24h
Yeah1 News

Vợ người lái tàu ngầm đang bị mất tích trong tour ngắm xác tàu Titanic là hậu duệ của đôi Titanic nổi tiếng đời thực

Thứ năm, 22/06/2023 | 10:36 (GMT+7)

Vợ của người lái tàu ngầm đang mất tích trong tour lặn ngắm xác tàu Titanic chính là con cháu đời sau của cặp đôi từng thiệt mạng trong vụ Titanic huyền thoại cách đây 111 năm.

Liên quan đến vụ tàu ngầm Titan mất tích trong tour lặn ngắm xác tàu Titanic huyền thoại vào ngày 19/6 khiến dư luận xôn xao. Tính đến thời điểm hiện tại, thời gian sinh tử đã gần kề trước khi dưỡng khí ô xy trong tàu ngầm cạn sạch, nhưng nhân viên cứu hộ vẫn chưa để cứu được 5 hành khách gặp nạn.

Vợ người lái tàu ngầm đang bị mất tích trong tour ngắm xác tàu Titanic là hậu duệ của đôi Titanic nổi tiếng đời thực - ảnh 1
Tàu ngầm Titan hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích
Tàu ngầm Titan hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích

Bên cạnh trông chờ tung tích của tàu ngầm chìm giữa lòng đại dương, nhiều người còn hướng sự chú ý vào người thân của các hành khách mất tích. Một trong số đó là vợ của người lái tàu ngầm kiêm nhà sáng lập công ty OceanGate (đơn vị tổ chức tour lặn ngắm xác tàu Titanic) - bà Wendy Rush, vợ của Stockton Rush.

Người lái tàu Stockton Rush - cũng là nhà sáng lập OceanGate
Người lái tàu Stockton Rush - cũng là nhà sáng lập OceanGate

Theo ghi nhận của trang The New York Times, đáng ngạc nhiên khi bà Wendy Rush lại có tổ tiên là 2 hành khách giàu có từng mắc nạn trong chuyến tàu Titanic huyền thoại vào năm 1912.

Được biết, bà Wendy Rush là chút (tức sau đời cháu, chắt) của Isidor Straus và Ida Straus - 2 người giàu có từng có mặt trên tàu Titanic trước khi nó gặp nạn và chìm dần xuống lòng đại dương từ hơn 1 thế kỷ trước.

Ông bà Straus nổi tiếng khi sở hữu khối tài sản khổng lồ nhờ công việc kinh doanh chuỗi cửa hàng Macy 's ở Mỹ. Hai người luôn dành tình cảm trân trọng, sâu đậm cho đối phương. Năm 1912, khi con tàu Titanic được thả xuống biển và bắt đầu hành trình "sứ mệnh", ông bà Straus là một trong số những hành khách trên tàu.

Ảnh chụp vợ chồng nhà Straus - 2 hành khách nổi tiếng ra đi cùng con tàu Titanic huyền thoại vào 111 năm trước
Ảnh chụp vợ chồng nhà Straus - 2 hành khách nổi tiếng ra đi cùng con tàu Titanic huyền thoại vào 111 năm trước

Khi tàu Titanic gặp nạn, bà Ida vốn dĩ có thể thoát thân vì kế hoạch ưu tiên cứu phụ nữ và trẻ em trên tàu nhưng bà đã không rời đi mà quyết định ở lại để đồng cam cộng khổ với chồng của mình. Cuối cùng, hai người đứng cạnh nhau trên boong tàu Titanic trước khi nó chìm dần xuống đáy đại dương.

Hình ảnh của họ được tái hiện trong bộ phim vào năm 1997
Hình ảnh của họ được tái hiện trong bộ phim vào năm 1997

Trên phim "Titanic" phát sóng năm 1997 của đạo diễn James Cameron, hình tượng ông bà nhà Straus đã được tái hiện thông qua cảnh đôi vợ chồng già nằm ôm nhau trên chiếc giường trong khoảnh khắc sinh tử. 

Wendy Rush và chồng Stockton Rush
Wendy Rush và chồng Stockton Rush

Sau này, con gái của ông bà Straus là bà Minnie Straus đã kết hôn với tiến sĩ Richard Weil năm 1905. Con trai của họ là Richard Weil Jr. tiếp tục đám cưới và sinh ra một người con trai là Richard Weil III, đây chính là cha đẻ của Wendy Rush. Năm 1986, Wendy Rush đám cưới với Stockton Rush - một nhà thám hiểm nổi tiếng và là người "khai sinh" ra tour thám hiểm lặn ngắm xác tàu Titanic với chi phí 250.000 USD/người (khoảng 6 tỷ đồng). 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục