toàn dành cho khách hàng. Họ là những người dân hiện tại vẫn chưa có bảo hiểm, đó là những mảnh đất màu mỡ như các tỉnh, thành phố lớn.

CEO Nguyễn Bảo Trọng “Startup Miin như bài toán CON GÀ VÀ QUẢ TRỨNG”

Với một startup, việc chờ đợi mọi thứ hoàn chỉnh rồi mới bắt tay vào làm không phải là điều khả thi. Đặc biệt, mô hình insurtech như Miin hiện chưa có hành lang pháp lý nào cụ thể, mọi thứ đều đang được đội ngũ vừa làm vừa cập nhật liên tục. Thời điểm tham gia gọi vốn trong chương trình Shark Tank màu 3, CEO Nguyễn Bảo Trọng từng đối mặt với màn chất vấn căng thẳng về mặt pháp lý với Shark Liên, chủ một công ty bảo hiểm, có gần 30 năm kinh nghiệm. 

Trả lời cho vấn đề này, CEO Nguyễn Bảo Trọng chia sẻ: “Trong đội ngũ nhân sự cốt cán của Miin có luật sư về lĩnh vực bảo hiểm. Chúng tôi đang cùng anh em trong ngành kiến nghị xây dựng hành lang pháp lý phù hợp. Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến pháp lý, Miin đã được công ty bảo hiểm gốc chấp thuận và chịu trách nhiệm. Miin bán bảo hiểm hoàn toàn trên online, hưởng hoa hồng tối đa 30-40% và không phải chia cho các đại lý thấp hơn.”

Bảo hiểm là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, chưa kể mô hình của Miin hiện đang đi theo hướng tự bồi thường cho khách hàng, trong khi chỉ là một đại lý. Theo đó, Miin tự xây dựng gói bảo hiểm, tự định giá và đưa sản phẩm này đến công ty bảo hiểm gốc để thông qua họ, xin giấy phép cho sản phẩm. Nguyễn Bảo Trọng gọi đây là bài toán “con gà và quả trứng”. 

Nguyễn Bảo Trọng: Thành công với lòng tin và sự minh bạch - ảnh 2

Startup Miin và mô hình kinh doanh B2B2C

Miin đang theo đuổi mô hình B2B2C. Một mặt hướng đến cung cấp gói bảo hiểm cho các mô hình kinh doanh mới như ứng dụng gọi xe, giao hàng, thương mại điện tử… Các sản phẩm được xây dựng tùy chỉnh theo mô hình kinh doanh đặc thù của từng doanh nghiệp. Mặt khác, họ sẽ tiếp cận người dùng cuối thông qua việc kết nối, giới thiệu trực tiếp với các sở, ngành địa phương về sản phẩm. Mô hình hiện này hiện đã được đưa vào ứng dụng thực tế tại một số địa phương và thu về những kết quả tích cực.

Mục tiêu của Miin trong thời gian tới sẽ tiếp tục hướng đến 3 đối tượng khách hàng, gồm: người nghèo, người dân tộc miền núi thường được các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ; các tiểu thương, hộ nông dân và nhân sự hợp đồng thời vụ tại các doanh nghiệp. Thông qua cách tiếp cận thực tế, Miin tiến hành thuê đội ngũ thanh niên trong từng địa phương hướng dẫn người dân từng bước cụ thể từ tải app đến mua gói bảo hiểm vi mô. 

Những con số biết nói, chứng minh tiềm năng của dự án Miin 

Sau hơn một năm xuất hiện trên truyền hình để gọi vốn, Miin đã đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ, thông qua những con số biết nói. Cụ thể, công ty đã cung cấp được hơn 680.000 gói sản phẩm bảo hiểm và đạt lượng 107.843 người dùng, đưa doanh số tăng gấp 5 lần, đạt trung bình khoảng 2,3 tỷ đồng/tháng. Được biết, tháng 2/2021, CEO Nguyễn Bảo Trọng vừa từ chối thương vụ mua lại công ty từ một ngân hàng thuộc top 3 với giá 80 tỷ đồng.

Nguyễn Bảo Trọng: Thành công với lòng tin và sự minh bạch - ảnh 3

Trước đó, với mô hình hướng đến các địa phương, Miin đã thành công khi thí điểm tại xã Kỳ Lâm (tỉnh Hà Tĩnh) với 1.074/1.555 người được giới thiệu đã tham gia mua bảo hiểm. 

Thông qua những thành công mà Miin có được đến thời điểm hiện tại đã đủ minh chứng cho những nỗ lực của CEO Nguyễn Bảo Trọng và đội ngũ trong thời gian qua hoàn toàn xứng đáng. Miin đã tạo nên một bước đột phá mới, ở đó sản phẩm tùy chỉnh, đáp ứng được mọi nhu cầu, tỷ lệ bồi thường và quá trình diễn ra nhanh chóng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho việc lấy lại lòng tin từ khách hàng cho một ngành dịch vụ từ lâu luôn tạo ra sự nghi ngờ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nguyễn Bảo Trọng  

Cùng chuyên mục