24h
Yeah1 News

Thả những vật dụng này vào bên trong bồn cầu, 30 phút sau mùi hôi khó chịu tự động biến mất

Thứ năm, 22/06/2023 | 18:50 (GMT+7)

Bồn cầu nhà bạn sẽ được sạch bong, không có mùi kỳ lạ nếu như đổ những thứ này vào. Đây là cách thức vừa tiết kiệm vừa vô cùng hữu ích.

Bồn cầu có mùi kỳ lạ là vấn đề chng của nhiều gia đình. Để chấm dứt tình trạng này, bạn có thể áp dụng những cách thức đơn giản dưới đây. Chỉ sau 30 phút, nhà vệ sinh của bạn sẽ giảm đi đáng kể mùi hôi khó chịu.

Dùng chanh tươi

Các chị em có thể dùng chanh tươi để vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là bồn cầu. Bởi trong chanh có chứa axit, có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Bạn chỉ cần cắt đôi 4-5 quả chanh rồi vắt nước cốt, cho vào dung dịch này thêm một ít bồn cầu rồi đổ vào bồn cầu, để khoảng 30 phút. Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải chà xát qua một lượt thì sẽ thấy chất bẩn đã dễ dàng đánh bại. Bấm dội nước là bồn cầu đã sạch bong sáng bóng.

Bạn có thể dùng chanh tươi để tẩy rửa bồn cầu
Bạn có thể dùng chanh tươi để tẩy rửa bồn cầu

Dùng diêm

Bạn cũng có thể dùng diêm để vệ sinh bồn cầu. Đầu tiên, bạn có thể đốt một vài que diêm để khí lưu huỳnh tỏa ra rồi thả trực tiếp nó xuống lòng bồn cầu. Mùi hôi khó chịu của bồn cầu từ đó sẽ biến mất nhờ có khí lưu huỳnh "trừ khử". Cách thức này vô cùng đơn giản và bạn có thể thường xuyên áp dụng.

Lưu huỳnh trong que diêm có thể khử mùi bồn cầu
Lưu huỳnh trong que diêm có thể khử mùi bồn cầu

Dùng dầu gió

Một nguyên liệu sẵn có khác sở hữu hiệu quả khử mùi vô cùng tuyệt vời đối với bồn cầu là dầu gió. Với vật dụng này, bạn chỉ cần mở nắp dầu gió, đặt đâu đó trong nhà vệ sinh rồi đóng kín cửa lại. Mùi dầu gió sẽ bay ra và khử mùi hôi cả căn phòng. 

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào bồn cầu để khử mùi hôi. Việc để dầu gió liên tục trong nhà vệ sinh khi không sử dụng sẽ giúp mùi hôi biến mất hoàn toàn sau 2-3 tháng.

Dầu gió có công dụng tuyệt vời trong việc khử mùi
Dầu gió có công dụng tuyệt vời trong việc khử mùi

Vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Dù có thực hiện những bước khử mùi thì việc vệ sinh bồn cầu thường xuyên vẫn là công đoạn không thể bỏ qua. Sau khi chà rửa sạch sẽ căn phòng, bạn nên mở cửa để không khí bên ngoài thối vào, giúp không gian bên trong được khô ráo. Với những vết ố vàng khó tẩy, bạn có thể dùng nước sôi, viên tẩy rửa, giấm hoặc Coca cola để tăng hiệu quả.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục