24h
Yeah1 News

Chàng trai 9X Nguyễn Đức Dương chia sẻ bí quyết phát triển vượt bậc trong ngành bảo hiểm

Thứ năm, 01/04/2021 | 09:12 (GMT+7)

Nguyễn Đức Dương hiện là Quản lý xuất sắc tại Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Chàng trai đến từ Thanh Hóa chia sẻ những cách phát triển bản thân vượt bậc trong ngành bảo hiểm.

Cơ duyên đến với ngành bảo hiểm

Khi được hỏi về cơ duyên đến với ngành bảo hiểm, Nguyễn Đức Dương chia sẻ: “Cũng như mọi người, tôi  từng có một công việc làm “giờ hành chính” theo hợp đồng lao động, thực tế là luôn làm việc từ 9 giờ đến 21 giờ với mức thu nhập từ 50-60 triệu đồng một tháng. Đó là một mức lương khá cao nhưng đổi lại quỹ thời gian của tôi dành hết cho công việc nên không có thời gian phát triển bản thân. Và đặc biệt là tôi thấy rõ sức khỏe của mình ngày một đi xuống. Vì thế, tôi quyết định mua bảo hiểm và tìm một hướng đi có sự kế thừa.”



Chàng trai 9X Nguyễn Đức Dương

Chàng trai 9X Nguyễn Đức Dương

Sau một quá trình tìm hiểu, Nguyễn Đức Dương nhận thấy bảo hiểm nhân thọ Manulife nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung sẽ trở thành xu hướng của thị trường trong tương lai. Vì vậy, anh quyết định lựa chọn Công ty TNHH Manulife Việt Nam là nơi gắn bó lâu dài.

Ngay từ đầu, Nguyễn Đức Dương đã nhận thấy, làm việc tại Công ty TNHH Manulife Việt Nam sẽ có những thách thức cho bản thân. Vì là ngành nghề cần chuyên môn cao và nhiều tiềm năng, dẫn đến có rất nhiều người tham gia vào lĩnh vực này nên sự cạnh tranh là rất lớn.

Quá trình phát triển bản thân vượt bậc trong ngành bảo hiểm

“Quá trình phát triển bản thân vượt bậc trong ngành bảo hiểm nhân thọ Manulife không tránh khỏi những thách thức cho bản thân. Vì là ngành nghề mình sẽ gắn bó lâu dài nên tôi đã tham gia rất nhiều lớp học về đào tạo phát triển bản thân, tài chính kinh doanh và nâng cao nghiệp vụ bảo hiểm. Mỗi năm tôi đầu tư khoảng 500 triệu cho việc học tập và tham gia các lớp đào tạo nội bộ của Manulife. Manulife thường xuyên mời các chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm về đào tạo cho nhân viên với các chủ đề: tài chính, giao tiếp, xử lý nắm bắt tâm lý khách hàng,... để mỗi nhân viên tư vấn đều trở thành những chuyên gia cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ đáng nhớ nhất”. Chính vì lý do đó, tôi luôn thấy yêu công việc trao giá trị của mình.

Anh Nguyễn Đức Dương chia sẻ thêm, Công ty TNHH Manulife Việt Nam có những sản phẩm rất thiết thực, giúp khách hàng có quỹ chăm sóc sức khỏe và quỹ bảo vệ nguồn thu nhập, sâu xa hơn là bảo vệ những người thân yêu trong tất cả các tình huống xấu nhất của cuộc sống. Qua quá trình làm việc, có một câu nói mà anh tâm đắc nhất trong ngành bảo hiểm: “Bảo hiểm giúp cho người giàu không thể nghèo đi và người nghèo không thể nghèo hơn.”

Nguyễn Đức Dương đào tạo trong chương trình Trao giá trị, nhận yêu thương.
Nguyễn Đức Dương đào tạo trong chương trình Trao giá trị, nhận yêu thương.

Anh Nguyễn Đức Dương là người cởi mở, luôn sẵn sàng cho đi, giúp mọi người nhận được những giá trị mà họ mong muốn. Tuy ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng anh luôn là lựa chọn ưu tiên cho các lớp đào tạo nội bộ tại Manulife, đào tạo về bán hàng, trải nghiệm khách hàng và làm việc nhóm...Có lẽ vì tinh thần sẵn sàng trao đi những giá trị, sau hơn 10 tháng làm việc tại Công ty TNHH Manulife Việt Nam, Nguyễn Đức Dương đã vinh dự 2 lần nhận danh hiệu MDRT (Million Dollar Round Table - Bàn Tròn Triệu Đô), quá trình đó chỉ diễn ra trong 70 ngày làm việc đầu tiên của năm 2021. Được biết, tỉ lệ người Việt Nam đạt danh hiệu MDRT chỉ chiếm 1% trên tổng số chuyên viên tư vấn của ngành bảo hiểm trên thế giới.



Chàng trai trẻ Nguyễn Đức Dương chính thức nhận danh hiệu MDRT

Chàng trai trẻ Nguyễn Đức Dương chính thức nhận danh hiệu MDRT

Nguyễn Đức Dương chia sẻ: “Bảo hiểm là một sản phẩm vô hình, không phải ai cũng có năng lực biến bảo hiểm thành một sản phẩm hữu hình để khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mua một chiếc điện thoại và sẵn sàng lựa chọn kính cường lực, ốp để bảo vệ cho chiếc điện thoại ấy. Nhưng họ lại quên mất việc mua kính cường lực và ốp bảo vệ bảo vệ cho chính bản thân mình. Vì vậy các bạn mới bắt đầu cần phải thật tập trung, nắm được kiến thức và kiên trì tư vấn giúp đỡ cho khách hàng để họ nhận ra được điều đó. Bên cạnh đó, chúng ta nên gặp gỡ, học tập những người thành công, không nên tự ý làm theo thói quen cá nhân.

“Theo tôi, trong tương lai, ngành bảo hiểm sẽ  phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Đa phần người Việt chưa có kiến thức đúng về bảo hiểm và cần gặp những chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp để cung cấp những giải pháp bảo vệ cho gia đình mình”, anh Nguyễn Đức Dương chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục