24h
Yeah1 News

Trên điều khiển điều hoà có sẵn nút bấm giúp tiết kiệm điện: Cực hữu ít nhưng đa số đều lãng quên 

Thứ tư, 24/05/2023 | 10:58 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao. Hoá đơn tiền điện cũng tăng theo khiến nhiều người đau đầu. Thực tế, trên điều khiển điều hoà đã có sẵn một chức năng giúp tiết kiệm điện cực hữu ích.

Khi dùng điều hòa, chỉ có một vài nút thường được chúng ta sử dụng như On/Off (hay Power), nút tăng giảm nhiệt độ và quạt gió. Đa số đều không sử dụng nút Sleep trên chiếc điều khiển.

Nút Sleep trên điều hoà thường bị lãng quên
Nút Sleep trên điều hoà thường bị lãng quên

Nút Sleep thực tế là chức năng ngủ đêm. Khi khởi động chức năng này, điều hòa sẽ tự thiết lập cơ chế cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể. Khi giữ chế độ Sleep, điều hòa sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ lên xuống theo từng thời gian để phù hợp với nhiệt độ môi trường. Bạn có thể ngon giấc suốt cả đêm mà không lo quá nóng hay quá lạnh khi nhiệt độ ngoài trời bắt đầu thay đổi.

Thông thường sau khi nhấn nút Sleep, trong vòng 30 phút đến 1 tiếng, nhiệt độ của máy lạnh sẽ tăng lên từ 1 đến 2 độ. Sau đó, điều hòa có thể tăng thêm 2 độ và duy trì mức đó suốt cả đêm. Ví dụ như trước khi đi ngủ, bạn để điều hòa ở 25 độ, thì từ 30 phút đến 1 tiếng sau khi khởi động nút Sleep, điều hòa nhà bạn sẽ tăng lên 26 độ. Sau khoảng 2 tiếng nữa, mức nhiệt độ sẽ lên đến 28 và duy trì con số ấy đến hết đêm để cân bằng với nhiệt độ ngoài trời.

Chế độ ngủ đêm giúp bảo vệ sức khoẻ và tiết kiệm điện
Chế độ ngủ đêm giúp bảo vệ sức khoẻ và tiết kiệm điện

Chức năng này giúp bạn duy trì được nhiệt độ an toàn, tránh dẫn đến tình trạng cảm lạnh khi ngủ điều hòa cả đêm, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Mức nhiệt vừa đủ sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện. Vì thực tế, mọi thay đổi dù nhỏ thì đều khiến điều hòa tiêu hao điện năng. Thế nên nếu không bật chế độ ngủ đêm mà thường xuyên điều chỉnh nhiệt độ lên xuống sẽ làm tiền điện nhà bạn gia tăng không ít chi phí đấy!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục