24h
Yeah1 News

Người cứu cháu bé rơi từ tầng 13: 'Tôi không phải là người hùng, ai cũng sẽ hành động như tôi'

Thứ hai, 01/03/2021 | 17:37 (GMT+7)

"Mạng xã hội và nhiều người dân gọi tôi là "anh hùng", nhưng tôi không phải siêu nhân cũng chẳng phải siêu anh hùng, vì ai vào trường hợp đấy cũng sẽ có hành động như tôi", anh Nguyễn Ngọc Mạnh (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ.

Từ tối qua đến nay, Nguyễn Ngọc Mạnh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Hành động dũng cảm của anh khi lao ra cứu bé gái 2 tuổi bị rơi từ tầng 13 xuống đã khiến nhiều người gọi anh là "anh hùng", là "người hùng". Phóng viên báo Tin Tức đã trực tiếp tới tận nhà để gặp gỡ với người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh

Người cứu cháu bé rơi từ tầng 13: 'Tôi không phải là người hùng, ai cũng sẽ hành động như tôi' - ảnh 1

"Lúc đó khoảng 4h30, thì tôi nghe thấy tiếng cháu khóc. tôi nghĩ là gia đình hoặc mọi người đang mắng cháu hay cháu đang đòi quà gì đấy. Nhưng mà sau đó thấy mọi người bắt đầu hô hét lên nhiều quá thì tôi mở cửa ra nhìn lên xem. tôi định xem cháu như thế nào, nhưng ngửa lên thì thấy cháu luôn, nên tôi lao lên đón cháu." anh Mạnh kể lại. 

Anh Nguyễn Ngọc Manh (Người đã cứu cháu bé rơi từ tầng 13 xuống)
Anh Nguyễn Ngọc Manh (Người đã cứu cháu bé rơi từ tầng 13 xuống)

Chia sẻ về quá trình đỡ cháu bé 2 tuổi anh Mạnh cho biết :"Ban đầu thì tôi chạy vòng qua hết tòa nhà, tưởng 2 tòa nhà liền nhau. Nhưng không ngờ giữa 2 tòa nhà có tường bao cách. Tôi phán đoán theo hướng nhà cháu thì cháu sẽ rơi xuống phía mái tôn. Tôi bật qua tường, leo lên mái tôn đứng sẵn đấy chờ cháu.

Tôi cũng không hình dung được hôm qua Tôi nhảy như thế nào. Mãi sau về nhìn video mới biết. Ban đầu Tôi tưởng tôi nhảy 1 phát qua. Nhưng về nhà nhìn chuẩn hơn thì tôi nhảy xuống dưới trước, rồi mới trèo lên mái tôn."

Người cứu cháu bé rơi từ tầng 13: 'Tôi không phải là người hùng, ai cũng sẽ hành động như tôi' - ảnh 3

Anh Mạnh cho biết thêm, ngay khi vừa bước lên được mái tôn, anh đã phải tìm đủ mọi cách xoay sở để có thể đứng được với độ trơn và độ dốc cao nhưng không thành. Rất may là sau khi ngã xuống mái tôn, anh Mạnh vẫn kip dang tay đón cháu.

"Lúc đấy tôi suy nghĩ là cứ đứng vững trước đã, xong phải quan sát cháu trước để nếu cháu rơi thì mình có thể chủ động được chứ đừng để vào thế bị động. Thế nhưng cuối cùng cũng không được như dự tính, cái mái tôn khá là trơn và nghiêng, không đứng được vững. Đang cố loay hoay tìm cách đứng vững thì nghe tiếng mọi người hét, tôi giật mình lao ra theo phản xạ để đón cháu."

Người cứu cháu bé rơi từ tầng 13: 'Tôi không phải là người hùng, ai cũng sẽ hành động như tôi' - ảnh 4

Trước những lời tán tụng, cảm kích của tất cả mọi người, anh Mạnh vẫn giữ vẻ điềm tĩnh, khiêm tốn. Anh chàng cho biết, mình không phải là người hùng mà chỉ làm những gì thuộc về trách nhiệm của một người lớn đối với trẻ em. 

"Hôm qua có nhiều người gọi tô là người hùng, nhưng tôi nghĩ là không phải tôi thì sẽ có người khác. Đấy là trách nhiệm của một người lớn chứ không phải chỉ riêng ai. Trẻ con sơ sẩy là lỗi của người lớn. Để nói là người hùng thì ngoài kia rất nhiều người hùng chứ không chỉ riêng tôi. Anh Mạnh chia sẻ.

TN,Báo Tin tức

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục