24h
Yeah1 News

Phép tính 1-11=100 người bình thường nghĩ mãi không ra, người có IQ cao chỉ cần 5 giây đưa ra đáp án chính xác

Thứ sáu, 16/06/2023 | 11:16 (GMT+7)

Phép tính đến nay vẫn "gây sóng gió" và được cộng đồng mạng truyền tay thách đố nhau suốt thời gian qua.

IQ là ký hiệu viết tắt từ hai chữ cái đầu của từ tiếng Anh là “Intelligence Quotient” có nghĩa là là thương số trí tuệ hay còn gọi là chỉ số thông minh. Chỉ số này của mỗi người nói lên năng lực trí tuệ của người đó. Đồng thời, khi kiểm tra chỉ số IQ của một người các chuyên gia thường sẽ có những dạng câu hỏi liên quan đến toán học, từ đó phân tích phương pháp và kiểm tra tư duy của người đưa ra đáp án. Đặc biệt với những bài toán mẹo, bạn cần có tư duy logic rất cao và sự tỉ mỉ để thách đố với những con số. Người có IQ cao thường sẽ đưa ra đáp án rất nhanh và xử lí gọn ghẽ các con số theo một cách rất logic và khoa học.

Phép tính 'gây sóng gió' cộng đồng mạng. (Ảnh: Internet)
Phép tính "gây sóng gió" cộng đồng mạng. (Ảnh: Internet)

Bài toán mẹo dưới đây nếu bạn tự tin với khả năng quan sát, kỹ năng suy luận của mình thì có thể thử thách giải đố phép tính sau đây: 1 - 11 = 100. Vừa đọc sơ qua đề bài, có lẽ nhiều người đã nhận định đây là 1 phép tính đi ngược lại với mọi quy luật của Toán học. Tuy nhiên, đây là một bài Toán mẹo và chúng ta sẽ không xem xét độ đúng sai của phép tính 1 - 11=100, mà người IQ cao sẽ suy luận và nó trở thành 1 phép tính đúng.

Làm thế nào để biến 1 - 11 = 100 thành phép tính đúng?

Bài toán cho ta thấy đáp án vô cùng phi lý, bởi 1 vốn nhỏ hơn 11 nếu trừ đi con số lớn hơn sẽ ra số âm, tuy nhiên đáp án lại là con số lớn hơn gấp 100 lần con số ban đầu. Vậy có cách nào để làm được điều này?

Đáp án vô cùng đơn giản nhưng khiến nhiều người 'vắt óc' suy nghĩ rất lâu. (Ảnh: Internet)
Đáp án vô cùng đơn giản nhưng khiến nhiều người "vắt óc" suy nghĩ rất lâu. (Ảnh: Internet)

Đáp án cùa phép tính này chính là bạn chỉ cần di chuyển số 1 ở 100 lên cạnh số 1 ở vế trái. Vậy là ta sẽ được phép tính: 11 - 11 = 100. Như vậy, đáp án của phép tính này là cực kỳ đơn giản, nhưng để ra được đến bước đáp án thì cũng đã có rất nhiều người đã phải "đau đầu" và toát mồ hôi bởi những con số này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phép tính   bài toán mẹo   IQ  

Cùng chuyên mục