24h
Yeah1 News

Vì sao giường ở khách sạn thường để 4 chiếc gối mà không phải 3 hay 5 chiếc?

Thứ bảy, 28/10/2023 | 18:34 (GMT+7)

Hầu hết các khách sạn hiện đại và đạt quy chuẩn đều sẽ trang bị 4 chiếc gối ở đầu giường. Vì sao giường dành cho 2 người lại có 4 chiếc gối?

Các khách sạn tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế thường có bốn chiếc gối trên giường dành cho hai người. Các chiếc gối này thường có kích thước và kiểu dáng khác nhau, bao gồm gối lớn và gối nhỏ xen kẽ. Sự sắp xếp này không phải ngẫu nhiên mà xuất phát từ nhu cầu trong thực tế.

Tại sao lại có bốn chiếc gối trên giường khách sạn? Theo trang tin Sohu của Trung Quốc, hầu hết mọi người thường chỉ sử dụng chiếc gối lớn hơn để ngủ. Những chiếc gối còn lại không chỉ có mục đích trang trí mà còn có các công dụng khác.

Tuy nhiên, chuyên gia tiết lộ, nguyên nhân khách sạn đặt nhiều gối như vậy trên giường là để đảm bảo khách hàng có đa dạng các lựa chọn. Việc này không chỉ giúp tạo điểm nhấn trang trí, mà còn đáp ứng nhu cầu sức khỏe của khách hàng, giúp họ cảm thấy thoải mái hơn trong giấc ngủ của mình.

Nhiều khách sạn trang bị 4 chiếc gối trên giường
Nhiều khách sạn trang bị 4 chiếc gối trên giường

Thường thì trên giường khách sạn sẽ sắp xếp các loại gối có độ cao và độ cứng khác nhau, phục vụ cho thói quen ngủ của từng người. Nhờ có nhiều sự lựa chọn trong số các chiếc gối này, khách hàng có thể tìm ra chiếc phù hợp nhất với họ để có một giấc ngủ tốt nhất và thoải mái nhất. Đó chính là lý do tại sao trên giường khách sạn luôn có bốn chiếc gối.

Ngoài việc sử dụng để nghỉ ngơi, khách hàng thường ngồi dựa vào phần đầu giường để đọc sách, xem điện thoại, xem TV hoặc thực hiện các hoạt động khác. Phần đầu giường
khá cứng do đó dễ đau lưng. Sử dụng một chiếc gối phụ để làm đệm và đặt sau lưng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.

Gối kê chân để có tư thế ngủ hoàn hảo

Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời của chúng ta, vì vậy tư thế ngủ rất quan trọng. Gối đặt phù hợp là yếu tố quan trọng giúp chúng ta có một giấc ngủ tốt.

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng, gối quá cao hoặc quá thấp đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cột sống. Nếu gối quá cao, có thể gây ra các vấn đề về xương, đặc biệt là có thể gây thoái hóa đốt sống cổ và kéo dài cột sống. Nếu cằm bị ép xuống dưới cổ cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nếu gối quá thấp và đặt quá sâu vào lưng, đầu bạn có thể nghiêng ngược lại phía sau. Với tư thế đó, bạn có nguy cơ bị vẹo cột sống và sự trào ngược của dịch trong quá trình hô hấp.

Vì sao giường ở khách sạn thường để 4 chiếc gối mà không phải 3 hay 5 chiếc? - ảnh 2
Việc đặt nhiều gối để giúp khách ngủ ngon giấc hơn trong những tư thế thích hợp
Việc đặt nhiều gối để giúp khách ngủ ngon giấc hơn trong những tư thế thích hợp

Theo các nhà khoa học, để cột sống có tư thế tự nhiên, chiếc gối cần hỗ trợ cả đầu và cổ; bên cạnh đó, cần có một chiếc gối khác để đặt dưới chân, giúp cơ bắp thư giãn và đảm bảo tuần hoàn máu tốt nhất.

Đó là lý do tại sao trên giường khách sạn thường có 4 chiếc gối chính, nhằm đảm bảo sức khỏe của khách hàng và tránh gây ra vấn đề về cột sống, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ của họ.

Với bốn cái gối có sẵn cho hai người ở trong khách sạn, bạn có thể tận dụng chiếc gối lớn để đặt dưới đầu và chiếc còn lại để đặt dưới chân, giúp cải thiện lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể. Khi bạn muốn nằm nghiêng hoặc đổi vị trí, bạn nên sử dụng thêm một chiếc gối ở giữa hai chân. Chiếc gối này sẽ giúp bạn thay đổi vị trí một cách dễ dàng và thoải mái hơn, tránh đau nhức và tình trạng không thoải mái.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khách sạn   giường ngủ   vì sao  

Cùng chuyên mục