24h
Yeah1 News

Tín hiệu lạ trong điện thoại cho thấy bạn đang bị kẻ gian theo dõi

Thứ hai, 05/06/2023 | 14:58 (GMT+7)

Điện thoại có những dấu hiệu lạ sau đây thì rất có thể đã bị cài phần mềm theo dõi. Bạn nên nhận thấy được những tín hiệu này để tránh bị kẻ gian thực hiện những ý đồ xấu.

Điện thoại đã trở thành vật bất ly thân đối với nhiều người. Thế nên kẻ gian thường lợi dụng vật dụng này để lấy trộm những thông tin trên điện thoại để trục lợi. Nếu như cảm thấy điện thoại của mình có những dấu hiệu bất ổn dưới đây, bạn phải cần thật cẩn trọng.

Đột nhiên điện thoại tăng mức sử dụng dữ liệu

Các ứng dụng phần mềm gián điệp thường sẽ làm tiêu hao rất nhiều dữ liệu. Thế nhưng nhiều người lại không có thói quen kiểm tra lượng dữ liệu đã dùng trên di động của mình. Nếu bạn nghi ngờ điện thoại của mình bị theo dõi, bạn có thể bắt đầu bằng việc kiểm tra mức sử dụng dữ liệu. 

Chuyển đến cài đặt

Bạn có thể thực hiện những thao tác như sau: Tìm kết nối -> Sử dụng dữ liệu -> Dữ liệu di động hoặc Mạng & Internet -> Mạng di động, Tìm mục Sử dụng dữ liệu ứng dụng. Nhấp để biết thông tin cho từng ứng dụng.

Nếu bạn dùng Android, bạn có thể dùng Data Saver để giới hạn lượng dữ liệu mà các ứng dụng nền có thể sử dụng. Bạn chỉ cần nhấn vào Cài đặt, rồi nhấn vào Mạng và Internet rồi bật Trình tiết kiệm dữ liệu để bật tính năng này.

Pin đã sạc cạn kiệt nhanh chóng

Các ứng dụng theo dõi luôn yêu cầu một lượng điện năng rất lớn. Thế nên nếu điện thoại của bạn gặp khó khăn trong việc sạc pin thì rất có thể nó đang bị chạy theo dõi nền từ một ứng dụng cũ hoặc có thể là phần mềm theo dõi.

Bạn nên cẩn trọng nếu điện thoại đột nhiên bị đầy dữ liệu (Ảnh minh họa)
Bạn nên cẩn trọng nếu điện thoại đột nhiên bị đầy dữ liệu (Ảnh minh họa)

Tiếng ồn nền trong điện thoại

Nếu nghe thấy một số tiếng ồn bất thường được thêm trong các cuộc gọi của mình cả khi đã di chuyển đến một nơi yên tĩnh thì rất có thể điện thoại của bạn đã bị phần mềm theo dõi theo dõi hoặc truy tìm.

Dấu hiệu cho thấy điện thoại đã bị theo dõi (Ảnh minh họa)
Dấu hiệu cho thấy điện thoại đã bị theo dõi (Ảnh minh họa)

Tin nhắn văn bản được mã hóa

Những tin nhắn được mã hóa có thể là một chiêu trò lừa đảo và cũng có thể là phần mềm theo dõi. Những tin nhắn này thường đính kèm liên kết hoặc đã được mã hóa từ các số không xác định. Bạn không nên nhấp hoặc tương tác với những tin nhắn này để tránh việc theo dõi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục