24h
Yeah1 News

Tết Nguyên Đán 2024 nên lì xì mừng tuổi bao nhiêu tiền là ý nghĩa, may mắn?

Thứ bảy, 03/02/2024 | 09:03 (GMT+7)

Nên lì xì ngày Tết bao nhiêu tiền thì may mắn, ý nghĩa nhất luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người mỗi dịp Tết đến cận kề.

Theo người Á Đông, lì xì là một tục lệ mừng tuổi quan trọng không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên Đán. Không chỉ có tiền trong hồng bao, người lớn còn thường gửi gắm nhiều lời chúc quý báu gửi đến con cháu của mình. Bên cạnh đó, lì xì cho người lớn tuổi lớn lại là cách để con cháu bày tỏ lòng thành kính với ông bà. Thế nên, lì xì chính là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam nói riêng và các nước Á Đông nói chung trong những ngày Tết. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo quan điểm của nhiều người, họ không cần số tiền quá lớn, mà điều họ cần là ý nghĩa chất chứa trong phong bao mà người lì xì muốn gửi gắm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên lì xì bao nhiêu tiền để mang lại những điều may mắn, ý nghĩa. Dưới đây là một số gợi ý để bạn chuẩn bị bao lì xì khi Tết đang đến cận kề!

Số 6: Tượng trưng cho thịnh vượng, may mắn, phát triển vượt bậc và thành công trong sự nghiệp.

Số 8: Tượng trưng cho phú quý và giàu sang. Đặc biệt, số 8 còn được coi là con số may mắn nhất trong văn hóa Trung Quốc.

Số 9: Tượng trưng cho trường thọ, tài lộc và sức khỏe, thường được dùng để mừng tuổi người lớn hơn mình.

Số 10: Tượng trưng cho thành công, cũng như thay cho một lời động viên, khích lệ gửi đến người bạn muốn lì xì.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, nhiều người thường kết hợp những con số mang ý nghĩa đặc biệt như 88, 168, 888, 999, 1000, 2000, 5000 lại với nhau để lì xì dịp Tết. Thỉnh thoảng, vẫn có một số trường hợp, mọi người sẽ lì xì cho nhau vài nghìn đồng để lấy may. Thế nhưng, chỉ nên lì xì vài nghìn đồng với bạn bè, đồng nghiệp, còn đối với bố mẹ, ông bà, bạn nên chuẩn bị số tiền lớn hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chung quy lại, lì xì mùa Tết thường để lấy may, tạo nên không khí gần gũi, hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Việc quyết định nên lì xì bao nhiêu tiền phụ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người. Cả người nhận và người lì xì đều không nên đặt nặng giá trị của số tiền bên trong, sẽ làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp của phong tục lì xì ngày Tết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục