24h
Yeah1 News

Vì sao trong Tây Du Ký, nam yêu quái không thể biến hình thành mỹ nhân như nữ yêu quái?

Thứ năm, 08/06/2023 | 18:32 (GMT+7)

Sau khi xem xong "Tây Du Ký", nhiều người thắc mắc nếu như các nữ yêu quái thường biến hình xinh đẹp để quyến rũ Đường Tăng thì yêu quái nam lại không làm vậy?

"Tây Du Ký" là tác phẩm kinh điển của văn học Trung Hoa nói riêng và châu Á nói chung. Năm 1986, tác phẩm được chuyển thể thành phim truyền hình và từ đó trở thành bộ phim huyền thoại của mọi nhà. Tuy nhiên, sau gần 40 năm lên sóng, đến nay, khán giả vẫn còn nhiều thắc mắc xoay quanh các tình tiết trong phim.

Một trong số những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất là vì sao các nữ yêu quái trong "Tây Du Ký" thường biến hình trở nên xinh đẹp để quyến rũ Đường Tăng, trong khi các yêu quái nam lại luôn xuất hiện với vẻ ngoài xấu xí, ghê tợn, nửa người nửa thú?

Vì sao trong Tây Du Ký, nam yêu quái không thể biến hình thành mỹ nhân như nữ yêu quái? - ảnh 1
Vẻ ngoài xinh đẹp của các nữ yêu quái
Vẻ ngoài xinh đẹp của các nữ yêu quái

Được biết, trong "Tây Du Ký" có kể rằng, Đường Tăng là đệ tử của Phật Tổ Như Lai nên nếu có được nguyên thần của ông thì sẽ trường sinh bất lão và giúp ích trong việc tu luyện phép thuật. Chính vì vậy mỗi khi thầy trò Đường Tăng đi đến đâu, các yêu quái ở đó cũng bày binh bố trận, giăng bẫy để chờ bắt Đường Tăng.

Khác với yêu quái nam 'nửa người nửa thú', yêu quái nữ rất thích biến thành xinh đẹp để quyến rũ Đường Tăng
Khác với yêu quái nam "nửa người nửa thú", yêu quái nữ rất thích biến thành xinh đẹp để quyến rũ Đường Tăng

Đặc biệt, các yêu quái nữ rất yêu thích Đường Tăng nhờ vào tin đồn có thể thăng cấp tu luyện và có được nhan sắc trẻ mãi không già. Tuy nhiên, để dụ dỗ được Đường Tăng không phải là điều dễ dàng. Các yêu quái nữ thường không có sức lực mạnh mẽ nên chỉ có thể biến hình thành những cô gái xinh đẹp hoặc thiếu nữ yếu đuối để lừa Đường Tăng vào bẫy. 

Thực chất, các yêu quái nữ không hề yêu Đường Tăng thật lòng mà chỉ xem ông như công cụ giúp ích cho công việc tu luyện của họ. Khi Đường Tăng không còn giá trị lợi dụng nữa thì chúng sẽ xử lý ông. 

Vì sao trong Tây Du Ký, nam yêu quái không thể biến hình thành mỹ nhân như nữ yêu quái? - ảnh 4
Vì sao trong Tây Du Ký, nam yêu quái không thể biến hình thành mỹ nhân như nữ yêu quái? - ảnh 5
Vì sao trong Tây Du Ký, nam yêu quái không thể biến hình thành mỹ nhân như nữ yêu quái? - ảnh 6
Các nam yêu quái chú trọng sức mạnh nên không cần biến hình thành mỹ nhân vẫn có thể bắt được Đường Tăng
Các nam yêu quái chú trọng sức mạnh nên không cần biến hình thành mỹ nhân vẫn có thể bắt được Đường Tăng

Tuy nhiên, theo nhiều khán giả lý giải, các yêu quái nam thì khác, chúng thường không biến thành những cô gái xinh đẹp hay yếu ớt mà chúng có sức mạnh to lớn nên sẽ trực tiếp dùng sức mạnh đó để bắt ép Đường Tăng. Ngoài ra, các yêu quái nam có một sự cố chấp rất lớn với ngoại hình của mình, chúng rất tự tin về vẻ ngoài "nửa thú nửa người" nên sẽ không biến thành người khác để dụ dỗ Đường Tăng. Một giả thuyết khác chính là xuất phát từ câu nói của Trư Bát Giới, khác với những yêu quái nữ yêu thích cái đẹp, yêu quái nam thường ít biến hình là vì... lười!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục