24h
Yeah1 News

Văn Quyết bị phạt 40 triệu, cấm thi đấu 8 trận sau phản ứng gây tranh cãi với trợ lý trọng tài

Thứ sáu, 21/04/2023 | 14:07 (GMT+7)

Ban Kỷ luật đã ra quyết định phạt Văn Quyết treo giò 8 trận đấu và số tiền 40 triệu đồng sau hành vi tấn công trọng tài trên sân bóng.

Vụ việc liên quan đến cầu thủ Văn Quyết có hành động bạo lực với trọng tại trong một trận đấu gần đây khiến dư luận xôn xao. Theo đó, trong lượt trận vòng 7 V-League 2023 khi Hà Nội FC đụng độ đội bóng đến từ Bình Định để thua 3-1, Văn Quyết đã có thái độ gây tranh cãi với trọng tài. Nam cầu thủ tiến đến khu vực giữa sân để can ngăn đàn em Quan Văn Chuẩn và Bùi Hoàng Việt Anh phản ứng trọng tài nhưng Văn Quyết lại xô xát với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. 

Văn Quyết gây mất điểm vì hành động bạo lực với trợ lý trọng tài trong trận thua gần đây
Văn Quyết gây mất điểm vì hành động bạo lực với trợ lý trọng tài trong trận thua gần đây

Cụ thể, theo lời kể của người chứng kiến, chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022 đã thúc tay vào ngực của trợ lý trọng tài. Sau khi nhìn thấy hành động bạo lực của Văn Quyết, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đã rút thẻ đỏ phạt trực tiếp nam cầu thủ. Riêng trợ lý trọng tài bị tức ngực, phải nhờ đến bác sĩ của CLB Bình Định giúp đỡ.

Nhận được báo cáo vụ việc, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã xem xét và ra quyết định xử phạt cầu thủ Văn Quyết vì có hành vi mạnh bạo, phản cảm trong thể thao.

Văn Quyết bị phạt thẻ đỏ vì hành động gây tranh cãi
Văn Quyết bị phạt thẻ đỏ vì hành động gây tranh cãi

Theo đó, cầu thủ đeo găng đội trưởng của Hà Nội FC sẽ bị cấm thi đấu trong 8 trận tới và nộp phạt số tiền 40 triệu đồng. Quyết định trên được đưa ra dựa trên việc Văn Quyết có những hành động thiếu kiềm chế, được cho là xô xát và thúc cùi chỏ vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau khi trận đấu khép lại.

Ngay sau đó, Văn Quyết đã lên tiếng công khai nhận lỗi và xin lỗi trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Người trợ lý trọng tài này cũng đồng ý tha lỗi cho Văn Quyết.

Văn Quyết là chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2022 nhưng lại vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi (Ảnh: VNE)
Văn Quyết là chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2022 nhưng lại vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi (Ảnh: VNE)

Được biết, Văn Quyết không chỉ là trụ cột của Hà Nội FC mà còn là cầu thủ nổi bật trong đội tuyển quốc gia. Năm 2022, Văn Quyết gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB, góp phần đưa Hà Nội FC lên đỉnh cao chiến thắng.

Ngoài ra, Văn Quyết cũng là chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022. Tuy nhiên, chiến thắng này của anh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, nhất là khi đối thủ cạnh tranh của Văn Quyết là Tiến Linh - một cây ghi bàn nổi bật ở đội tuyển quốc gia nhưng lại khá "vô duyên" với những giải đấu quốc nội. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục