24h
Yeah1 News

Chiếc máy bay chở 94 người của Việt Nam nứt kính khi bay từ TP. HCM đến Nhật Bản, tình hình hiện tại ra sao?

Thứ năm, 28/12/2023 | 19:02 (GMT+7)

Máy bay chở 94 người của Việt Nam đã gặp sự cố khi đang bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Nhật Bản, kính buồng lái bị nứt, tình hình hiện tại các hành khách ra sao

Thông tin từ VnExpress, dẫn tin Mainichi, chiếc máy bay Boeing 787 của một hãng hàng không Việt Nam có lộ trình từ TP.HCM đi Narita (Chiba, Nhật Bản), đang bay ở độ cao 12.300m, cách đảo Tokunoshima thuộc tỉnh Kagoshima khoảng 50 km về phía đông vào khoảng giữa trưa thì kính cửa sổ buồng lái phía trước bên trái bị nứt. Tổng cộng có 94 hành khách trên máy bay.

Chiếc Boeing 787 của Việt Nam chở 94 người bị nứt kính buồng lái, nhưng hạ cánh an toàn tại sân bay Narita, phía đông Tokyo.
Chiếc Boeing 787 của Việt Nam chở 94 người bị nứt kính buồng lái, nhưng hạ cánh an toàn tại sân bay Narita, phía đông Tokyo.

Dựa theo thông tin từ Văn phòng Sân bay Narita thuộc Bộ Giao thông Nhật Bản, máy bay đã tiếp tục hành trình và an toàn hạ cánh trên đường băng của sân bay Narita vào lúc 13h31 trong cùng ngày. Không có bất kỳ hành khách nào trong số 94 hành khách cùng phi hành đoàn trên máy bay gặp thương vong.

Sau khi hạ cánh, đường băng A đã được đóng cửa trong vòng ba phút để tiến hành kiểm tra an toàn, cơ quan chức năng không phát hiện bất kỳ vấn đề gì đáng chú ý. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, chuyến bay khứ hồi từ Narita về TP.HCM bị hủy. Nguyên nhân xảy ra nứt kính vẫn chưa được xác định.

Cận cảnh vết nứt kính bên trái buồng lái máy bay
Cận cảnh vết nứt kính bên trái buồng lái máy bay

Dẫn tin từ báo Dân Trí, lãnh đạo Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay (Cục Hàng không) cho biết đã nhận được báo cáo của hãng hàng không liên quan đến vụ việc kính buồng lái của một chiếc Boeing 787 bị nứt vỡ trong quá trình bay từ TPHCM đến Nhật Bản.

Vị này cho biết kính máy bay nứt vỡ không phải do va đập từ bên ngoài. Đây là sự cố thông thường trong ngành hàng không. Mặt kính có thể phát sinh hư hỏng do quá trình sản xuất vật liệu, ở từng điều kiện cụ thể. Cục Hàng không xếp loại sự cố này là sự cố "nguy cơ uy hiếp an toàn" (Mức D)

Báo Nhật Bản đưa tin chiếc máy bay Vietnam Airlines nứt kính buồng lái khi bay đến sân bay nước này
Báo Nhật Bản đưa tin chiếc máy bay Vietnam Airlines nứt kính buồng lái khi bay đến sân bay nước này

Các mức sự cố hàng không theo quy định tại Việt Nam:

- Mức A (Tai nạn hàng không): gồm các tai nạn gây chết người trong quá trình sử dụng dịch vụ hàng không tại sân bay, trừ trường hợp bất khả kháng do thiên tai, dịch bệnh, đột tử.

- Mức B (Sự cố nghiêm trọng): sự cố gây mất an toàn nghiêm trọng dẫn đến việc đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay hoặc đóng cửa tạm thời cảng hàng không, sân bay.

- Mức C (Sự cố uy hiếp an toàn cao): sự cố gây hư hỏng kết cấu hạ tầng sân bay; gây hư hỏng nặng máy bay, phương tiện, trang thiết bị... dẫn đến máy bay, phương tiện, trang thiết bị không thể hoạt động để cung cấp dịch vụ theo kế hoạch ban đầu; sự cố gây thương tích nặng cho người hoặc uy hiếp an toàn cao cho người, phương tiện hoạt động trên khu bay, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn khai thác tàu bay.

- Mức D (Sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn): sự cố phương tiện va chạm với phương tiện, trang thiết bị hoặc với người; sự cố làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay; sự cố gây thương tích cho người trong quá trình khai thác, cung cấp dịch vụ hàng không.

- Mức E (Các vụ việc): Gồm các vụ việc không uy hiếp trực tiếp đến an toàn hàng không nhưng có ảnh hưởng đến quá trình cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay  

Cùng chuyên mục