24h
Yeah1 News

Sự thật câu thoại "đồ đáng ghét" trong "Gia đình là số 1" sau 13 năm, hóa ra lâu nay đều hiểu sai

Thứ sáu, 21/07/2023 | 15:38 (GMT+7)

Một câu thoại nổi tiếng trong "Gia đình là số 1" đến nay vẫn còn được nhắc lại nhưng ít ai biết sự thật đằng sau. Hóa ra lâu nay khán giả đều hiểu sai!

Bộ phim "Gia đình là số 1" (tên tiếng Anh: High Kick 2) do Hàn Quốc sản xuất từng một thời "gây bão" màn ảnh nhỏ Việt Nam. Bộ phim kể về một gia đình đông thành viên và những mẫu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống thường nhật. "Gia đình là số 1" cũng là "cái nôi" sản sinh ra nhiều tên tuổi diễn viên Hàn Quốc gắn liền với khán giả Việt đến tận ngày nay.

Bộ phim 'Gia đình là số 1' đình đám một thời
Bộ phim "Gia đình là số 1" đình đám một thời

Đặc biệt, nhân vật Jung Heri (Jin Ji Hee thủ vai) tuy tuổi còn nhỏ nhưng khiến người xem ấn tượng khó quên. Heri có tính tình cọc cằn, thường quát nạt người khác nhưng thực chất cũng là một đứa trẻ có lòng trắc ẩn. Chỉ cần kết thân với ai thì Heri sẵn sàng nhường hết mọi đồ ăn, đồ chơi cho người đó.

Jung Heri trở thành biểu tượng trong phim
Jung Heri trở thành biểu tượng trong phim

Trong phim, nhân vật Heri có một câu nói huyền thoại mà đến giờ vẫn thường được dân mạng nhắc tới, đó là "Cái đồ đáng ghét". Đây là biệt danh là Heri dùng để gọi người bạn thơ ấu ở chung nhà với mình và những ai mà cô bé không ưa. Câu thoại này đã trở thành kinh điển, vượt ra khỏi phạm vi của một bộ phim.

Tuy nhiên mới đây, một tài khoản dạy tiếng Hàn ở Việt Nam đã hé lộ sự thật về câu thoại này. Hóa ra từ trước đến giờ, khán giả đều hiểu lầm về câu thoại "cái đồ đáng ghét" trong phim "Gia đình là số 1". Thực chất, trong phim gốc, Heri đã nói một câu tiếng Hàn là "빵꾸똥꾸", mang nghĩa nhạy cảm, liên quan đến chuyện "thả bom". 

Cảnh phim lúc Heri còn nhỏ
Cảnh phim lúc Heri còn nhỏ

Nguyên nhân là do lúc nhỏ, trong lúc cô bé chưa biết nói chuyện, một lần tình cờ, ông ngoại của Heri là Lee Sung Jae đã vô tình "thả bom" khi đi ngang mặt mẹ con cô bé. Mẹ của Heri vì tức giận đã lớn tiếng chê trách, hai người tranh cãi nảy lửa khiến Heri trong lúc vô thức đã lặp lại câu nói "빵꾸똥꾸". 

Sự thật câu thoại 'đồ đáng ghét' trong 'Gia đình là số 1' sau 13 năm, hóa ra lâu nay đều hiểu sai - ảnh 4
Câu 'cái đồ đáng ghét' trở thành kinh điển với khán giả Việt
Câu "cái đồ đáng ghét" trở thành kinh điển với khán giả Việt

Tuy nhiên, sau khi bộ phim được mang về Việt Nam, vì để tránh câu từ nhạy cảm, đội ngũ ekip phía sau đã nói giảm nói tránh thành "cái đồ đáng ghét". Không ngờ chỉ một cụm từ lại trở nên nổi tiếng, phổ biến với khán giả như thế!

Nhiều netizen sau khi biết sự thật đã để lại bình luận: "Sức mạnh của đội ngũ lồng tiếng, chế lại mà thành biểu tượng luôn", "Cú sốc đầu đời của Heri nè", "Nếu ai xem bản gốc có phụ đề sẽ hiểu, còn bản lồng tiếng đều khác rồi", "Một thời ngày nào ăn cơm cũng ngồi xem phim này không chán luôn"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Gia Đình Là Số 1   Heri   sự thật  

Cùng chuyên mục