24h
Yeah1 News

Người phụ nữ từng nhặt được 11 cây vàng ở bãi rác cuộc sống giờ ra sao?

Chủ nhật, 14/05/2023 | 10:05 (GMT+7)

Gần 14 năm trôi qua nhưng người phụ nữ vẫn không quên được ngày định mệnh khi cô đào bới được 11 cây vàng ở bãi rác. Cuộc sống gia đình cô cũng thay đổi từ đó.

Câu chuyện về người phụ nữ tìm được 11 cây vàng trong đống rác hôi thối cách đây 14 năm thu hút sự chú ý của dư luận thời bấy giờ. Nhiều người cho rằng người phụ nữ ấy quá may mắn vì có thể tìm thấy vàng trong lúc đang bới rác. Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại rằng việc hưởng "lộc Trời" vốn không phải chuyện đơn giản.

Được biết, người phụ nữ may mắn đó tên Ngô Thị Ngà (trú tại thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Chị Ngà vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã vùng núi Bắc Sơn. Năm 1998, chị Ngà kết hôn với chồng là anh Hưng rồi chuyển ra ở riêng. Tuy nhiên, cuộc sống làm ruộng ở quê nhà vốn khó khăn nên cuộc sống thiếu thốn vật chất.

Nhiều người làm nông bắt đầu ra bãi tập kết rác "khổng lồ" để đào bới với hy vọng kiếm thêm thu nhập. Bãi rác nơi chị Ngà sống nằm trên địa bàn 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ với hàng trăm người đến đào bới mỗi ngày.

Chị Ngà cũng không ngoại lệ khi tìm ra bãi rác Nam Sơn đào bới từ lúc trời hửng sáng đến tối muộn để tìm sắt, nhôm, nhựa, thậm chí là rau, củ... mang về phân loại bán cho người có nhu cầu. Trung bình mỗi ngày chị Ngà kiếm được 100.000-150.000 đồng từ công việc đào bới rác.

Gia đình chị Ngà vào khoảng 10 năm về trước
Gia đình chị Ngà vào khoảng 10 năm về trước

Đến hiện tại, đã 14 năm trôi qua nhưng người phụ nữ ấy vẫn nhớ như in cái ngày định mệnh 25/12 âm lịch chuẩn bị bước sang Tết Nguyên đán 2009. Lúc đó, chị Ngà cùng nhiều người dân khác phải tranh thủ đào bới được cái gì hay cái đó trước khi bãi rác đóng cửa nhiều ngày. Họ đều mong muốn kiếm được thêm chút tiền mua sắm tết cho nhà cửa ấm cúng, vui vẻ.

Trong lúc đào bới, chị Ngà vô tình phát hiện một cái túi bóng màu xanh chứa đầy giẻ rách. Khi bị xé cái túi ấy ra thì thấy một miếng vàng. Chị tiếp tục mở tiếp thì phát hiện thêm 10 miếng vàng giống nhau. Sau khi nhờ người quen xác nhận là vàng thật, chị Ngà vô cùng mừng rỡ, mổ lợn làm 20 mâm cỗ thiết đãi họ hàng, làng xóm. Sau đó, chị Ngà mang 11 cây vàng ra phố bán. Thời điểm đó, một cây vàng giá 27 triệu, chị Ngà thu được gần 300 triệu đồng.

Vợ chồng chị Ngà hiện tại có cuộc sống đủ ăn
Vợ chồng chị Ngà hiện tại có cuộc sống đủ ăn

Tuy nhiên, chị Ngà trao đổi với PV Người đưa tin cho biết: "Người ta bảo 'nhặt bạc thì sang, nhặt vàng thì lụi', nhiều lúc tôi ngẫm cũng thấy đúng. Bao nhiêu điều không may cứ xảy đến với tôi". 

Sau khi có được số tiền 300 triệu đồng, vợ chồng chị Ngà quyết định đầu tư làm ăn lớn. Vì nhà gần sông nên chị mua tàu hút cát. Nhưng mới làm vài tháng, công việc trục trặc nên chị Ngà và chồng quyết định bán tàu cho người quen thu lại số vốn gần bằng ban đầu.

Khoảng năm 2010-2011, chồng chị Ngà thường xuyên đau ốm phải vào bệnh viện. Chi phí phẫu thuật 2 lần cho chồng khiến gia đình tiêu tốn khoảng 200 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều lần lo thuốc thang, thuốc bổ... khiến số tiền có được từ nhặt vàng dần tiêu tan.

Căn nhà của gia đình cũng cũ kỹ, hư hỏng sau nhiều năm
Căn nhà của gia đình cũng cũ kỹ, hư hỏng sau nhiều năm

Mặc dù gặp nhiều chuyện xui rủi nhưng ngẫm lại, chị Ngà cho biết nếu không có 11 cây vàng đó thì có lẽ gia đình họ không thể điều trị bệnh cho chồng. Năm 2015, chị Ngà chuyển sang làm công nhân ở nhiều nơi. Từ năm 2016, chị Ngà nhận công việc tạp vụ nhà bếp trong một khu công nghiệp ở Thái Nguyên. 

Sau tất cả, cuộc sống gia đình chị Ngà vẫn bấp bênh qua ngày. Chồng chị sức khỏe yếu nên chủ yếu làm nông. Chị một mình gồng gánh gia đình, nuôi 2 con gái khôn lớn và đã yên bề gia thất, còn cậu con trai đang học lớp 9.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục