24h
Yeah1 News

Y tá nhầm 1 nét trong tên con khiến bố khó chịu, mẹ lại mừng rỡ vì ý nghĩa quá hay

Thứ tư, 13/09/2023 | 20:15 (GMT+7)

Sự nhầm lẫn của cô y tá đã khiến cái tên của đứa trẻ bị thay đổi hoàn toàn. Đáng nói, thái độ của người mẹ lại rất hài lòng, thích thú.

Vợ chồng anh Vương sống tại Trung Quốc vốn đều là con một trong nhà, nên ngay từ khi kết hôn, cả hai đã rất mong được sớm đón thêm thành viên mới. Cuối cùng, mọi thứ cũng thành hiện thực khi cả hai chính thức chào đón nhóc tì đầu lòng là một bé trai kháu khỉnh. Đứa trẻ ra đời mang ý nghĩa rất lớn trong việc nối dõi tông đường huyết thống của gia đình.

Lần đầu làm cha mẹ, vợ chồng anh Vương tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đã chuẩn bị chu đáo tất cả mọi thứ cho con. Đặc biệt, cả hai còn đặt rất nhiều tâm huyết để tìm cho con một cái tên thật đẹp. Từ tra từ điển cho đến hỏi ý kiến người lớn, cả hai cuối cùng đã quyết định đặt cho con cái tên là Vương Ngọc Phàm. 

Y tá nhầm 1 nét trong tên con khiến bố khó chịu, mẹ lại mừng rỡ vì ý nghĩa quá hay - ảnh 1

Vợ chồng anh Vương rất tâm huyết khi đặt tên con trai đầu lòng

Theo anh Vương chia sẻ, anh chọn cái tên này đặt cho con trai là hy vọng đứa trẻ sẽ có một tương lai tốt đẹp, cuộc sống cũng sẽ không bị bó hẹp vì nó đại diện cho sự rộng lớn. Trái lại, vợ anh thì không quá thích với cái tên mà chồng mình đặt cho con. Cô cho rằng cái tên có thể được hiểu thành sự thông thường, tầm thường. Dù vậy nhưng cô vẫn tôn trọng quyết định của chồng và đặt tên này cho con.

Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi như chúng ta tính toán. Chỉ một biến số nhỏ thôi cũng đã làm thay đổi hoàn toàn cái tên sẽ đi theo cậu bé đến suốt đời. 

Theo đó, trong khi làm chứng sinh cho đứa trẻ, anh Vương đã đọc tên bé là Vương Ngọc Phàm. Tuy nhiên, y tá đã viết thêm thêm một nét vào tên, khiến Ngọc Phàm thành Ngọc Phong. Có thể do y tá nghe không rõ hoặc lúc viết đã hơi vô ý. Nhưng điều đó đã khiến anh Vương thấy không hài lòng, thậm chí là nổi giận. Trong lúc anh Vương đang yêu cầu y tá sửa lại thì vợ anh ở lại tỏ ra vui mừng khôn xiết. Cô nói sẽ giữ nguyên tên con như vậy, không cần đổi.

Y tá nhầm 1 nét trong tên con khiến bố khó chịu, mẹ lại mừng rỡ vì ý nghĩa quá hay - ảnh 2

Chỉ sai sót một nét, y tá đã khiến tên bé thay đổi hoàn toàn

Người vợ cho biết, cái tên Ngọc Phong hay hơn Ngọc Phàm rất nhiều lần. Nó không chỉ mang ý nghĩa phong phú hơn, mà còn gửi gắm hy vọng rằng đứa trẻ sẽ mạnh mẽ như gió, cuộc đời suôn sẻ, mọi sự hanh thông. Lúc đầu, người chồng có chút cố chấp và không đồng tình, nhưng khi bị vợ ra sức thuyết phục, anh đã đồng ý rằng sẽ giữ nguyên tên con như vậy.

Y tá nhầm 1 nét trong tên con khiến bố khó chịu, mẹ lại mừng rỡ vì ý nghĩa quá hay - ảnh 3

Trong khi người chồng tức giận thì cô vợ lại rất hài lòng với cái tên

Một câu chuyện hy hữu nhưng không phải là chưa từng xảy ra trong cuộc sống đời thường. Hy vọng rằng các bậc cha mẹ khi đặt tên cho con sẽ luôn cân nhắc tới âm thanh khi đọc, tránh từ đồng âm bị hiểu nhầm, đặc biệt là một cái tên thật ý nghĩa vì điều đó thật sự quan trọng đối với cuộc đời của con. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   bố mẹ   y tá  

Cùng chuyên mục