24h
Yeah1 News

Vì sao con nhà giàu thường xinh đẹp và giỏi giang: 4 lý do ai cũng gật gù!

Thứ hai, 04/09/2023 | 13:32 (GMT+7)

Đa số con nhà giàu từ khi sinh ra đã ở "vạch đích". Họ được hưởng điều kiện vật chất vô số và được theo đuổi những điều mình thích mà không áp lực.

Không phải ngẫu nhiên mà con nhà giàu luôn được nhiều người ngưỡng mộ. Không chỉ có vẻ ngoài ưu tú, những đứa trẻ được sinh ra trong gia đình giàu có còn được hưởng chế độ giáo dục tiên tiến và được thoả sức theo đuổi đam mê cá nhân. Những điều này sẽ hiếm khi có được ở một đứa trẻ con nhà bình thường trong xã hội hiện đại.

Vậy nguyên nhân vì sao con nhà giàu thường có vẻ ngoài xinh đẹp, điển tra và ưu tú, tài giỏi hơn con nhà bình thường? 

1. Con nhà giàu không cần lo tài chính nên có thể thử sức và trải nghiệm bất kể đúng sai

Một đứa trẻ con nhà giàu được tiếp xúc với nhiều kiến thức, năng khiếu từ nhỏ. Nếu yêu thích piano, con nhà giàu được phụ huynh mua đàn và thuê giáo viên về dạy. Khoảng vài năm sau, đứa trẻ ấy sẽ biết đàn và thử sức với những môn nghệ thuật khác. Đồng thời, số tiền lớn mà gia đình bỏ ra để đứa trẻ trải nghiệm sở thích cũng không khiến phụ huynh cảm thấy tiếc nuối.

Con nhà giàu luôn có đủ điều kiện kinh tế để trang điểm vẻ ngoài và cả học thức
Con nhà giàu luôn có đủ điều kiện kinh tế để trang điểm vẻ ngoài và cả học thức

Tuy nhiên, điều này không hợp lý với con nhà bình thường. Những gia đình trung lưu không phải muốn mua một cây đàn piano là có thể dễ dàng mua được mà phải tính toán cân đo đong đếm thiệt hơn. Đức trẻ cũng không thể chỉ vì 1 phút yêu thích mà được chiều theo sở thích đó. Trẻ con phải kiên trì theo đuổi mà không được bỏ lỡ giữa chừng.

2. Con nhà giàu có nhiều sự lựa chọn

Một lợi thế của con nhà giàu đó là không lo lắng về vấn đề kinh tế. Khi đến tuổi đi học, những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có sẽ được gửi vào những ngôi trường chất lượng hàng đầu. Tại đây, chúng được học ngoại ngữ từ sớm, làm quen với nhiều kiến thức tiên tiến. Khi thi đại học, chúng có thể chọn đi du học hoặc một ngôi trường danh tiếng với tiền học phí cực khủng trong nước. Tất nhiên ngoại trừ những đứa trẻ bị ép phải học đúng chuyên ngành để thừa kế sản nghiệp.

Trong khi đó, con nhà bình thường muốn chọn ngành nào cũng phải cân nhắc vấn đề kinh tế đầu tiên. Ngành học của một đứa trẻ thông thường phải đáp ứng được nhu cầu sau khi tốt nghiệp có được việc làm ổn định để kiếm tiền nuôi sống bản thân. Đồng thời, ngành học lựa chọn không được có mức học phí quá đắt đỏ.

Con nhà giàu có thể lựa chọn du học hoặc học trong nước tuỳ theo sở thích
Con nhà giàu có thể lựa chọn du học hoặc học trong nước tuỳ theo sở thích

3. Thế giới quan của con nhà giàu khác con nhà bình thường

Từ nhỏ, con nhà giàu được đi du lịch, trải nghiệm văn hoá , lối sống của nhiều quốc gia khắp thế giới. Chính vì vậy con nhà giàu mở rộng tầm mắt và có khối lượng kiến thức cuộc sống phong phú hơn. Trong khi đó, con nhà bình thường xem việc đi du lịch nước ngoài là hành động tiêu phí vì nó không giúp ích nhiều trong đời sống thực tiễn.

Con nhà giàu có thể đi du lịch khắp nơi để mở mang tri thức
Con nhà giàu có thể đi du lịch khắp nơi để mở mang tri thức

4. Con nhà giàu không cần quan tâm nhiều vấn đề

Khi cuộc sống bị chi phối bởi vật chất và tiền tài, con nhà giàu sẽ không có nhiều mối bận tâm. Họ không cần lo nghĩ có đủ tiền cho bố mẹ dưỡng già hay không, có đủ tiền đóng học phí hay không, có đủ tiền mua nhà hay không... Con nhà giàu chỉ việc đặt ra mục tiêu mà bản thân yêu thích, sau đó phấn đấu để đạt đến kết quả tốt nhất. Về vấn đề chi phí, họ hoàn toàn không cần đắn đo. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục