24h
Yeah1 News

Thời tiết nắng nóng khiến WiFi mất đột ngột, bỏ tui cách khắc phục siêu đơn giản

Chủ nhật, 18/06/2023 | 19:27 (GMT+7)

WiFi trong những ngày nắng nóng rất dễ mất kết nối một cách đột ngột. Thực ra để khắc phục tình trạng này, chúng ta có cách thức vô cùng đơn giản.

Vào những ngày nắng nóng, những món đồ công nghệ thường gặp sự cố. Nếu như máy tính hay các thiết bị công nghệ khác được trang bị quạt tản nhiệt thì một vài thiết bị lại không có chi tiết này. Điển hình như bộ phát WiFi.

Nhiệt độ thời tiết tăng cao dễ khiến WiFi mất đột ngột
Nhiệt độ thời tiết tăng cao dễ khiến WiFi mất đột ngột

Nếu nguồn cung cấp mạng cho các thiết bị khác của bạn chịu nhiệt quá nóng, nó sẽ dễ gặp trục trặc và thậm chí là cắt luôn quyền truy cập WiFi của bạn. Lúc này, bạn có thể xử lý bằng một cách thức vô cùng đơn giản. Những gì bạn có thể làm chỉ là tìm đồ uống lạnh, một quyển sách hoặc một tờ báo để giết thời gian.

Cách phòng tránh nguy cơ này thật ra rất đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển router của mình đến nơi mát nhất có thể, tránh những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Theo các chuyên gia viễn thông, nếu xung quanh router là nhiều đồ vật, chúng cũng sẽ không thể thông gió đúng cách và trở nên nóng.

Bạn cần đặt thiết bị phát WiFi ở nơi hợp lý để tránh gặp sự cố
Bạn cần đặt thiết bị phát WiFi ở nơi hợp lý để tránh gặp sự cố

AThế nên ngoài việc di chuyển đến nơi mát, bạn còn phải tạo cho chúng không gian rộng rãi. Ngoài ra, bạn cũng nên ngắt kết nối mọi thứ không cần thiết để giúp router mát mẻ và hoạt động hiệu quả. Tốt nhất là bạn nên đặt router ở những nơi có gió nhẹ để giữ mọi thứ mát mẻ. Không nên đặt router quá gần cửa sổ vì nó sẽ nhanh chóng nóng lên cho nhiệt từ cửa kính toả ra. Router cũng sẽ được đảm bảo hơn nếu đặt trong bóng râm. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục