24h
Yeah1 News

Việt Nam vô địch SEA Games 31, chính thức đánh bại Thái Lan tạo nên chiến thắng lịch sử

Chủ nhật, 22/05/2022 | 20:41 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam mới đây đã chính thức chạm tay đến huy chương vàng SEA Games 31 với chiến thắng đầy thuyết phục trước đội tuyển Thái Lan.

Tối nay ngày 22/05, chung kết bóng đá nam giữa Việt Nam và Thái Lan đã chính thức diễn ra. Sau hiệp 1 chưa có tỉ số, ở phút thứ 82 của hiệp 2, Việt Nam đã chính thức có bàn thắng, dẫn trước 1-0 nhờ cú đánh đầu của Mạnh Dũng.

Sau khi khéo léo đón bóng từ đường chuyền của đồng đội, Mạnh Dũng đã tận dụng xuất sắc cơ hội và đánh đầu đưa bóng vào lưới của đội tuyển Thái Lan. Bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu đã khiến tất cả các cổ động viên cùng hàng triệu người dân Việt Nam đang cùng theo dõi phải vỡ òa. 

Việt Nam vô địch SEA Games 31, chính thức đánh bại Thái Lan tạo nên chiến thắng lịch sử - ảnh 1
Việt Nam vô địch SEA Games 31, chính thức đánh bại Thái Lan tạo nên chiến thắng lịch sử - ảnh 2
Việt Nam vô địch SEA Games 31, chính thức đánh bại Thái Lan tạo nên chiến thắng lịch sử - ảnh 3
Việt Nam vô địch SEA Games 31, chính thức đánh bại Thái Lan tạo nên chiến thắng lịch sử - ảnh 4

HLV Park Hang Seo cùng các thành viên khác của đội tuyển cũng không giấu được sự xúc động trước pha bứt phá của các cầu thủ. Với bàn thắng này, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã chính thức chạm tay đến ngôi vị vô địch của SEA Games năm nay, tạo nên chiến thắng lịch sử với màn đánh bại đối thủ Thái Lan không thể thuyết phục hơn.

Trong lịch sử, hai đội Việt Nam và Thái Lan đã 4 lần chạm trán ở chung kết SEA Games. Sau các lần thất bại trước đội tuyển Thái Lan, các chàng trai Việt đã chính thức tạo nên khoảnh khắc lịch sử trên sân cỏ, khiến "chảo lửa" Mỹ Đình hoàn toàn bùng nổ với chiến thắng xứng đáng.

Vy

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục