24h
Yeah1 News

Sinh viên hướng dẫn làm “điều hòa” tự chế từ quạt, đá viên chỉ 150 ngàn đồng đơn giản, rẻ tiền mà chẳng tốn điện

Thứ năm, 22/06/2023 | 10:36 (GMT+7)

Chỉ cần bỏ ra số tiền chưa tới 200 ngàn đồng, bạn đã có thể "hô biến" chiếc quạt bình thường trở thành chiếc "điều hòa" tự chế chống nóng lại không tốn điện.

Thời tiết nắng nóng oi bức diễn ra trên diện rộng, nhiều khi quạt vẫn không làm mát hoàn toàn, thậm chí là dù chạy hết công suất chiếc quạt ngày thường vẫn không thể  xua được cái nóng oi ả. Để giảm nóng cho căn phòng không có điều hòa, một sinh viên đã nghĩ ra cách chế “điều hòa” từ những vật liệu dễ kiếm, giá rẻ để “hô biến” chiếc quạt bình thường trở nên mát hơn.

Cụ thể, video chia sẻ về chiếc quạt "điều hòa" tự chế của nam sinh tên Daniel ở Malaysia đã nhận về hơn 22,2 triệu lượt xem vì sự tiện ích. Theo Daniel cho biết anh chỉ tốn khoảng 30 ringgit (tương đương khoảng 152.000 đồng) để làm "điều hòa" chống nóng này.

Sinh viên hướng dẫn làm “điều hòa” tự chế từ quạt, đá viên chỉ 150 ngàn đồng đơn giản, rẻ tiền
Sinh viên hướng dẫn làm “điều hòa” tự chế từ quạt, đá viên chỉ 150 ngàn đồng đơn giản, rẻ tiền

Để thử chế tạo một thiết bị có thể giúp chiếc quạt thổi ra hơi mát như Daniel bạn cần một vài vật dụng như: Một cái quạt điện, một thùng xốp (loại để đựng đá, giữ lạnh), một kg đá viên, hai chai nhựa cắt bỏ phần đầu và đuôi, muối (để giữ đá lâu tan).

Một số chiếc quạt tự chế khác
Một số chiếc quạt tự chế khác

Hướng dẫn làm quạt "điều hòa" tự chế

- Bước 1: Bạn khoét một cái lỗ trên nắp thùng xốp. Khoét 2 lỗ ở một bên vách thùng xốp, sao cho vừa đủ để đưa 2 cái chai đã cắt vào.

- Bước 2: Cho đá vào thùng xốp, rắc thêm ít muối.

- Bước 3: Đậy nắp thùng xốp (đã khoét lỗ) và đặt một cái quạt áp vào cái nắp đó - tức là quạt sẽ úp “mặt” xuống nắp thùng xốp, bạn cần kê cho chắc để quạt không bị đổ, hướng bên thùng có 2 cái chai về phía mình. Khi bật quạt, không khí lạnh (do đá viên) sẽ thoát ra qua 2 “đường ống” ở bên vách của thùng xốp (là 2 cái chai).

Theo như nam sinh viên tiết lộ, khi thêm muối vào thì đá lâu tan hơn một chút, và điều hòa tự chế chạy mỗi lần được 2 - 3 tiếng. Nếu muốn “điều hòa” chạy được lâu hơn bạn có thể cân nhắc sử dụng đá khô.

Một số người khác đã dựa vào video của nam sinh viên để tự chế những chiếc quạt điều hòa cho chính mình.
Một số người khác đã dựa vào video của nam sinh viên để tự chế những chiếc quạt điều hòa cho chính mình.

Chia sẻ về video triệu view về thiết bị làm mát tự chế Daniel nói: "Mỗi tối khi đi ngủ, tôi và các bạn cùng phòng đều thấy nóng bức. Nên tôi nghĩ ra cách làm máy 'điều hòa' thế này. Với một căn phòng nhỏ, nó thực sự giúp mát hơn rất nhiều, có khi còn hơi lạnh".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục