24h
Yeah1 News

Quần jeans thường có miếng da phía sau cạp quần: 99% người mặc tưởng trang trí mà không biết công dụng

Thứ năm, 04/04/2024 | 17:27 (GMT+7)

Miếng da phía sau cạp quần của quần jeans thường được 99% người mặc coi là phần trang trí mà không nhận ra công dụng của nó.

Quần jeans là loại trang phục phổ biến và không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều người. Già trẻ, trai gái đều có thể diện quần jeans. Mặc quần jeans thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết những bí mật xung quanh loại trang phục này. Đặc biệt, phía sau lưng của những chiếc quần jeans thường có một miếng da nhỏ và không nhiều người biết công dụng thực sự của nó.

Phần lớn mọi người sẽ cho rằng miếng da sau lưng quần jeans có tác dụng trang trí, không có tính năng sử dụng gì. Tuy nhiên, việc đặt một miếng da nhỏ phía sau quần như vậy mang một ý nghĩa rất lớn. Nó còn có một cái tên riêng là Jacron .

Quần jean nào cũng miếng da đằng sau cạp quần nhưng hầu hết người mặc đều chỉ nghĩ đó là đổ để trang trí
Quần jean nào cũng miếng da đằng sau cạp quần nhưng hầu hết người mặc đều chỉ nghĩ đó là đổ để trang trí

Đi tiên phong trong việc thiết kế ra Jacron là thương hiệu Levi's. Mục đích khi đặt miếng da đằng sau quần chính là để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu. Nó sẽ giúp người dùng phân biệt được hàng giả và hàng thật thông qua logo, biểu tượng hay các thông tin về size quần, điều mà những loại quần nhái thương hiệu khó lòng bắt chước được.

Jacron lần đầu được ra mắt vào năm 1873. Sau đó, các thương hiệu khác cũng bắt đầu tạo ra Jacron của riêng mình. Hãng American Eagle thậm chí còn mở AE Studio ở thành phố New York vào năm 2018 để khách hàng có thể đến và tự tạo ra một miếng Jacron cho riêng mình.

Levi's có lẽ là thương hiệu tiên phong cho việc điều chế ra Jacron
Levi's có lẽ là thương hiệu tiên phong cho việc điều chế ra Jacron
Quần jeans thường có miếng da phía sau cạp quần: 99% người mặc tưởng trang trí mà không biết công dụng - ảnh 3

Thương hiệu Levi's được thành lập vào năm 1853 tại San Francisco, California, Hoa Kỳ, bởi Levi Strauss . Ông là người Do Thái, người Mỹ gốc Đức. Trước cảnh nghèo khó của cả gia đình, Levi Strauss đã bỏ nhà theo chân những người đào vàng đến San Francisco, Mỹ. Tuy nhiên, ông không có ý định đào vàng và chỉ có ý định nhận sửa chữa và may vá quần áo cho công nhân. Cho tới một ngày, một người thợ đào vàng đã đề nghị ông may một chiếc quần thật bền, thật chắc để đi làm hằng ngày. Levi đã nảy ra một ý tưởng lấy cuộn vải bạt, dày và thô, vốn chỉ để làm bườm hoặc lều ngủ để may quần cho vị khách hàng.

Levi Strauss lập ra thương hiệu Levi's vào năm 1853 tại San Francisco, California, Hoa Kỳ
Levi Strauss lập ra thương hiệu Levi's vào năm 1853 tại San Francisco, California, Hoa Kỳ

Đó chính là chiếc quần bò đầu tiên trên thế giới với màu nâu và có dây đeo. Vị khách nọ quá sung sướng bởi chiếc quần lao động đơn giản, nhưng chắc chắn, phù hợp với hoạt động luôn phải di chuyển, cọ xát với hầm mỏ, vách đá, …Cuối cùng, đã có rất nhiều người biết đến loại quần đặc biệt này và ngày càng nhiều người đến đặt hàng ở chỗ ông. Dần dần, Levi Strauss đã cải tiến chiếc quần với vải bông dày, dẹt thô và nhuộm màu xanh.

Quần jeans Levi's đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của văn hóa Mỹ và vươn tầm quốc tế. Những chiếc quần jeans này đã được đánh giá cao bởi các thợ mỏ và người lao động ở miền Tây Hoa Kỳ, trở thành một biểu tượng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ và tự do.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quần jeans   jacron   Levi Strauss  

Cùng chuyên mục