24h
Yeah1 News

Nữ đại gia Cần Thơ khoe chiếc giường giá 1,2 tỷ có công dụng thần kỳ, nằm nửa tiếng chữa được bệnh nhiều người gặp

Thứ tư, 17/01/2024 | 12:45 (GMT+7)

Nữ đại gia miền Tây tự hào với chiếc giường trị giá 1,2 tỷ đồng, có khả năng thần kỳ, chỉ cần nằm trên đó nửa tiếng mỗi ngày chữa được bệnh nhiều người mắc phải

Nếu phần lớn phụ nữ ở miền Tây thường ưa chuộng trang sức vàng như vòng, nhẫn, dây chuyền thì đối với người phụ nữ ở huyện Thốt Nốt, tỉnh Cần Thơ đam mê của bà lại là đồ khảm xà cừ cổ. Ngôi nhà của phụ nữ giàu có này nằm giữa một cù lao trên sông. Với sở thích sưu tập đồ gỗ cổ, bà Năm sở hữu một loạt tác phẩm nghệ thuật gỗ trong nhà, từ bàn ghế, tủ kệ đến tủ chè... Trong số đó, chiếc giường gỗ lim khảm ốc xà cừ một trong những món đồ được nữ đại gia này siêu tầm có giá trị lên đến 1,2 tỷ đồng.

Người phụ nữ Cần Thơ có sở thích siêu tầm đồ gỗ cổ
Người phụ nữ Cần Thơ có sở thích siêu tầm đồ gỗ cổ
Cận cảnh chiếc giường gỗ lim, khảm ốc xà cừ có trị giá lên tới 1,2 tỷ.
Cận cảnh chiếc giường gỗ lim, khảm ốc xà cừ có trị giá lên tới 1,2 tỷ.

Bà Năm đặt tên cho chiếc giường này là "long sàng" với đặc điểm là khi nhìn thẳng vào, nó sẽ trắng ngà. Tuy nhiên, khi ánh sáng chiếu vào, chiếc giường sẽ tỏa ra ánh sáng lung linh với nhiều màu huyền ảo. Chỉ vào miếng khảm ốc xà cừ, bà Năm tự hào nói: “Miếng vỏ ốc này phải để qua mấy ngàn năm mới được ra màu như vậy đó, chúng được hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt, nằm lên không bao giờ bị bệnh xương khớp. Tôi nói có lẽ mọi người không tin nhưng từ ngày đó tới giờ tôi vẫn nằm, mà chưa bao giờ thấy đau nhức cơ thể. Đó là một phần lý do người ta sẵn sàng bỏ ra cả tỷ đồng để mua lại chúng”.

Ban đầu, "long sàng" được làm ra một cặp. Nhưng vài năm trước, một doanh nhân địa phương đã đến và mua nó với giá 1,2 tỷ đồng coi đó như bảo vật. Theo bà Năm, chiếc giường này có một công dụng đặc biệt, đó là chỉ cần nằm trên giường nửa tiếng mỗi ngày, người sử dụng sẽ không bao giờ gặp vấn đề đau nhức xương khớp.

Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc giường, công dụng đặc biệt của món bảo vật đặc biệt này chữa đau nhức xương khớp
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc giường, công dụng đặc biệt của món bảo vật đặc biệt này chữa đau nhức xương khớp
Giường được đóng bằng gỗ lim, khảm ốc xà cừ thủ công tinh xảo
Giường được đóng bằng gỗ lim, khảm ốc xà cừ thủ công tinh xảo
Nữ đại gia Cần Thơ khoe chiếc giường giá 1,2 tỷ có công dụng thần kỳ, nằm nửa tiếng chữa được bệnh nhiều người gặp - ảnh 5

Nữ đại gia miền Tây cũng nói thêm hầu hết những món đồ cổ trong nhà bà đều được sưu tập và mua lại từ nhiều ngôi nhà cổ trong khu vực. Bà đã phải thương lượng và chi trả một số lượng tiền đáng kể để có thể đưa chúng về nhà. Bà Năm thổ lộ “Cái nhà này tôi cất được 30 năm rồi. Hồi đó ra chợ sắm đồ mà không ưng con mắt, nên thành ra sưu tầm mấy thứ này về trưng. Ban đầu chơi chơi thôi, sau thấy ham quá. Bạn bè đến ai cũng khen, thích lắm”

Nữ đại gia Cần Thơ khoe chiếc giường giá 1,2 tỷ có công dụng thần kỳ, nằm nửa tiếng chữa được bệnh nhiều người gặp - ảnh 6

Ngoài chiếc giường, bà Năm còn đặc biệt chăm sóc chiếc tủ đứng có tuổi đời lên tới 200 năm. Phú bà ở Cần Thơ giải thích rằng sự biến đổi màu sắc của tủ qua nhiều năm là do sử dụng vỏ ốc xà cừ. Ốc xà cừ tự nhiên có đến 7 màu sắc, và khi được chạm trổ lên bề mặt gỗ, chúng tạo nên một hiệu ứng màu sắc sang trọng và tinh tế.

“Nó được làm bằng gỗ mun và chạm trổ ốc xà cừ tinh xảo, đẹp mắt. Đặc biệt sẽ có sự thay đổi màu dần theo thời gian, ví dụ giờ là màu đỏ nhưng vài năm sau sẽ biến thành một màu khác huyền bí hơn. Thứ ốc xà cừ đó để càng lâu lên màu càng đẹp. Cái tủ đó nếu ai trả giá trên 1 tỷ tôi mới nghĩ đến việc bán, còn dưới 1 tỷ thì không được”, bà Năm hào hứng chia sẻ.

Một số món đồ cổ mà phú bà miền Tây siêu tầm
Một số món đồ cổ mà phú bà miền Tây siêu tầm
Trong nhà bà Năm còn có khá nhiều tiền xưa qua các thời kỳ
Trong nhà bà Năm còn có khá nhiều tiền xưa qua các thời kỳ

Bên cạnh sở thích siêu tầm đồ cổ, người phụ nữ miền Tây còn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nhờ vào việc này, vợ chồng bà đã có đủ điều kiện để xây dựng một tổ ấm như ngày nay. Tuy nhiên, mặc dù có điều kiện, phú bà Cần Thơ vẫn duy trì lối sống giản dị. Nhiều người hết sức tò mò, đoán rằng bà chắc chắn là người giàu có mới có khả năng sở hữu nhiều đồ cổ có giá trị như vậy. Nhưng người phụ nữ miền Tây này luôn khiêm tốn cho rằng nhà không giàu chỉ đủ ăn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ đại gia  

Cùng chuyên mục