24h
Yeah1 News

Việt Nam có loài cá cảnh vô cùng kỳ dị mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng

Thứ bảy, 21/10/2023 | 20:00 (GMT+7)

Dù chỉ là một con cá cảnh nhưng giá của nó lên đến hàng trăm triệu đồng, được những người yêu thú cưng cá cảnh mê mẩn.

Trong thập kỷ 90 của thế kỷ 20, tại Malaysia, đã xuất hiện một loài cá lai tạo vô cùng độc đáo. Loài cá này sở hữu một màu sắc đầy sặc sỡ và lấp lánh, đồng thời nổi bật với ngoại hình đặc biệt, bao gồm một chiếc đầu to và một chút gù phía trên. Loài cá này được gọi là cá La Hán, và tên khoa học của nó là Flowerhorn Cichlid hay Flowerhorn .

Cá La Hán sở hữu vẻ ngoài đặc biệt
Cá La Hán sở hữu vẻ ngoài đặc biệt

Cá La Hán là kết quả của việc lai tạo giữa cá hồng két, một loài cá thuộc chủng loại khác, và các loài cá thuần chủng từ châu Mỹ. Mặc dù xuất hiện tại Malaysia, cái tên "La Hán" đã khiến nhiều người liên tưởng đến Trung Quốc, điều này có nguyên nhân từ ngoại hình của nó, đặc biệt là chiếc đầu có vẻ ngộ nghĩnh được mọi người ví như ông Thọ.

Cá có cái đầu ngộ nghĩnh
Cá có cái đầu ngộ nghĩnh
Giá trị của một con cá La Hán có thể lên đến hàng trăm triệu đồng
Giá trị của một con cá La Hán có thể lên đến hàng trăm triệu đồng

Yếu tố quyết định giá trị của một con cá La Hán nằm ở cái đầu đặc biệt của chúng. Đầu cá càng nghiêng về phía trước, thì giá trị của nó càng cao. Đặc điểm kỳ lạ này chính là điểm đặc biệt của cá La Hán. Tuy nhiên, không phải tất cả cá La Hán đều được trời phú cho cái đầu lớn mà đây là một trong những biến dị của gen lặn. Ngoài ra, màu sắc sặc sỡ của cá cũng là yếu tố quyết định giá trị. Trên thị trường, giá con cá La Hán có thể dao động từ 400.000 đến 700.000 đồng cho một con cá con. Khi chúng trưởng thành, giá trị của chúng có thể tăng lên đến vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Trước đây, cá La Hán chỉ phổ biến ở các quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, nhưng hiện tại chúng đã được du nhập vào nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Trung Quốc và thậm chí cả châu Âu, Trung Mỹ và Hoa Kỳ.

Mặc dù là kết quả của lai tạo, cá La Hán vẫn có tuổi thọ khá cao, có thể sống tới hơn 10 năm. Khi chúng trưởng thành, chúng thường đạt kích thước từ 25 đến 30 cm. Điều đặc biệt là mỗi con cá La Hán đều có vẻ đẹp riêng biệt và không giống nhau. Khi chúng trưởng thành, chúng thường mang theo những đặc điểm của cả cha và mẹ, tuy nhiên, điểm chung là chúng đều có đuôi xòe đẹp, mắt nhỏ và mang những đặc điểm độc đáo.

Mỗi con cá La Hán lại mang những vẻ đẹp riêng
Mỗi con cá La Hán lại mang những vẻ đẹp riêng

Theo quan niệm của người châu Á, cá La Hán mang đến năng lượng tích cực trong phong thủy. Chúng tượng trưng cho sự an lành, thịnh vượng và may mắn. Hơn nữa, bởi vì chúng có tuổi thọ dài, cá La Hán cũng được xem là biểu tượng của sự trường thọ và hạnh phúc cho gia chủ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cá La Hán   cá cảnh  

Cùng chuyên mục