24h
Yeah1 News

Chuyên gia tổng hợp 3 ngành khát nhân lực nhất trong năm tới: Lương có thể lên 500 triệu đồng/năm?

Thứ năm, 19/10/2023 | 09:02 (GMT+7)

Đây được cho là 3 ngành có mức lương vô cùng hứa hẹn, đồng thời sẽ rất cần nhân lực trong thời gian tới.

Việc theo chọn học ngành gì và làm gì để có thu nhập cao là quan tâm của tất cả mọi người, nhất là với những người lao động mới hay những sinh viên vừa ra trường. Hiện có nhiều trường được mở ra với đa dạng ngành nghề, nếu không biết cách lựa chọn nghề nghiệp, người học có thể rơi vào tình trạng thất nghiệp khi ra trường. Dưới đây là 3 ngành nghề được các chuyên gia dự đoán là ngành "khát nhân lực" trong thời gian tới.

Thương mại điện tử

Những công việc liên quan đến thương mại điện tử hiện tại rất hứa hẹn
Những công việc liên quan đến thương mại điện tử hiện tại rất hứa hẹn

Sự bùng nổ công nghệ đang đi đôi với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử. Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn mở rộng nhanh chóng và dự kiến sẽ gia tăng tốc độ trong những năm sắp tới. Đó chính là lý do tại sao ngày càng nhiều công ty và doanh nghiệp đang đầu tư chiến lược vào mô hình kinh doanh này, nhận thấy rất nhiều cơ hội để tận dụng. Do đó, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này đang trở nên ngày càng cấp bách.

Mức lương trung bình tham khảo của vị trí chuyên viên kinh doanh online từ 10 triệu đồng – 15 triệu đồng/tháng. Thực hiện tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Gây mê hồi sức

Gây mê hồi sức cũng là ngành học nhiều người quan tâm
Gây mê hồi sức cũng là ngành học nhiều người quan tâm

Trong lĩnh vực chuyên ngành gây mê hồi sức, chỉ cần bạn nắm vững kiến thức chuyên môn, bạn sẽ có cơ hội tìm việc làm sau khi hoàn thành đào tạo. Bất kể bạn quyết định chuyên sâu vào đại phẫu hay tiểu phẫu, sự hiện diện của một bác sĩ gây mê là không thể thiếu. Điều đáng chú ý là mức lương sau khi tốt nghiệp trong lĩnh vực này khá cao, điều này làm cho việc lựa chọn nghề này trở nên hấp dẫn đối với các sinh viên đại học.

Công nghệ AI

Theo một số khảo sát, mức lương của kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam lên đến 22.000 USD, tương đương hơn 510 triệu đồng mỗi năm. Các vị trí công việc phổ biến trong lĩnh vực này bao gồm: kỹ sư phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo, kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa và robot, chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, kỹ sư dữ liệu, và chuyên viên phân tích kinh doanh. Các công việc này có thể có ở các công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp đang ở giai đoạn đầu, viện nghiên cứu, công ty viễn thông, và doanh nghiệp sản xuất, chỉ để kể ra một số ví dụ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục