24h
Yeah1 News

Cụ ông tìm cách trộm mộ để tổ chức “đám cưới ma” cho cháu trai đã mất vì sợ cháu cô đơn

Thứ bảy, 22/04/2023 | 10:39 (GMT+7)

Sợ cháu trai sang thế giới bên kia không có người bầu bạn, cụ ông đã nảy ra ý định trộm hài cốt để tổ chức "đám cưới ma" cho cháu.

Cách đây vài ngày, Viện kiểm sát thành phố Nhạc Thanh, thị trấn Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã xử lí một vụ án "trộm hài cốt" gây xôn xao. Theo đó, vào tháng 10/2022  cháu của ông Trần, ở Nhạc Thanh không may qua đời đột ngột. Không chấp nhận số phận "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh", ông Trần quyết tâm thực hiện "minh hôn" hay còn gọi là "đám cưới ma" - hủ tục mê tín ở một số vùng quê Trung Quốc

Ông Trần quyết tâm thực hiện 'đám cưới ma' cho cháu trai để cháu không cô đơn (Ảnh minh hoạ)
Ông Trần quyết tâm thực hiện "đám cưới ma" cho cháu trai để cháu không cô đơn (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, khi nghe được làng bên cạnh có một cô gái trẻ đã chết bất đắc kỳ tử cách đây 20 năm trước, độ tuổi mất của cô gái vừa hay lại hợp với cháu trai ông. Cảm thấy hợp lí, ông Trần quyết định sang ngỏ lời với nhà cô gái đã mất nhưng do nhà gái không mê tín, lập tức từ chối yêu cầu và đuổi ông về ngay sau đó. 

Biết không thể thỏa thuận với nhà cô gái, ông Trần đã tìm gặp anh Phan, hứa sẽ trả 1.000 nhân tân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) nếu anh Phan trộm được hài cốt của cô gái. Nhận thấy số tiền khá lớn, anh Phan đồng ý và đã liên lạc với anh Dưa để cùng anh thực hiện phi vụ, hứa sẽ trả 300 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 triệu đồng). Vài ngày sau, Phan và Dư nhân lúc đêm khuya đã thành công đánh cắp bộ hài cốt của cô gái xấu số và chôn cất cùng với cháu trai của ông Trần, thực hiện nghi lễ "đám cưới ma" cho cả hai. 

Một tháng sau, ông Trần và đồng phạm đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi gia đình cô gái phát hiện bộ hài cốt người thân đã bị đánh cắp. Sau khi bị bắt, ông Trần cũng đã thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi gia đình cô gái.

Trộm mộ để minh hôn, cụ ông nhận cái giá đắt (Ảnh minh hoạ)
Trộm mộ để minh hôn, cụ ông nhận cái giá đắt (Ảnh minh hoạ)

Phiên tòa xét xử vụ việc mới đây đã được diễn ra, Viện kiểm sát thành phố Nhạc Thanh, thị trấn Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc  đã xử ông Trần, anh Phan và anh Dư phạm tội trộm mộ, ăn cắp hài cốt, cả ba sau đó bị kết án từ có thời hạn từ 8 tháng đến 1 năm 2 tháng và cho áp dụng thi hành án.

Minh hôn hay còn được biết đến với tên Âm hôn (đám cưới ma) là một hủ tục ghê rợn của người Trung Quốc. Đám cưới này là sự kết duyên giữa hai người đã mất hoặc 1 người mất và một người...còn sống. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục